Kinh tế Trung Quốc gặp khó, Alibaba vẫn tăng trưởng mạnh
Tập đoàn Alibaba công bố doanh thu quý vừa qua tăng đột biến 39% khi số lượng người dùng tăng mạnh
Tập đoàn Alibaba công bố doanh thu quý vừa qua (quý 4 của năm tài khóa) tăng đột biến 39% khi số lượng người dùng tăng mạnh và doanh thu của các mảng đồng loạt tăng, theo tin từ Bloomberg và Wall Street Journal.
Alibaba công bố trong khoảng thời gian 3 tháng kết thúc vào ngày 31/3/2016, tổng doanh thu của hãng tăng lên mức 24,2 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 3,7 tỷ USD. Trước khi con số cuối cùng này được đưa ra, giới chuyên gia đã dự báo về mức doanh thu 23,2 tỷ Nhân dân tệ.
Lợi nhuận ròng quý vừa qua tăng 85% lên 5,3 tỷ Nhân dân tệ, thấp hơn một chút so với dự báo 5,4 tỷ Nhân dân tệ được giới chuyên gia đưa ra trước đó.
Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) đạt 3,02 Nhân dân tệ, thấp hơn nhiều so với dự báo 3,52 Nhân dân tệ của giới chuyên gia.
Tổng giá trị hàng hóa được giao dịch trên Alibaba trong quý đạt mức 3 nghìn tỷ Nhân dân tệ, công việc kinh doanh của Alibaba vẫn tăng trưởng tốt dù hiện tại kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng yếu nhất trong 25 năm.
“Alibaba vẫn đang tăng trưởng tốt dù nhiều chuyên gia lo ngại về khả năng tiêu dùng của Trung Quốc tăng trưởng yếu và cạnh tranh trong ngành thương mại điện tử ngày một khốc liệt”, chuyên gia phân tích tại công ty chứng khoán Wedbush Securities, ông Gil Luria nhận xét.
Sau thông tin về doanh thu và lợi nhuận của Alibaba, cổ phiếu công ty này đã lập tức tăng mạnh đến 4% trên thị trường chứng khoán New York. Tính từ đầu năm 2016 đến nay, cổ phiếu Alibala giảm 6,7% trong khi chỉ số NYSE Composite tăng 1,4%.
Doanh thu từ bộ phận thương mại điện tử của Alibaba tăng 41%, nguyên nhân chính là bởi ngày một nhiều doanh nghiệp đăng ký sử dụng tài khoản trực tuyến của Alibaba.
Những năm gần đây, Alibaba đã ráo riết mở rộng hoạt động tại nhiều vùng khác nhau trên khắp đất nước Trung Quốc.
Alibaba lắp đặt nhiều máy tính có kết nối Internet miễn phí tại nhiều miền quê Trung Quốc, đào tạo nhiều nhân viên địa phương để giúp doanh nghiệp địa phương hiểu hơn về thương mại điện tử. Tính đến cuối tháng 1/2016, Alibaba đã hiện diện tại 12 nghìn ngôi làng trên tổng số 600 nghìn ngôi làng tại Trung Quốc.
Cùng lúc đó, Alibaba đang đưa ra những chiến lược bài bản để tiếp cận nhiều hơn với 620 triệu người Trung Quốc hiện đang sử dụng Internet trên điện thoại di động và máy tính bảng.
Chuyên gia phân tích thị trường tại Morningstar Investment Service, bà Marie Sun, chỉ ra kinh tế Trung Quốc khó khăn thực ra đang mang đến thêm cơ hội phát triển cho Alibaba bởi sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm khách hàng của Alibaba vốn có độ phủ rất cao trong giới doanh nghiệp Trung Quốc cũng như châu Á.
Alibaba công bố trong khoảng thời gian 3 tháng kết thúc vào ngày 31/3/2016, tổng doanh thu của hãng tăng lên mức 24,2 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 3,7 tỷ USD. Trước khi con số cuối cùng này được đưa ra, giới chuyên gia đã dự báo về mức doanh thu 23,2 tỷ Nhân dân tệ.
Lợi nhuận ròng quý vừa qua tăng 85% lên 5,3 tỷ Nhân dân tệ, thấp hơn một chút so với dự báo 5,4 tỷ Nhân dân tệ được giới chuyên gia đưa ra trước đó.
Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) đạt 3,02 Nhân dân tệ, thấp hơn nhiều so với dự báo 3,52 Nhân dân tệ của giới chuyên gia.
Tổng giá trị hàng hóa được giao dịch trên Alibaba trong quý đạt mức 3 nghìn tỷ Nhân dân tệ, công việc kinh doanh của Alibaba vẫn tăng trưởng tốt dù hiện tại kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng yếu nhất trong 25 năm.
“Alibaba vẫn đang tăng trưởng tốt dù nhiều chuyên gia lo ngại về khả năng tiêu dùng của Trung Quốc tăng trưởng yếu và cạnh tranh trong ngành thương mại điện tử ngày một khốc liệt”, chuyên gia phân tích tại công ty chứng khoán Wedbush Securities, ông Gil Luria nhận xét.
Sau thông tin về doanh thu và lợi nhuận của Alibaba, cổ phiếu công ty này đã lập tức tăng mạnh đến 4% trên thị trường chứng khoán New York. Tính từ đầu năm 2016 đến nay, cổ phiếu Alibala giảm 6,7% trong khi chỉ số NYSE Composite tăng 1,4%.
Doanh thu từ bộ phận thương mại điện tử của Alibaba tăng 41%, nguyên nhân chính là bởi ngày một nhiều doanh nghiệp đăng ký sử dụng tài khoản trực tuyến của Alibaba.
Những năm gần đây, Alibaba đã ráo riết mở rộng hoạt động tại nhiều vùng khác nhau trên khắp đất nước Trung Quốc.
Alibaba lắp đặt nhiều máy tính có kết nối Internet miễn phí tại nhiều miền quê Trung Quốc, đào tạo nhiều nhân viên địa phương để giúp doanh nghiệp địa phương hiểu hơn về thương mại điện tử. Tính đến cuối tháng 1/2016, Alibaba đã hiện diện tại 12 nghìn ngôi làng trên tổng số 600 nghìn ngôi làng tại Trung Quốc.
Cùng lúc đó, Alibaba đang đưa ra những chiến lược bài bản để tiếp cận nhiều hơn với 620 triệu người Trung Quốc hiện đang sử dụng Internet trên điện thoại di động và máy tính bảng.
Chuyên gia phân tích thị trường tại Morningstar Investment Service, bà Marie Sun, chỉ ra kinh tế Trung Quốc khó khăn thực ra đang mang đến thêm cơ hội phát triển cho Alibaba bởi sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm khách hàng của Alibaba vốn có độ phủ rất cao trong giới doanh nghiệp Trung Quốc cũng như châu Á.