Lợi nhuận của Facebook cao đột biến

Khánh Ly

03/11/2016, 08:43

Tính đến cuối quý 3/2016, Facebook có 1,79 tỷ người dùng có tài khoản Facebook đang hoạt động

<span style="font-family: &quot;Times New Roman&quot;; font-size: 14.6667px;">CEO của Facebook, ông Mark Zuckerberg, cho biết trong thời gian tới, Facebook sẽ đầu tư nhiều hơn vào mảng video - Ảnh: Reuters</span>
<span style="font-family: &quot;Times New Roman&quot;; font-size: 14.6667px;">CEO của Facebook, ông Mark Zuckerberg, cho biết trong thời gian tới, Facebook sẽ đầu tư nhiều hơn vào mảng video - Ảnh: Reuters</span>

Lợi nhuận ròng của Facebook trong quý 3/2016 tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ khi doanh thu từ quảng cáo trên điện thoại di động tăng đột biến, theo cập nhật từ Financial Times.

Hôm qua, công ty sở hữu Facebook - trang mạng xã hội phổ biến nhất thế giới công bố lợi nhuận ròng quý 3/2016 đạt 2,38 tỷ USD. Lợi nhuận quý 3/2016 của Facebook như vậy cao đột biến so với con số 896 triệu USD cùng kỳ năm trước. 

Doanh thu quý 3/2016 của Facebook tăng 56% lên 7 tỷ USD, cao hơn dự báo 6,9 tỷ USD của giới chuyên gia. Doanh thu quảng cáo trên điện thoại di động tăng 70% lên mức 5,7 tỷ USD. Con số này tương đương 80% tổng doanh thu từ quảng cáo, cao hơn khá nhiều so với mức hơn 70% cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên thông tin lợi nhuận cao lại không làm cho cổ phiếu Facebook tăng điểm mạnh. Phiên ngày hôm qua, cổ phiếu Facebook chỉ đi ngang. Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Facebook đã tăng đến 21%.

Tính đến cuối quý 3/2016, Facebook có 1,79 tỷ người dùng có tài khoản Facebook đang hoạt động, tăng 16% so với cuối quý 3/2015.

CEO của Facebook, ông Mark Zuckerberg, cho biết trong thời gian tới, Facebook sẽ đầu tư nhiều hơn vào mảng video. Nhiều chuyên gia ngành công nghệ dự báo trong 5 năm tới, tỷ lệ người dùng Internet xem video sẽ cao hơn rất nhiều so với hiện nay.

Đối với Facebook, việc phát triển mạnh mảng video sẽ đồng nghĩa với việc Facebook sẽ giành được thêm nhiều doanh thu quảng cáo mà lẽ ra nó dành cho truyền hình.

Tại Mỹ, quy mô của lĩnh vực quảng cáo truyền hình ước tính khoảng 70 tỷ USD. Facebook cũng đang đổ tiền vào ứng dụng Facebook Live để giúp tăng được nội dung độc quyền do người dùng Facebook cung cấp trên nền hệ thống Facebook.

Tuy nhiên, Facebook cũng đang đối diện với một số cáo buộc về minh bạch thông tin. Vào tháng 9/2016, Facebook đã phải xin lỗi các công ty quảng cáo về việc đã nói quá lên về thời lượng người dùng xem video. Chắc chắn rằng các công ty quảng cáo sẽ vẫn đổ tiền vào Facebook, tuy nhiên họ sẽ có nhiều cách khác chặt chẽ hơn để đo đếm hiệu quả thực sự.

Cùng lúc đó, Facebook đang phát triển nhiều ứng dụng giúp tăng tương tác giữa người dùng. Trong đó có thể kể đến ứng dụng nhắn tin WhatsApp và Messenger cũng như ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram.

Instagram đang hút mạnh quảng cáo, Credit Suisse ước tính với hơn 500 nghìn công ty quảng cáo đang sử dụng Instagram, Instagram có thể mang lại doanh thu quảng cáo khoảng 3,2 tỷ USD trong năm nay.

Facebook và Alphabet, tập đoàn sở hữu Google, hiện nay đang chiếm phần lớn thị phần trong lĩnh vực quảng cáo số tại Mỹ. Số liệu từ Interactive Advertising Bureau cho thấy trong nửa đầu năm 2016, quảng cáo trên điện thoại di động có mức tăng trưởng mạnh hơn tất cả các mảng quảng cáo khác.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy