Lợi nhuận vượt dự báo, cổ phiếu Facebook tăng kỷ lục
Trung bình, mỗi người sử dụng đem về cho Facebook doanh thu 2,97 USD trong quý 3
Facebook ngày 4/11 công bố mức lợi nhuận và tăng trưởng doanh thu vượt dự báo. Giá cổ phiếu của mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng đạt mức cao chưa từng có.
Hãng tin Reuters dẫn báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 của Facebook cho biết, mạng này đã đạt mức 8 tỷ lượt xem video mỗi ngày từ 500 triệu người xem, từ mức 4 tỷ lượt xem mỗi ngày hồi tháng 4.
Tại Mỹ, cứ mỗi 5 phút mà người sử dụng dành cho mạng xã hội trên thiết bị di động ở Mỹ, thì có 1 phút dành cho Facebook và ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram của mạng này.
“Trong trung tới dài hạn, chúng tôi tin sẽ không có sự cạnh tranh giữa Facebook và Instagram nữa, mà chúng tôi sẽ cạnh tranh với các dạng truyền thông khác”, Giám đốc hoạt động (COO) của Facebook Sheryl Sandberg phát biểu.
Tính đến ngày 30/9, Facebook có 1,55 tỷ người sử dụng hàng tháng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, 1,39 tỷ người sử dụng truy cập Facebook từ các thiết bị di động.
Số lượng người dùng hàng ngày cũng lần đầu tiên cán mốc 1 tỷ người, đạt 1,01 tỷ người.
Trong quý 3, doanh thu từ quảng cáo của Facebook tăng 45,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 4,3 tỷ USD. Trong đó, quảng cáo trên đi động đóng góp 78%, so với mức 66% cùng kỳ năm ngoái.
“Một phần của sự tăng trưởng này đến từ Instagram. Cỗ máy kiếm tiền Instagram đã khởi động nhanh chóng để chuẩn bị cho những quý và những năm sắp tới”, nhà phân tích Arvind Bhatia thuộc công ty SterneAgee nhận xét.
Facebook không công bố doanh thu của Instagram, nhưng theo ước tính của hãng nghiên cứu eMarketer, trang chia sẻ ảnh này mang về 595 triệu USD doanh thu quảng cáo di động trong năm nay. Theo dự kiến, doanh thu quảng cáo của Instagram sẽ đạt 2,8 tỷ USD vào năm 2017.
Tổng doanh thu của Facebook trong quý 3 đạt 4,5 tỷ USD, so với mức dự báo 4,37 tỷ USD mà giới phân tích đưa ra, và mức 3,2 tỷ USD đạt được cùng kỳ năm ngoái.
Trung bình, mỗi người sử dụng đem về cho Facebook doanh thu 2,97 USD trong quý 3, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lợi nhuận ròng của Facebook trong quý đạt 896 triệu USD, so với mức 806 triệu USD cùng kỳ năm 2014.
Trong quý, Facebook đã chi 3 tỷ USD để tuyển thêm nhân sự và xây dựng các trung tâm dữ liệu mới. Tính đến cuối quý 3, Facebook có 12.000 nhân viên, tăng 1.000 nhân viên so với cuối quý 2.
Theo dự báo của eMarketer, năm 2015, Facebook sẽ chiếm 17,4% tổng doanh thu quảng cáo trên di động toàn cầu - thị trường có thể đạt quy mô 72,1 tỷ USD năm nay. eMarketer ước tính, Google chiếm 33,7% thị trường quảng cáo di động toàn cầu trong năm 2014.
Giá cổ phiếu của Facebook đã tăng mạnh sau khi báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 của hãng được công bố, có thời điểm tăng 5,2% trong phiên giao dịch điện tử tại New York, đạt mức cao chưa từng có hơn 109 USD/cổ phiếu.
Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu này đã tăng 33%.
Hãng tin Reuters dẫn báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 của Facebook cho biết, mạng này đã đạt mức 8 tỷ lượt xem video mỗi ngày từ 500 triệu người xem, từ mức 4 tỷ lượt xem mỗi ngày hồi tháng 4.
Tại Mỹ, cứ mỗi 5 phút mà người sử dụng dành cho mạng xã hội trên thiết bị di động ở Mỹ, thì có 1 phút dành cho Facebook và ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram của mạng này.
“Trong trung tới dài hạn, chúng tôi tin sẽ không có sự cạnh tranh giữa Facebook và Instagram nữa, mà chúng tôi sẽ cạnh tranh với các dạng truyền thông khác”, Giám đốc hoạt động (COO) của Facebook Sheryl Sandberg phát biểu.
Tính đến ngày 30/9, Facebook có 1,55 tỷ người sử dụng hàng tháng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, 1,39 tỷ người sử dụng truy cập Facebook từ các thiết bị di động.
Số lượng người dùng hàng ngày cũng lần đầu tiên cán mốc 1 tỷ người, đạt 1,01 tỷ người.
Trong quý 3, doanh thu từ quảng cáo của Facebook tăng 45,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 4,3 tỷ USD. Trong đó, quảng cáo trên đi động đóng góp 78%, so với mức 66% cùng kỳ năm ngoái.
“Một phần của sự tăng trưởng này đến từ Instagram. Cỗ máy kiếm tiền Instagram đã khởi động nhanh chóng để chuẩn bị cho những quý và những năm sắp tới”, nhà phân tích Arvind Bhatia thuộc công ty SterneAgee nhận xét.
Facebook không công bố doanh thu của Instagram, nhưng theo ước tính của hãng nghiên cứu eMarketer, trang chia sẻ ảnh này mang về 595 triệu USD doanh thu quảng cáo di động trong năm nay. Theo dự kiến, doanh thu quảng cáo của Instagram sẽ đạt 2,8 tỷ USD vào năm 2017.
Tổng doanh thu của Facebook trong quý 3 đạt 4,5 tỷ USD, so với mức dự báo 4,37 tỷ USD mà giới phân tích đưa ra, và mức 3,2 tỷ USD đạt được cùng kỳ năm ngoái.
Trung bình, mỗi người sử dụng đem về cho Facebook doanh thu 2,97 USD trong quý 3, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lợi nhuận ròng của Facebook trong quý đạt 896 triệu USD, so với mức 806 triệu USD cùng kỳ năm 2014.
Trong quý, Facebook đã chi 3 tỷ USD để tuyển thêm nhân sự và xây dựng các trung tâm dữ liệu mới. Tính đến cuối quý 3, Facebook có 12.000 nhân viên, tăng 1.000 nhân viên so với cuối quý 2.
Theo dự báo của eMarketer, năm 2015, Facebook sẽ chiếm 17,4% tổng doanh thu quảng cáo trên di động toàn cầu - thị trường có thể đạt quy mô 72,1 tỷ USD năm nay. eMarketer ước tính, Google chiếm 33,7% thị trường quảng cáo di động toàn cầu trong năm 2014.
Giá cổ phiếu của Facebook đã tăng mạnh sau khi báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 của hãng được công bố, có thời điểm tăng 5,2% trong phiên giao dịch điện tử tại New York, đạt mức cao chưa từng có hơn 109 USD/cổ phiếu.
Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu này đã tăng 33%.