
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 29/10/2025
Nhật Nam
20/12/2013, 21:54
Điểm đáng chú ý tại cửa hàng này là dịch vụ drive-thru (mua hàng không cần đỗ xe) và phục vụ suốt 24 giờ
Cửa hàng
McDonald’s
đầu tiên tại Việt Nam sẽ nằm tại số 2-6 Bis Điện Biên Phủ, quận 1, Tp.HCM, nguồn tin từ
McDonald’s Việt Nam (c
ông ty Good Day Hospitality) n
gày 20/12 cho biết
.
Điểm đáng chú ý tại cửa hàng này là dịch vụ drive-thru (mua hàng không cần đỗ xe) và phục vụ suốt 24 giờ.
Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam, ông Nguyễn Huy Thịnh cho biết, dự kiến sau Tết Nguyên đán 2014, cửa hàng sẽ chính thức khai trương. Thực đơn sẽ bao gồm những món ăn đặc trưng được nhiều người yêu thích của thương hiệu này, từ bánh sandwich Big Mac, Cheeseburger, hay khoai tây chiên.
Trước đó, vào tháng 7 năm nay, ngay sau khi McDonald’s công bố “kế hoạch Việt Nam” thông qua việc nhượng quyền cho công ty Good Day Hospitality, VnEconomy đã có cuộc trao đổi với đại diện của tập đoàn này.
Trả lời VnEconomy, ông Liam Jeory, Phó chủ tịch Quan hệ đối ngoại của McDonald’s khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi, cho biết, Việt Nam là một trong số 65 thị trường trên toàn thế giới mà được McDonald’s phát triển theo hình thức cấp phép nhượng quyền (DL).
DL là một hình thức nhượng quyền thương mại mà McDonald’s đã sử dụng hơn 30 năm trên thế giới để phát triển thương hiệu và kinh doanh. Hình thức này được sử dụng để xác định những doanh nhân có khả năng tốt nhất để xây dựng thương hiệu thông qua sức mạnh tài chính và niềm đam mê của họ. Đối tác DL thường thuê một giám đốc điều hành và đội ngũ quản lý cao cấp để quản lý kinh doanh nhà hàng và làm việc chặt chẽ với các đối tác DL về mọi khía cạnh của doanh nghiệp.
Trả lời câu hỏi của VnEconomy về lý do lựa chọn công ty Good Day Hospitality của ông Nguyễn Bảo Hoàng, người hiện cũng là Tổng giám đốc quỹ đầu tư IDG Ventures tại Việt Nam (IDGVV), ông Liam Jeory cho biết, hợp đồng này là “kết quả của một quá trình lựa chọn khắt khe từ nhiều năm trước”.
“Ông Nguyễn Bảo Hoàng là đối tác kinh doanh lý tưởng vì xuất thân ấn tượng trong kinh doanh, trong việc thúc đẩy các dự án kinh doanh mới tại Việt Nam, cũng như niềm đam mê của mình cho thương hiệu McDonald’s, điều đã được hình thành trong quá trình làm bán thời gian cho hãng này khi còn là sinh viên ở Mỹ”.
Trả lời về các kế hoạch tương lai, ông Liam Jeory cho biết sẽ tiếp tục đánh giá chiến lược phát triển sau khi nhà hàng đầu tiên được thành lập.
Hiện tại, McDonald’s là hệ thống cửa hàng thức ăn nhanh số 1 thế giới với 34.500 cửa hàng, phục vụ hơn 69 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày. Trong đó, hơn 80% các nhà hàng McDonald’s trên toàn cầu được sở hữu và điều hành bởi các cá thể độc lập tại địa phương.
Thị trường bán lẻ không còn vận hành theo cách cũ. Sự thay đổi hành vi tiêu dùng buộc các doanh nghiệp phải đổi mới toàn diện để thích ứng với làn sóng phát triển mới…
Lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, SIUF Vietnam 2025 không chỉ là một hội chợ triển lãm, mà là một "bước ngoặt vàng" đưa thương hiệu triển lãm nội y – thời trang uy tín hàng đầu châu Á đến với thị trường Việt Nam...
Trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, Việt Nam đứng trước “bài toán” cân bằng giữa mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững. Để tạo sức bật mới, cần tận dụng cơ hội từ tái cấu trúc chuỗi cung ứng, chủ động ứng phó với thách thức thương mại và biến đổi khí hậu…
Các ý tưởng tại cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2025 cho thấy thế hệ trẻ logistics Việt Nam đang chủ động định hình tương lai của ngành bằng tư duy sáng tạo, số hóa và bền vững. Nhiều ý tưởng đã thể hiện tiềm năng ứng dụng thực tế và có thể được doanh nghiệp ươm tạo, triển khai trong các dự án logistics tương lai...
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: