“Ngân hàng 0 đồng” bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo

Thu Ngân

13/11/2015, 14:59

Phiếu tín nhiệm được thể hiện ở ba mức độ: “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm”, “tín nhiệm thấp”

Cán bộ nhân viên GP.Bank bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ quản lý và ban lãnh đạo. Hoạt động này sẽ được tiến hành định kỳ hàng năm.<br>
Cán bộ nhân viên GP.Bank bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ quản lý và ban lãnh đạo. Hoạt động này sẽ được tiến hành định kỳ hàng năm.<br>

Ngày 9/11, Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu (GP.Bank) cho biết đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm nhằm bảo đảm công khai, chính xác và toàn diện trong công tác đánh giá cán bộ.

GP.Bank dự kiến định kỳ hàng năm sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các vị trí chức danh cán bộ quản lý, ban lãnh đạo ngân hàng.

Phiếu tín nhiệm được thể hiện ở ba mức độ: “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm”, “tín nhiệm thấp”.

Bà Trần Thị Lệ Nga, Chủ tịch Hội đồng Thành viên GP.Bank cho rằng, việc lấy phiếu tín nhiệm là một kênh quan trọng để lãnh đạo ngân hàng hoàn thiện mình, cũng như có thêm thông tin để sử dụng cán bộ, kiện toàn bộ máy lãnh đạo.

Sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động thành ngân hàng do Nhà nước làm chủ sở hữu, đây là lần đầu tiên các cán bộ nhân viên GPBank được bỏ phiếu tín nhiệm đối với các cán bộ quản lý tại đơn vị từ phó phòng trở lên.

Trước đó, sau ba lần tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường không thành, ngày 7/7/2015, Ngân hàng Nhà nước đã ra quyết định mua lại bắt buộc toàn bộ cổ phần của GP.Bank với giá 0 đồng, và thực hiện chuyển đổi mô hình.

Sau chuyển đổi và củng cố lại hoạt động, thông tin từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến đầu tháng 10/2015, tình hình thanh khoản của GP.Bank đã chuyển biến tốt, với nguồn dự trữ sẵn có đã đạt khoảng 3.000 tỷ đồng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy