
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 16/12/2025
Thủy Tiên
26/04/2019, 15:00
Để lan tỏa mạnh mẽ hơn giá trị nhân văn, PVcomBank đã cho ra đời sản phẩm tiền gửi "Thắp sáng niềm tin"
Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, PVcomBank đang đặc biệt chú trọng tới các chương trình thiện nguyện CSR vì cộng đồng. Và cách CSR mà ngân hàng này đang theo đuổi, không phải chỉ là sự cho và nhận đơn thuần như các chương trình từ thiện thường thấy.
Theo đó, quỹ học bổng "Thắp sáng niềm tin" do PVcomBank đồng sáng lập ra đời ngày 21/05/2007, có mục tiêu tìm kiếm và trao học bổng cho tân sinh viên hiếu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khắp mọi miền Tổ quốc, giúp các em có cơ hội đến trường, đến giảng đường đại học.
Ông Ngô Ngọc Quang, Ủy viên Hội đồng quản lý quỹ, Thành viên Hội đồng quản trị PVcomBank, chia sẻ: "Chúng tôi lựa chọn các em sinh viên hiếu học để tài trợ, bởi chúng tôi muốn nuôi lớn những ước mơ, và chính các em sẽ nhân lên nhiều hơn nữa những giá trị ban đầu mà thắp sáng niềm tin trao tặng. Ngân hàng không chỉ đồng hành cùng các em trên giảng đường đại học, mà còn hướng nghiệp và rộng mở cơ hội phát triển sự nghiệp ngay tại PVcomBank và các tổ chức thành viên của quỹ".
Không chỉ dừng lại ở đó, để lan tỏa mạnh mẽ hơn những giá trị nhân văn này đến với những mảnh đời khó khăn, đặc biệt là mong muốn được chắp cánh ước mơ đến trường cho hàng triệu trẻ em nghèo hiếu học, mới đây, PVcomBank đã cho ra đời sản phẩm tiền gửi "Thắp sáng niềm tin", cùng các khách hàng chung tay ươm mầm thế hệ trẻ.
Cụ thể, khi tham gia sản phẩm tiền gửi "Thắp sáng niềm tin", với mỗi sổ tiết kiệm, khách hàng đã ủng hộ vào Quỹ số tiền tương ứng lãi suất 0,1% cùng 0,1% lợi nhuận được trích từ PVcomBank. Với các kỳ hạn từ 1 đến 36 tháng, người dùng có thể tiết kiệm chỉ từ 5 triệu đồng và đóng góp một phần nhỏ để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo không có điều kiện đến trường.
Là thế hệ đầu tiên của quỹ, hiện nay, chị Trịnh Thị Yến, Trưởng bộ phận Quản lý tín dụng PVcomBank chi nhánh Đông Đô và các thế hệ cựu sinh viên đã trưởng thành từ ngôi nhà "Thắp sáng niềm tin" vẫn đều đặn vẫn tham gia các hoạt động của Quỹ và đóng góp một phần nhỏ để hỗ trợ cho các em.
Hướng đến những giá trị sống tốt đẹp, PVcomBank đã và đang tạo những nét đẹp văn hóa, nhân văn đầy ý nghĩa, lan tỏa yêu thương một cách mạnh mẽ, sâu sắc hướng tới cộng đồng. Ngân hàng hy vọng, với những gì đã và đang thực hiện, sản phẩm tiền gửi "Thắp sáng niềm tin" sẽ giúp nhiều hơn nữa những trường hợp có thể vượt lên khó khăn, thách thức của cuộc sống để gặt hái thành công.
Hiện có khoảng 6,5 triệu người Việt Nam đang sống và định cư ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thống kê chưa đầy đủ Việt Nam có trên 500.000 trí thức, các doanh nhân có trình độ đại học trở lên... Trong số đó, giữ nhiều vị trí quan trọng trong nghiên cứu khoa học và thị trường kinh tế thương mại...
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 tại Móng Cái, quy tụ hơn 300 gian hàng của doanh nghiệp hai nước, mở rộng không gian kết nối thương mại, du lịch và đầu tư, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế qua biên giới.
Theo USA Pears, sản lượng lê Mỹ niên vụ 2025 – 2026 đạt gần 19 triệu thùng, mức cao nhất trong 11 năm kể từ khi vào thị trường Việt Nam…
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: