Quảng cáo phóng đại sẽ bị phạt tới 500 triệu đồng

21/01/2008, 11:35

Đó là quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại mới do Chính phủ vừa ban hành

Người bán hàng đa cấp có dấu hiệu quảng cáo phóng đại, trên mức sự thật về hàng hóa có thể chịu mức phạt cao nhất lên đến 500 triệu đồng.

Đó là quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại mới do Chính phủ vừa ban hành.

Theo quy định này, các doanh nghiệp bán hàng đa cấp không thường xuyên giám sát hoạt động của những người trong mạng lưới, để những người này thực hiện sai nguyên tắc hoạt động sẽ bị phạt đến 10 triệu đồng.

Đối với trường hợp người bán hàng có lời nói, hành động, thái độ xúc phạm khách hàng cũng bị phạt khoảng 500.000 đồng. Ngoài ra, người bán hàng thông tin sai sự thật về hàng hóa, dịch vụ hoặc không cảnh báo khách hàng về khiếm khuyết của hàng hóa cũng sẽ bị phạt. Mức phạt tương ứng là 1 triệu đồng.

Đối với các hành vi kinh doanh tem, nhãn, bao bì hàng hóa giả có thể bị phạt tới 30 triệu đồng. Trường hợp sản xuất, chế biến, gia công, lắp ráp hoặc nhập khẩu hàng giả, mức xử phạt là 40 triệu đồng.

Đọc thêm

Giữ vững “mạch sống” nông nghiệp trước thách thức toàn cầu

Giữ vững “mạch sống” nông nghiệp trước thách thức toàn cầu

10.000 USD mua được bao nhiêu kg vàng, bạc và nhôm?

10.000 USD mua được bao nhiêu kg vàng, bạc và nhôm?

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: