Reuters: Bamboo Airways lên kế hoạch IPO tại Mỹ vào quý 3, vốn hóa 4 tỷ USD
Hiện Bamboo Airways đã lựa chọn một công ty kiểm toán quốc tế để chuẩn bị cho kế hoạch IPO này, dự kiến trên Sàn Giao dịch chứng khoán New York (NYSE)
Chủ tịch Bamboo Airways cho biết, nằm trong mục tiêu trên, hãng dự kiến thực hiện các chuyến bay thuê chuyến tới Mỹ vào tháng 7 tới, khai trương đường bay thẳng kết nối Tp.HCM và San Francisco vào tháng 9/2021, với tần suất ban đầu là 3 chuyến/tuần.
Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Reuters, Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cho biết hãng đã có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ trong quý 3/2021, với mục tiêu huy động vốn khoảng 200 triệu USD thông qua việc phát hành từ 5 - 7% cổ phần, giá khởi điểm 60.000 - 80.000 đồng/cổ phiếu, và giá trị vốn hóa thị trường của Bamboo Airways lên mức khởi điểm 4 tỷ USD.
Hiện Bamboo Airways đã lựa chọn một công ty kiểm toán quốc tế để chuẩn bị cho kế hoạch IPO này, dự kiến trên Sàn Giao dịch chứng khoán New York (NYSE).
"Kế hoạch IPO tại Mỹ là một phần trong tiến trình mở rộng mạng lưới dịch vụ trên quy mô toàn cầu của Bamboo Airways", ông Trịnh Văn Quyết nói. Đây là kế hoạch mới nhất của hãng, theo đó, việc niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán tại Việt Nam đang là kế hoạch dự phòng, tùy thuộc vào các điều kiện thị trường.
Bamboo Airways đang tiến hành nâng quy mô đội máy bay từ 30 lên 40 chiếc vào cuối năm nay, bao gồm các máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliners. Hãng đặt mục tiêu khai thác các đường bay thẳng tới nhiều nước, bao gồm Mỹ, Úc, Đức, Nhật Bản, Anh… trong năm 2021, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn của Reuters, Chủ tịch Bamboo Airways cho biết, nằm trong mục tiêu trên, hãng dự kiến thực hiện các chuyến bay thuê chuyến tới Mỹ vào tháng 7 tới, khai trương đường bay thẳng kết nối Tp.HCM và San Francisco vào tháng 9/2021, với tần suất ban đầu là 3 chuyến/tuần.
Trước đó, vào tháng 11/2020, Bamboo Airways đã chính thức được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ.
Hãng hiện khai thác thương mại trên 60 đường bay nội địa, đã vận chuyển hơn 7 triệu lượt hành khách, đạt 20% thị phần – tăng gấp đôi chỉ sau một năm, đồng thời dự kiến chiếm 30% thị phần năm nay thông qua. Hãng cũng liên tục duy trì tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất trên thị trường hàng không Việt Nam, tỷ lệ an toàn đạt tuyệt đối 100%.
Lợi nhuận trước thuế của Bamboo Airways đạt 400 tỷ đồng trong năm 2020. Hãng đã đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế trong năm 2021 đạt 500 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ.