15:50 20/06/2022

Sacombank chạy bộ hưởng ứng ngày không tiền mặt 2022

Như Quỳnh

Đây là năm thứ 3 Sacombank tổ chức giải chạy và là năm thứ tư liên tiếp Ngân hàng đồng hành cùng chương trình Ngày không tiền mặt với kỳ vọng quảng bá sự tiện ích của các phương thức thanh toán hiện đại theo cách gần gũi và thân thiện, đồng thời lan tỏa, khuyến khích tinh thần yêu thể thao, rèn luyện thể chất và nâng cao sức khỏe trong cộng đồng…

Ông Phạm Thanh Hà, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, phát biểu tại sự kiện.
Ông Phạm Thanh Hà, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, phát biểu tại sự kiện.

Nhằm hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về chuyển đổi số quốc gia, khởi đầu từ những thay đổi trong lĩnh vực thanh toán, Sacombank phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức giải chạy bộ Ngày không tiền mặt 2022 vào ngày 19/6 tại Hà Nội.

Đây là năm thứ 3 Sacombank tổ chức giải chạy và là năm thứ tư liên tiếp Ngân hàng đồng hành cùng chương trình Ngày không tiền mặt với kỳ vọng quảng bá sự tiện ích của các phương thức thanh toán hiện đại theo cách gần gũi và thân thiện, đồng thời lan tỏa, khuyến khích tinh thần yêu thể thao, rèn luyện thể chất và nâng cao sức khỏe trong cộng đồng.

Giải chạy có cự ly 5 km quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, thu hút hơn 2.000 vận động viên gồm cán bộ nhân viên Sacombank, bạn đọc báo Tuổi trẻ, nhân viên văn phòng, sinh viên… đăng ký tham gia. Vận động viên được phát 1 áo thun trước giải và một huy chương ngay sau khi hoàn tất vòng chạy của mình.

Bên cạnh hoạt động chạy bộ sôi nổi, Sacombank còn bố trí các khu vực booth trải nghiệm để vận động viên có thể tham quan, dùng thử các phương thức thanh toán không tiền mặt như thanh toán QR, thanh toán chạm, thanh toán qua ứng dụng Sacombank Pay… và nhận ngay quà tặng túi canvas độc đáo cùng voucher đa thương hiệu trị giá 100.000 đồng.

Ông Phạm Thanh Hà, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, đánh giá cao những nỗ lực của Sacombank trong việc triển khai và truyền thông các phương thức thanh toán không tiền mặt. Theo ông Hà, Giải chạy “Ngày không tiền mặt 2022” lần này là một hình thức truyền thông sáng tạo khi có thể kết hợp những thông điệp về thanh toán không tiền mặt vào một hoạt động thể thao đại chúng, giúp các thông tin mang tính kỹ thuật khô khan trở nên dễ nhớ, dễ hiểu, dễ lan tỏa, theo đúng nguyên tắc truyền thông mà Ngân hàng Nhà nước và các Bộ, ban ngành đề ra.

Ông Phan Đình Tuệ, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc Sacombank.
Ông Phan Đình Tuệ, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc Sacombank.

Phát biểu tại giải chạy, ông Phan Đình Tuệ, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc Sacombank, cho biết đây là một trong những hoạt động truyền thống của chương trình Ngày không tiền mặt mà Sacombank đồng hành từ những ngày đầu với vai trò Nhà tài trợ kim cương. “Chúng tôi kỳ vọng rằng, thông qua giải chạy bộ nói riêng và chương trình Ngày không tiền mặt 2022 nói chung, khái niệm về lĩnh vực thanh toán không tiền mặt với nhiều tiện ích nổi bật sẽ được tiếp cận sâu rộng trong công chúng, đặc biệt là giới trẻ và người dân sống ở các khu vực nông thôn”, ông Tuệ chia sẻ.

Cùng ngày, Sacombank và báo Tuổi Trẻ khởi động Chuyến xe không tiền mặt với chặng đầu tiên là Hà Nội. Chuyến xe sẽ tiếp tục đi đến các tỉnh thành khác như Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang trước khi quay về Tp.HCM. Ở mỗi chặng, người dân có thể đến tham quan và khám phá đa dạng các loại hình thanh toán không tiền mặt thông qua các trò chơi, các hoạt động sân khấu và trải nghiệm sản phẩm thực tế.

Giải chạy thu hút hơn 2.000 người tham gia, chủ yếu là lãnh đạo các cơ quan ban ngành, lãnh đạo và cán bộ nhân viên Sacombank, bạn đọc báo Tuổi Trẻ, nhân viên văn phòng, sinh viên, vận động viên chuyên nghiệp...
Giải chạy thu hút hơn 2.000 người tham gia, chủ yếu là lãnh đạo các cơ quan ban ngành, lãnh đạo và cán bộ nhân viên Sacombank, bạn đọc báo Tuổi Trẻ, nhân viên văn phòng, sinh viên, vận động viên chuyên nghiệp...

Không dừng lại ở các hoạt động mang tính truyền thông, Sacombank còn góp phần thúc đẩy việc sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt bằng các chương trình khuyến mãi thiết thực. Cụ thể, từ ngày 1/6 đến ngày 30/6/2022, Sacombank triển khai chương trình “Hòa cùng nhịp sống số” dành cho khách hàng cá nhân với tổng giá trị gần 15 tỷ đồng.

Theo đó, khách hàng sẽ được hoàn 100.000 đồng khi thanh toán QR từ 200.000 đồng trên hai ứng dụng Sacombank Pay và mBanking. Khách hàng chưa có tài khoản thanh toán sẽ được miễn phí định kỳ đến 31/12/2022 khi đăng ký Combo sản phẩm dịch vụ.

Ngoài ra Sacombank còn tặng ngay ưu đãi giảm 40% phí khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế của Liberty trên Sacombank Pay đến hết 31/8/2022. Đặc biệt, khách hàng còn được giảm, được hoàn tiền và nhiều quà tặng độc đáo khác khi mở mới hoặc thực hiện các giao dịch qua thẻ Sacombank tại các điểm ăn uống, mua sắm thực phẩm...