Sếp phó Vietnam Airlines sang làm Tổng giám đốc Jetstar Pacific

Y Nhung

01/03/2012, 14:45

Từ 1/3, Phó tổng giám đốc của Vietnam Airlines sẽ chính thức điều hành Jetstar Pacific với vị trí Tổng giám đốc

Theo tân Tổng giám đốc Jetstar Pacific, hãng này sẽ tiếp tục đi theo mô hình hàng không giá rẻ.
Theo tân Tổng giám đốc Jetstar Pacific, hãng này sẽ tiếp tục đi theo mô hình hàng không giá rẻ.

Từ 1/3, Phó tổng giám đốc của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), ông Lê Hồng Hà, sẽ chính thức điều hành Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines (Jetstar Pacific) với vị trí Tổng giám đốc.

Trước đó, ngày 21/2, các cổ đông của Jetstar Pacific cũng đã bầu ra Hội đồng Quản trị mới. Hội đồng này đã bầu ông Dương Trí Thành, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị và bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Jetstar Pacific đối với ông Lê Hồng Hà.

Việc thay đổi nhân sự cấp cao này được thực hiện sau khi có Quyết định số 94/QĐ-TTg ngày 16/1/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển quyền đại diện phần vốn nhà nước từ Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước (SCIC) sang Vietnam Airlines.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Hồng Hà cho biết: Jetstar Pacific là doanh nghiệp cổ phần có vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam. Trong đó, Vietnam Airlines tiếp nhận quyền đại diện phần vốn nhà nước, kế thừa quyền và nghĩa vụ của cổ đông nhà nước với vai trò là cổ đông chiếm 69,93% cổ phần.

Như vậy, hiện Jetstar Pacific có hai cổ đông lớn là Vietnam Airlines và hãng hàng không quốc gia Australia (thuộc tập đoàn Qantas).

Theo tân Tổng giám đốc Jetstar Pacific, hãng này sẽ tiếp tục đi theo mô hình hàng không giá rẻ. Các cổ đông của công ty cũng đã thống nhất các giải pháp cần thiết để giúp Jetstar Pacific phát triển hiệu quả, bền vững.

 Các cổ đông của hãng cũng đã phê duyệt gói đầu tư ban đầu 25 triệu USD để chuyển đổi đội máy bay Boeing 737 hiện đang khai thác sang đồng nhất một loại máy bay Airbus A320 - 180 ghế, và tăng đội máy bay lên 15 chiếc Airbus A320 trong những năm tới.

Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam, hiện đang khai thác đội máy bay phản lực tầm trung 7 chiếc gồm Airbus A320 và Boeing 737 - 400, thực hiện khoảng 250 chuyến bay/tuần đến Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh và Hải Phòng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy