Smartphone nào được dân Mỹ chuộng nhất?
Điện thoại iPhone của Apple chỉ đứng thứ 2 trong số các sản phẩm smartphone được ưa chuộng ở Mỹ
iPhone chiếm 19,2% thị trường smartphone (điện thoại thông minh) của Mỹ trong quý đầu của năm 2008, nhưng chỉ đứng thứ 2 về thị phần trên thị trường này, theo số liệu khảo sát của tập đoàn dữ liệu IDC.
iPhone đã có bước thụt lùi bởi trong quý 4 năm 2007, thị phần của sản phẩm này là 26,7%. Phía Apple cũng cho biết trong quý 1 vừa qua, sản phẩm này của họ đã bán được 1,7 triệu chiếc.
Black Berry là thương hiệu đứng đầu trong bản xếp hạng này của IDC với số phần trăm thị phần là 44,5, bỏ xa con số của chính họ trong năm ngoái là 35,1%
Chuyên gia phân tích của IDC là Ramon Llamas nói BlackBerry đã chiếm được vị trí rất vững vàng trong giới “sành” điện thoại. Theo ông, hãng sở hữu BlackBerry là Research In Motion (RIM) đã thành công trong việc mở rộng sức hấp dẫn của mẫu điện thoại này ra ngoài nhóm khách hàng chính là những dân chơi điện thoại chuyên nghiệp.
Palm, thiết bị từng đi tiên phong trong dòng smartphone, cũng nâng thị phần của họ từ 7,9% quý 4 năm ngoái lên 13,4 % trong quý này. Mặc dù vậy, so với cùng kỳ năm ngoái thì đây là sự thụt lùi, bởi một năm trước Palm chiếm 23% thị phần.
Các chuyên gia đánh giá nguyên nhân của sự sụt giảm này là do sự xuất hiện của iPhone, sản phẩm trình làng vào tháng 7 năm ngoái.
Vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng này thuộc về Samsung, với 8,6% thị phần, tăng so với 5,1% trong quý 4 năm ngoái. Chuyên gia Llamas cho rằng mức tăng này là kết quả của việc cho ra đời mẫu điện thoại BlackJack.
Trong khi đó, Motorola - vốn đang phải vật lộn với nhiều khó khăn - đã tụt mạnh thị phần từ 7,5% xuống chỉ còn 2,6%.
Smartphone được thiết kế để có thể truy cập web, nhận email, và được trang bị bàn phím theo thứ tự abc, hoặc màn hình cảm ứng. Những thiết bị này đang dần tăng tỷ lệ trong số lượng điện thoại nói chung, một phần do giá thành đang có xu hướng giảm.
(Theo AP)
iPhone đã có bước thụt lùi bởi trong quý 4 năm 2007, thị phần của sản phẩm này là 26,7%. Phía Apple cũng cho biết trong quý 1 vừa qua, sản phẩm này của họ đã bán được 1,7 triệu chiếc.
Black Berry là thương hiệu đứng đầu trong bản xếp hạng này của IDC với số phần trăm thị phần là 44,5, bỏ xa con số của chính họ trong năm ngoái là 35,1%
Chuyên gia phân tích của IDC là Ramon Llamas nói BlackBerry đã chiếm được vị trí rất vững vàng trong giới “sành” điện thoại. Theo ông, hãng sở hữu BlackBerry là Research In Motion (RIM) đã thành công trong việc mở rộng sức hấp dẫn của mẫu điện thoại này ra ngoài nhóm khách hàng chính là những dân chơi điện thoại chuyên nghiệp.
Palm, thiết bị từng đi tiên phong trong dòng smartphone, cũng nâng thị phần của họ từ 7,9% quý 4 năm ngoái lên 13,4 % trong quý này. Mặc dù vậy, so với cùng kỳ năm ngoái thì đây là sự thụt lùi, bởi một năm trước Palm chiếm 23% thị phần.
Các chuyên gia đánh giá nguyên nhân của sự sụt giảm này là do sự xuất hiện của iPhone, sản phẩm trình làng vào tháng 7 năm ngoái.
Vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng này thuộc về Samsung, với 8,6% thị phần, tăng so với 5,1% trong quý 4 năm ngoái. Chuyên gia Llamas cho rằng mức tăng này là kết quả của việc cho ra đời mẫu điện thoại BlackJack.
Trong khi đó, Motorola - vốn đang phải vật lộn với nhiều khó khăn - đã tụt mạnh thị phần từ 7,5% xuống chỉ còn 2,6%.
Smartphone được thiết kế để có thể truy cập web, nhận email, và được trang bị bàn phím theo thứ tự abc, hoặc màn hình cảm ứng. Những thiết bị này đang dần tăng tỷ lệ trong số lượng điện thoại nói chung, một phần do giá thành đang có xu hướng giảm.
(Theo AP)