SohaPay miễn phí cho người sử dụng

Thu Phương

10/05/2012, 07:11

Cổng thanh toán SohaPay của VC Corp đang tạo được ấn tượng trên thị trường thanh toán trực tuyến

Bên cạnh việc không thu phí với người sử dụng, mới đây SohaPay cũng công bố chương trình khuyến mại đối với các đơn vị bán hàng kết nối thanh toán trực tuyến với SohaPay từ tháng 5/2012.
Bên cạnh việc không thu phí với người sử dụng, mới đây SohaPay cũng công bố chương trình khuyến mại đối với các đơn vị bán hàng kết nối thanh toán trực tuyến với SohaPay từ tháng 5/2012.

Cùng với sự phát triển rộng khắp của các website thương mại điện tử, việc sử dụng các công cụ thanh toán trực tuyến đã trở nên quen thuộc với nhiều người sử dụng.

Tiện lợi, nhanh chóng là những ưu thế không thể phủ nhận của hình thức thanh toán này. Tuy nhiên, khá nhiều người vẫn chưa hiểu chi tiết về hình thức thanh toán hiện đại này, đặc biệt là vấn đề phí giao dịch.

Anh Ngô Hồng Quân (Hà Nội) cho biết: “Gần đây tôi có mua ví online và sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại tài khoản, tôi thấy số tiền chênh hơn so với giá gốc, hỏi ra mới biết đó là phí thanh toán. Số tiền tuy không nhiều nhưng cũng làm tôi phải mất thời gian kiểm tra lại vì sợ nhầm lẫn”.

Truờng hợp của anh Quân không phải hiếm vì phần lớn người sử dụng chưa có thói quen xem kỹ các điều khoản khi thanh toán trực tuyến. Hiện nay, đa phần các cổng thanh toán đều tính một số loại phí, bao gồm phí duy trì tài khoản, phí thanh toán trên mỗi giao dịch, và mỗi cổng có một mức khác nhau.

Ví dụ, với cổng thanh toán Ngân Lượng, khách hàng sẽ phải trả khoản phí 3.600 đồng 2,75% tổng giá trị thanh toán khi thanh toán bằng các loại thẻ quốc tế Visa, MasterCard, JCB, American Express. Cổng thanh toán Bảo Kim tính mức 6.500 đồng 3,1 % tổng giá trị giao dịch khi dùng thẻ Visa, MasterCard, JCB và 6.500 đồng 3,3 % giá trị giao dịch với thẻ American Express.

Ngoài ra, Bảo Kim cũng áp dụng biểu phí nạp tiền dành cho thẻ ATM nội địa là 1.760 đồng 1,1% giá trị giao dịch. Riêng cổng thanh toán SohaPay của Công ty Cổ phần Truyền thông Việt Nam (VC Corp) thì miễn phí hoàn toàn đối với người sử dụng - bao gồm tất cả các loại phí đăng ký, duy trì tài khoản và giao dịch.

“Thương mại điện tử nói chung và thanh toán trực tuyến nói riêng ở Việt Nam còn rất mới, người sử dụng cần có thời gian làm quen. Do đó, mức phí giao dịch hay duy trì tài khoản thanh toán dù rất nhỏ cũng có thể là một trong những yếu tố khiến người sử dụng băn khoăn. SohaPay sẽ không thu phí với người sử dụng và coi đây cũng là một hình thức thúc đẩy phát triển thanh toán điện tử - đó mới là tương lai lâu dài của chúng tôi”, ông Trần Quang Khải, Giám đốc Công cụ thanh toán điện tử SohaPay cho biết.

Bên cạnh việc không thu phí với người sử dụng, mới đây SohaPay cũng công bố chương trình khuyến mại đối với các đơn vị bán hàng kết nối thanh toán trực tuyến với SohaPay từ tháng 5/2012. Theo đó SohaPay sẽ không thu phí merchant (bên bán hàng) khi tổng số giao dịch phát sinh trong tháng dưới 30 giao dịch hoặc tổng số tiền giao dịch không quá 10.000.000 đồng tùy theo điều kiện nào đến trước.

Đây được xem là một động thái khá “mạnh tay” của SohaPay để tiếp tục chiếm lĩnh thị trường vì các cổng thanh toán khác như Ngân Lượng, Bảo Kim đều đang áp dụng thu phí đối với merchant theo giá trị giao dịch.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, chính sách mới này của SohaPay sẽ tác động mạnh mẽ đến thị trường thanh toán trực tuyến, bởi cổng thanh toán này đang có mạng lưới kết nối lớn nhất gồm hơn 18 ngân hàng - tương đương khoảng 90% thị trường thẻ thanh toán nội địa và khả năng tiếp cận hơn 10 triệu khách hàng trên các website thương mại điện tử lớn cùng hệ thống công ty mẹ VC Corp.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy