TCP Việt Nam: Phát triển bền vững để thực hiện sứ mệnh
Khánh Huyền
22/09/2022, 10:16
Phát triển bền vững sau đại dịch càng cần được tập trung và là yếu tố dẫn dắt doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Trong dòng chảy đó, TCP Việt Nam cũng cố gắng điều chỉnh định hướng, hoạch định hoạt động đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững với cốt lõi dựa trên 3 yếu tố về kinh tế, môi trường và xã hội...
Ông Nguyễn Thanh Huân - Tổng giám đốc TCP Việt Nam.
Sau những ảnh hưởng của đại dịch năm 2021, cả doanh nghiệp và người tiêu dùng đều cố gắng hướng đến những điều tích cực cũng như cố gắng tạo dựng những giá trị bền vững. Nhìn nhận tầm quan trọng của phát triển bền vững đối với sự tồn tại của doanh nghiệp, ông Nguyễn Thanh Huân - Tổng giám đốc TCP Việt Nam đã có những chia sẻ về sứ mệnh “Tiếp năng lượng, bừng sức sống” của tập đoàn để phát triển bền vững.
Theo ông, phát triển bền vững sau đại dịch có vai trò như thế nào đối với các doanh nghiệp nói chung và TCP Việt Nam nói riêng?
Đại dịch đã thay đổi bức tranh về xu hướng tiêu dùng và người dùng ngày càng ý thức hơn đến những yếu tố tác động đến cuộc sống của họ. Người tiêu dùng hướng đến những giá trị lâu dài, tích cực và thói quen mua sắm, chăm sóc sức khoẻ cũng thay đổi. Sự chuyển đổi này phần nào định hình chiến lược sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, trong đó có TCP Việt Nam.
Phát triển bền vững sau đại dịch càng cần được tập trung và là yếu tố dẫn dắt doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Trong dòng chảy đó, TCP Việt Nam cũng cố gắng điều chỉnh định hướng, hoạch định hoạt động đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững với cốt lõi dựa trên 3 yếu tố về kinh tế, môi trường và xã hội.
Phát triển bền vững đối với từng ngành nghề hay lĩnh vực sẽ có những hướng đi khác nhau để đạt được mục tiêu này. Vậy, đối với TCP Việt Nam thì định hướng này đang được thể hiện như thế nào?
Ưu tiên lớn của Tập đoàn TCP là đảm bảo sự phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu và tại các quốc gia mà Tập đoàn đang vận hành. Theo đó, TCP Việt Nam kế thừa những giá trị mục tiêu này và lấy định hướng mới của Tập đoàn “Tiếp năng lượng, bừng sức sống” làm kim chỉ nam. Chúng tôi định hướng các hoạt động phát triển của công ty thống nhất theo 3 chiến lược chính: Hoàn thiện - Phát triển - Quan tâm.
Cụ thể, “Hoàn thiện” là tiếp năng lượng cho thương hiệu bằng việc tăng cường dây chuyền sản xuất hay mở rộng danh mục sản phẩm. Thị trường Việt Nam là một thị trường trọng điểm sẽ được tiếp năng lượng “Phát triển” khi Tập đoàn TCP công bố khoản đầu tư mới cho thị trường Thái Lan và các thị trường quốc tế vào cuối tháng 4.2022.
Bên cạnh đó, TCP Việt Nam cùng Tập đoàn thực hiện chiến lược “Quan tâm” bằng việc tiếp năng lượng cho môi trường thông qua những hoạt động chia sẻ với cộng đồng, lan toả tinh thần tích cực và triển khai các chiến dịch tái chế tuân thủ Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR).
CEO TCP Saravoot Yoovidhya chia sẻ về định hướng mới của tập đoàn trong chuyến thăm thị trường và gặp gỡ báo chí Việt Nam.
Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về kế hoạch của TCP Việt Nam đối với từng khía cạnh kinh tế, môi trường và xã hội không?
Việt Nam là một trong những thị trường được Tập đoàn TCP đầu tư trong giai đoạn 2022 - 2024 với mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu hằng năm. Sự đầu tư này đánh dấu cho mục tiêu phát triển bền vững về mặt kinh tế của TCP Việt Nam. Về sản phẩm, chúng tôi đang có kế hoạch phát triển sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam, đáp ứng các nhu cầu về sức khỏe thể chất và tinh thần, cũng như khẳng định, duy trì định vị “Ngôi nhà của những thương hiệu chất lượng” (House of Great Brands).
Trong giai đoạn này, TCP Việt Nam sẽ xây dựng nguồn nhân lực phát triển cùng công nghệ, đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số nhằm tối ưu hoá quy trình quản lý và phân tích dữ liệu; từ đó, giúp đội ngũ nhân sự kết nối công việc và cuộc sống cá nhân dễ sàng hơn. Đồng thời, đây cũng là động lực để chúng tôi góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam.
Không chỉ dừng lại ở hoạt động kinh doanh, các cam kết của TCP Việt Nam đối với cộng đồng còn được thể hiện thông qua những quan hệ hợp tác ý nghĩa với các tổ chức. Cụ thể, chúng tôi đồng hành cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (CVYF) để tôn vinh những câu chuyện và cá nhân đầy nghị lực, truyền cảm hứng bằng chuỗi chương trình “Toả sáng nghị lực Việt” và “Thanh niên sống đẹp” vào giai đoạn tháng 9, 10.
Thông qua chương trình “Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 cho thanh niên công nhân” hợp tác với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, chúng tôi đã mở ra một chương mới trong việc chăm sóc sức khoẻ cộng đồng giai đoạn hậu Covid và nhận được sự ủng hộ, yêu thích từ các bạn thanh niên công nhân cũng như đội ngũ y tế, bác sĩ, thầy thuốc tham gia chương trình.
Đối với giới trẻ và người hâm mộ bóng đá, chúng tôi cũng hào hứng mang đến những sự kiện tràn đầy năng lượng tích cực như hành trình “Tuyển chọn tài năng bóng đá” phối hợp cùng CLB HAGL tổ chức. Chương trình đi qua 5 tỉnh thành và nhận được sự ủng hộ, yêu thích của gần 11.000 thí sinh và 28.000 khán giả trực tiếp tham gia. Những hoạt động này nhằm tiếp lực cho các cầu thủ trẻ và đồng thời lan toả tinh thần “Tiếp năng lượng, bừng sức sống” đến với cộng đồng.
Ông Nguyễn Thanh Huân tại sự kiện "Tuyển chọn tài năng bóng đá trẻ" tổ chức bởi Red Bull và CLB HAGL.
Đối với khía cạnh môi trường, chúng tôi đã và đang không ngừng đầu tư vào việc củng cố và phát triển các sáng kiến bảo vệ môi trường bền vững thông qua kế hoạch thu gom, tái chế bao bì sản phẩm đã qua sử dụng và được kiểm soát minh bạch.
Cụ thể, TCP Việt Nam cùng Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tổ chức chương trình thu gom vật liệu có thể tái chế được mà công ty đang sử dụng bao gồm lon nhôm, chai nhựa, chai thủy tinh và bìa cacton, sau đó chuyển giao cho các doanh nghiệp tái chế chuyên nghiệp để thực hiện tái chế phù hợp với quy định EPR ở Việt Nam. Từ đó, đáp ứng 2 mục tiêu: Gia tăng hiệu quả sản xuất và đảm bảo các yếu tố môi trường nhằm, duy trì mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.
Cám ơn ông Nguyễn Thanh Huân về những chia sẻ này.
Đọc thêm
Viva Star Coffee: 20 năm bền bỉ, một tầm nhìn toàn cầu
Trải qua hơn 20 năm bền bỉ, Viva Star Coffee khẳng định vị thế cà phê Việt khi ghi dấu tại Campuchia, Indonesia và sắp tới là Singapore, Ấn Độ - những bước tiến mạnh mẽ trên hành trình vươn ra toàn cầu.
Mở lối phát triển kinh tế cho đồng bào vùng biên từ nuôi gà bản địa
Sống rải rác ở 44 bản thuộc 10 xã biên giới, hơn 19.500 đồng bào Mông ở Thanh Hóa những năm gần đây đang dần thay đổi diện mạo đời sống nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước cùng tinh thần tự lực, dám nghĩ, dám làm. Ở bản Khằm, xã Trung Lý, câu chuyện khởi nghiệp từ giống gà đen bản địa của gia đình anh Giàng A Vành đã trở thành minh chứng rõ ràng cho hành trình vươn lên nơi miền biên viễn...
3 tháng cao điểm chống buôn lậu: Hơn 5.400 vụ bị bắt giữ với trị giá gần 4.900 tỷ
Trong ba tháng cao điểm từ 15/5 đến 15/8/2025, ngành hải quan đã phát hiện 5.459 vụ vi phạm với trị giá hàng hóa gần 4.900 tỷ đồng; ngành thuế thanh tra hơn 19.000 doanh nghiệp và kiến nghị xử lý 16.138 tỷ đồng...
VCCI đề xuất giữ nguyên thuế suất 5% với thu nhập doanh nghiệp nước ngoài từ lãi tiền vay
Trong văn bản góp ý Dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, VCCI cho rằng việc tăng thuế suất với thu nhập doanh nghiệp nước ngoài từ lãi tiền vay có thể khiến Việt Nam mất lợi thế trong thu hút vốn, do đó, cần giữ nguyên mức 5% hiện hành…
Lao động tham gia việc làm công có thể hưởng tiền lương làm thêm đến 300%
Bộ Nội vụ đề xuất người lao động tham gia dự án, hoạt động thực hiện chính sách việc làm công theo hình thức cộng đồng, khi làm thêm giờ vào ngày thường, sẽ được hưởng tiền công nhất bằng 150%; riêng ngày nghỉ lễ, Tết, ít nhất bằng 300%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: