
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Khánh Huyền
19/12/2023, 15:16
Với những biến động về kinh tế, người tiêu dùng bắt đầu xu hướng sắm Tết tiết kiệm. Để mùa đoàn viên vừa ấm cúng vừa phù hợp tài chính...
Cuối năm là thời điểm được mong chờ nhất trong năm, đánh dấu khép lại hành trình cũ và mở ra một tương lai tốt đẹp hơn. Dẫu năm 2023 còn nhiều khó khăn, người tiêu dùng vẫn cố gắng giữ nét đẹp truyền thống Tết Việt. Đó là tân trang nhà cửa và trao tặng những người thân quý món quà ý nghĩa trong dịp đặc biệt này.
Với ưu điểm nổi bật là bền chắc và cũng là thứ ngôn ngữ truyền tải văn hóa hiệu quả nhất, các sản phẩm gốm sứ vẫn được nhiều gia đình lựa chọn để làm quà tặng hoặc tô điểm sắc xuân cho không gian sống.
Đón đầu xu hướng tiêu dùng tiết kiệm nhưng vẫn có cái Tết đủ đầy, gốm sứ Minh Long mang đến làn gió mới cho thị trường với nhiều sản phẩm có thiết kế đẹp mắt và tiện dụng, góp phần đem lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm thú vị. Giáp Thìn mang Phúc đến - Minh Long đón Lộc về, để sau một năm bận rộn mỗi người đều được đón năm mới an vui, tài lộc và hạnh phúc trong vạn sự.
Ngoài tượng linh vật như mọi năm, Minh Long còn ra mắt nhiều sản phẩm mới như: bộ đồ ăn, bộ trà, bình hoa, khay mứt, nồi sứ dưỡng sinh… Không chỉ an toàn cho sức khỏe, các sản phẩm còn đáp ứng nhu cầu đa dạng theo sở thích, lứa tuổi, ứng với từng cung mạng và lựa chọn bày trí của gia chủ.
Năm nay, các mẫu tượng Rồng tạo được nhiều ấn tượng với người tiêu dùng. Không chỉ nổi bật về tạo hình, mỗi linh vật còn gắn với một câu chuyện ý nghĩa. Nếu Tượng Hảo Đức toát lên nét vui tươi, khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng của một thế hệ trẻ với nhiều hoài bão, thì Tượng Rồng Khải Đức lại tái hiện câu chuyện điển tích “cá chép vượt vũ môn hóa Rồng”.
Trong khi đó, linh vật Long Phù Đại Khánh lại toát lên tầm vóc của những người lãnh đạo gìn giữ giang sơn, ẩn chứa thông điệp tôn vinh văn hóa và chủ quyền dân tộc.
Anh Thành Luân (38 tuổi, ngụ tại TP.HCM) cho biết: "Mỗi Tượng Rồng đều mang một ý nghĩa rất đặc biệt. Mình thấy đây là món quà rất tinh tế. Các linh vật giúp mình gửi gắm những thông điệp tốt đẹp đầu xuân và hiện thực hóa lời chúc của mình đến người nhận”.
Bên cạnh đó, nhóm sản phẩm trưng bày phòng khách, căn bếp cũng được nhiều người đón nhận. Nổi bật là bộ đồ ăn, bộ trà, bình hoa, khay mứt, nồi sứ dưỡng sinh với nhiều mẫu mã, rất phù hợp với xu hướng mua sắm tiết kiệm của mọi nhà.
Không chỉ điểm trang lại từng không gian để đón Tết về, mỗi sản phẩm của Minh Long còn đa năng và tiện dụng. “Sắm một lần nhưng dùng được nhiều dịp khác nhau” là nhận định chung của người tiêu dùng khi đồng hành cùng thương hiệu này.
Là bộ sưu tập Tết đặc sắc, các sản phẩm của Minh Long giúp người tiêu dùng tiết kiệm kinh tế. Đồng thời cũng là món quà ý nghĩa không chỉ giúp người nhận vui vẻ mà cả người tặng cũng thấy hạnh phúc. Được biết, Minh Long cũng là thương hiệu tiên phong mang đến những sản phẩm sứ tốt cho sức khỏe cộng đồng, thiết thực với nhu cầu người tiêu dùng.
Trong bối cảnh ngành logistics toàn cầu đang trải qua một giai đoạn chuyển mình sâu sắc, chịu tác động mạnh mẽ từ địa chính trị, chuyển đổi xanh và đặc biệt là sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo (AI), vai trò của thế hệ trẻ chưa bao giờ trở nên quan trọng như hiện nay...
Việt Nam sẵn sàng là đối tác tin cậy, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng. Bạn bè quốc tế sẽ có thêm niềm tin với Việt Nam, niềm tin để cùng hợp tác phát triển ngành logistics nhanh, xanh, số và bền vững…
Theo Cục Hải quan (Bộ Tài chính), Lũy kế 9 tháng đầu năm 2025, toàn ngành Hải quan đã phát hiện 13.328 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, trị giá vi phạm 17.695 tỷ đồng. Nổi lên trong đó là buôn lậu vàng, ngoại tệ trái phép qua biên giới...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: