
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 13/12/2025
Thi Nguyễn
19/10/2024, 08:33
Du lịch nông thôn đang trở thành xu hướng nổi bật tại TP.HCM. Nhằm tận dụng tiềm năng tài nguyên thiên nhiên và gắn kết với xây dựng nông thôn mới, TP.HCM đã đưa ra 7 nhiệm vụ trọng tâm phát triển du lịch nông thôn đến năm 2025…
Ủy ban nhân dân TP.HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP.HCM đến năm 2025 với 7 nhiệm vụ trọng tâm.
Theo đó, đến năm 2025, mỗi huyện (Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ) xây dựng ít nhất từ 1 sản phẩm/điểm du lịch nông nghiệp, sinh thái gắn với phát huy giá trị văn hóa, cộng đồng trong không gian nông nghiệp, nông thôn; phấn đấu có ít nhất 50% số sản phẩm này được công nhận OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên.
Trong đó, phấn đấu xây dựng 2 mô hình thí điểm về phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới theo hướng du lịch xanh, có trách nhiệm và bền vững.
Đồng thời, đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với quá trình chuyển đổi số, trong đó 100% điểm du lịch nông thôn được công nhận được số hóa và kết nối trên trang quảng bá, xúc tiến du lịch bằng công nghệ số; 100% điểm du lịch nông thôn được giới thiệu, quảng bá; 50% điểm du lịch nông thôn ứng dụng các giao dịch điện tử trong hoạt động du lịch.
Thành phố phấn đấu có 70% chủ cơ sở du lịch nông thôn được đào tạo tập huấn về nghiệp vụ quản lý du lịch; 80% lao động du lịch nông thôn được bồi dưỡng, tập huấn và nâng cao nghiệp vụ kỹ năng phục vụ khách du lịch, trong đó ít nhất 50% là lao động nữ, mỗi điểm du lịch có ít nhất 1 nhân viên thành thạo ngoại ngữ.
Cùng với đó, xây dựng cơ sở dữ liệu về các sản phẩm, điểm du lịch nông thôn và tiếp tục cập nhật bản đồ sản phẩm OCOP gắn với du lịch TP.HCM.
Để hiện thực hóa mục tiêu trên, TP.HCM đặt ra 7 nhiệm vụ trọng tâm, khẳng định quyết tâm thúc đẩy du lịch nông thôn, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch trên địa bàn, bao gồm: Cơ chế, chính sách phát triển du lịch nông thôn; Tuyên truyền nâng cao nhận thức; Đầu tư và phát triển sản phẩm du lịch nông thôn TP.HCM; Phát triển nguồn nhân lực chất lượng; Truyền thông và xúc tiến du lịch Thành phố; Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số; Liên kết hợp tác phát triển du lịch nông thôn.
Đáng chú ý, Thành phố sẽ tập trung số hóa thông tin, tài liệu thuyết minh về các di tích lịch sử - văn hóa, sản phẩm du lịch, điểm du lịch, làng nghề truyền thống... gắn với xây dựng nông thôn mới.
Đồng thời, thí điểm một số mô hình phát triển du lịch nông thôn: du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch gắn với bảo tồn thiên nhiên, du lịch làng nghề, làng du lịch thông minh, du lịch không phát thải.
“TP.HCM sẽ tăng cường hợp tác với các tỉnh, thành phố khác trong và ngoài nước để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về phát triển du lịch nông thôn. Việc huy động nguồn lực kỹ thuật và tài chính từ các tổ chức quốc tế cũng sẽ được thúc đẩy nhằm bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Ngoài ra, thành phố sẽ tham gia mạng lưới đối tác du lịch nông thôn để kết nối đầu tư và phát triển du lịch”, Kế hoạch của TP.HCM nêu rõ.
9 tháng năm 2024, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 4,014 triệu lượt, tăng 12,4% so cùng kỳ năm 2023, đạt 66,9% so với kế hoạch năm 2024. Khách du lịch nội địa đến TP.HCM trong 9 tháng ước đạt 27,353 triệu lượt, tăng 1,3% so cùng kỳ năm 2023, đạt 72% so với kế hoạch năm 2024.
Về doanh thu, tổng thu du lịch trong 9 tháng năm 2024 ước đạt hơn 140.398 tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 73,9% so với kế hoạch năm 2024.
Trong đó, huyện Cần Giờ thu hút hơn 3,5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu đạt gần 3.000 tỷ đồng trong 9 tháng, tăng 20% so với cùng kỳ.
Mặc dù đã giải ngân 66,7% kế hoạch vốn đầu tư công, tương ứng hơn 16,6 nghìn tỷ đồng, Thanh Hoá vẫn đang đối mặt áp lực lớn trong giai đoạn nước rút. Tỉnh yêu cầu toàn bộ sở, ngành và các địa phương bám sát Chiến dịch “90 ngày đêm” nhằm đạt mục tiêu giải ngân năm 2025...
Khép lại năm 2025 với mức tăng trưởng ước tính 8,44% và quy mô kinh tế giữ vị trí tốp đầu cả nước, Nghệ An bước vào năm 2026 với kỳ vọng bứt phá mạnh hơn...
Hợp tác nghiên cứu về kinh tế dữ liệu và đo lường giá trị dữ liệu; hợp tác trong quản trị và an ninh dữ liệu; và hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là ba hướng hợp tác dài hạn của Việt Nam để đưa dữ liệu trở thành động lực tăng trưởng…
Lễ bế mạc Tuần lễ “Điện ảnh Việt Nam – Hành trình Ánh sáng” đã chính thức khép lại hành trình một tuần đầy sôi động của nền điện ảnh Việt Nam trên thị trường quốc tế, quy tụ đông đảo nghệ sĩ, nhà làm phim, đối tác Pháp – châu Âu và hàng nghìn khán giả quốc tế....
Bất chấp “cú sốc” thuế quan từ Mỹ hồi đầu năm, xuất khẩu Việt Nam vẫn tăng mạnh, vượt kỳ vọng. Dù thương mại tháng 11 có dấu hiệu chững lại, các chỉ số như PMI và đơn hàng xuất khẩu mới tiếp tục cho thấy triển vọng tích cực trong năm 2026…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: