
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
Diệu Hương
05/03/2011, 10:29
Trước những khó khăn của thị trường, tác động từ thay đổi chính sách... doanh nghiệp vận động như thế nào?
Trước những khó khăn của thị trường, tác động từ thay đổi chính sách... doanh nghiệp tìm cách nào để thích nghi? Chia sẻ của Tập đoàn Bảo Việt và Công ty Thương mại và Công nghiệp Mỹ
Việt
- hai doanh nghiệp nằm trong Chương trình Thương hiệu mạnh - đã phần nào giải đáp câu hỏi này.
Tại Tập đoàn Bảo Việt, vấn đề tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước đã được đặt ra. “Thoát” khỏi chiếc áo đã chật được xem là nhiệm vụ trọng tâm của Bảo Việt trong giai đoạn hiện nay.
“Một Bảo Việt, một nền tảng mới” được xây dựng trên cơ sở chiến lược phát triển, theo đó năm 2011-2012, tập đoàn hướng các thay đổi vào việc xây dựng nền tảng quản trị tiên tiến; công nghệ thông tin với phần mềm tập trung; sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh cao; đồng thời tăng cường năng lực tài chính… Từ năm 2012-2013, Bảo Việt sẽ hình thành mô hình siêu thị tài chính làm cơ sở để tăng trưởng hiệu quả và cạnh tranh với quốc tế.
Trong khi đó, tại Công ty Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt, khảo sát của Chương trình Thương hiệu mạnh cũng cho thấy các vấn đề lãi suất, tỷ giá, lạm phát và thiếu điện đang ảnh hưởng mạnh đến kế hoạch phát triển doanh nghiệp.
Hỗ trợ cho khách hàng nhiều hơn bằng việc tăng giá thấp hơn mức tăng chi phí đầu vào, bù đắp bằng tăng sản lượng đang là giải pháp được Công ty Mỹ Việt tính đến, nhưng thiếu điện khiến cho "lời giải" chưa toàn vẹn.
TS. Hoàng Việt Hà, Trưởng ban Thư ký Tập đoàn Bảo Việt cho biết: Năm 2010, Tập đoàn đạt doanh thu 12.884 tỷ đồng; tổng lợi nhuận ttrước thuế đạt 1.332 tỷ đồng.
Ông Nhan Chiem, Phó giám đốc Khối hoạt động Tập đoàn Bảo Việt và bà Hoàng Thủy Chung, Phó tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam tại buổi làm việc.
Sản phẩm tấm lợp kim loại Olympic của Công ty Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt.
Sản xuất bình nước nóng Olympic tại Công ty Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt.
Bà Trần Thị Minh Chính, Phó giám đốc Công ty giới thiệu sản phẩm bình nước nóng Olympic.
Câu lạc bộ tư nhân trên khắp châu Á đang phát triển mạnh mẽ, mang đến cho các thương hiệu xa xỉ cơ hội tiếp cận với những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWIs) khi họ chuyển từ sản phẩm sang trải nghiệm...
Trong bối cảnh thế giới trước những “cơn gió ngược”, kinh tế Việt Nam vẫn nổi lên như một điểm sáng. Để hiện thực hóa khát vọng trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045, việc thúc đẩy sức mạnh nội tại và khai thông “huyết mạch” vốn cho kinh tế tư nhân trở thành ưu tiên chiến lược…
Có lẽ không hề quá khi nói rằng nếu không kể đến sách văn học và tôn giáo, thì cuốn “Sự thịnh vượng của các quốc gia” của Adam Smith là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất thế giới từ trước tới nay.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: