Thông xe 6 năm, đại lộ Thăng Long vẫn chưa hoàn thành

Bảo Anh

24/03/2016, 10:24

UBND thành phố Hà Nội được yêu cầu khẩn trương bố trí đủ vốn để hoàn thành dứt điểm dự án

Tuyến đường Láng - Hoà Lạc được đổi tên thành đại lộ Thăng Long từ tháng 7/2010.<br>
Tuyến đường Láng - Hoà Lạc được đổi tên thành đại lộ Thăng Long từ tháng 7/2010.<br>

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu UBND thành phố Hà Nội khẩn trương bố trí đủ vốn để Bộ Giao thông Vận tải thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản và thi công hoàn thành dứt điểm dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hoà Lạc trong năm 2016.

Cùng với đó, Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, UBND thành phố Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực Hà Nội làm việc, thống nhất việc chuyển các trạm biến áp phục vụ chiếu sáng của các dự án giao thông để tiếp nhận, quản lý các trạm biến áp này theo đúng quy định của pháp luật.

Dự án mở rộng, hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc (nay là đại lộ Thăng Long) có chiều dài 30 km, điểm đầu giao cắt giữa vành đai 3 Hà Nội tại nút giao Trung Hòa và điểm cuối giao cắt với quốc lộ 21.

Tổng mức đầu tư của dự án này là 7.527 tỷ đồng, khởi công từ tháng 3/2005, đưa vào khai thác từ tháng 10/2010.

Đại lộ Thăng Long được đầu tư nhằm kết nối trung tâm Hà Nội với các chuỗi đô thị vệ tinh: Xuân Mai, Miếu Môn, Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Làng văn hóa các Dân tộc Việt Nam. Đây cũng là cung đường mở đầu, nối với đường Hồ Chí Minh tại điểm xuất phát đầu tiên là Hòa Lạc.

Tuyến đường này cũng nối với các quốc lộ khác trong vùng như quốc lộ 6, quốc lộ 21, quốc lộ 32, quốc lộ 37, quốc lộ 2… tạo thành mạng giao thông liên kết các vùng kinh tế, an ninh, quốc phòng quan trọng ở phía Bắc.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy