
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 20/10/2025
Anh Minh
05/07/2019, 18:52
Quản lý thị trường Hà Nội đã thu giữ số lượng lớn hàng hoá giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như Hublot, Dior, Gucci
Gần 3.000 sản phẩm các loại như đồng hồ, kính mắt, quần áo giả các thương hiệu nổi tiếng như Hublot, Dior, Gucci…, đã bị Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ tại chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội ngày 4/7.
Sẽ tiêu huỷ hàng ngàn sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng
Thực hiện Đợt kiểm tra chuyên đề theo chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã chia thành 4 tổ tập trung kiểm tra 7 cơ sở kinh doanh lớn tại Chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội – một trong những chợ đầu mối lớn nhất miền Bắc.
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và thu giữ 2.670 sản phẩm giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như: kính mắt giả nhãn hiệu Dior, Chanel, Gucci; đồng hồ giả nhãn hiệu Hublot; quần áo giả nhãn hiệu Christion Dior, Nike, Adidas, Louis Vuiton...
Cụ thể, kiểm tra tại cơ sở kinh doanh Nguyễn Duy Phương, lực lượng chức năng tạm giữ 119 đồng hồ nhãn hiệu Hublot; 48 đồng hồ nhãn hiệu Dior; 130 kính mắt Dior; 225 kính mắt nhãn hiệu Chanel; 50 kính mắt nhãn hiệu Gucci.
Kiểm tra tại cơ sở đồng hồ Xuân Cường, Đoàn kiểm tra tạm giữ 182 chiếc đồng hồ giả mạo nhãn hiệu các loại.
Tại cơ sở kinh doanh quần áo Thảo Nhi, lực lượng chức năng tạm giữ 270 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Burberry, Christion Dior, Nike, Adidas và Louis Vuitton.
Tại Quầy B52 Chợ Phú Điền, Ninh Hiệp, qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng tạm giữ 226 sản phẩm các loại gồm: 73 chiếc quần Dior, 84 chiếc quần Adidas, 41 chiếc quần Nike, 20 chiếc quang Hermes, 8 chiếc quần Louis Vuitton.
Kiểm tra cơ sở kinh doanh quần áo tại địa chỉ A15 chợ Vĩnh Phát, Đoàn kiểm tra tạm giữ 284 chiếc quần áo giả mạo các thương hiệu Hermes, Louis Vuitton.
Kiểm tra tại cơ sở kinh doanh quần áo Thu Hằng, đoàn kiểm tra tạm giữ 1.113 sản phẩm giả các nhãn hiệu bao gồm 185 chiếc áo Christian Dior, 408 chiếc áo Gucci, 260 chiếc áo Adidas, 260 chiếc áo Nike.
Tại cơ sở kinh doanh quần áo Minh Tiến, lực lượng chức năng tạm giữ 23 chiếc quần nhãn hiệu YvesSaintLaurent.
Đa phần các sản phẩm đã được các hãng đăng ký bảo hộ tại thị trường Việt Nam.
Theo ông Dương Ngọc Viện, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường Hà Nội, với số lượng hàng hoá vi phạm tại 7 cửa hàng, trị giá ước xử phạt khoảng trên 300 triệu đồng. Tổng giá trị hàng hoá vi phạm buộc tiêu huỷ ước khoảng trên 1 tỷ đồng.
Cũng theo ông Viện, toàn bộ hàng nghìn sản phẩm giả các nhãn hiệu bị thu giữ ngày hôm nay phạm sẽ được Đội đưa về trụ sở và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
60.000 đồng sở hữu áo "hãng" Dior
Mỗi sản phẩm quần áo mang thương hiệu áo Christian Dior được chủ các cơ sở kinh doanh bán ra với giá từ 60.000 đồng, cao nhất là hơn một trăm nghìn trên 1 sản phẩm.
Trong khi đó, theo bà Samantha NG - Quản lý cấp cao về bảo vệ thương hiệu các sản phẩm thời trang và sản phẩm da của Tập đoàn LVMH tại Châu Á, một sản phẩm áo mang thương hiệu Christian Dior chính hàng có giá khoảng 600 EUR (tương đương khoảng 15.000.000 đồng).
Không chỉ có mặt hàng thời trang, đối với mặt hàng đồng hồ, tại chợ Ninh Hiệp, mặt hàng này được bán theo kilogram. Một kilogram đồng hồ các loại, có giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/kg. Tức, nếu tính ra cái, một chiếc đồng hồ sẽ dao động khoảng vài chục đến dưới 100.000 đồng/cái đủ thương hiệu. Trong khi đó, giá trung bình của một đồng hồ mang thương hiệu Hublot chính hãng có giá khoảng 17.000 EUR, đồng hồ Zenith có giá khoảng 8.000 EUR và đồng hồ Tag Heuer có giá khoảng 2.300 EUR.
"Các tiểu thương ở khắp các nơi thường về đây nhập hàng và bán ra cho tầng lớp người dân có thu nhập thấp, thích sử dụng hàng hiệu nhưng không có đủ điều kiện kinh tế để có thể sở hữu những sản phẩm chính hãng" ông Dương Ngọc Viện cho biết thêm.
Trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục tổng kiểm tra toàn bộ các mặt hàng thời trang trên địa bàn cả nước.
Quy hoạch thủy lợi lưu vực sông Cửu Long đặt mục tiêu đến năm 2030 chủ động kiểm soát mặn trên khoảng 1,35 triệu ha đất nông nghiệp, nhằm bảo đảm an ninh nguồn nước, ổn định sản xuất và sinh kế người dân vùng chịu ảnh hưởng xâm nhập mặn...
Trong 5 năm qua nhiều mặt hàng chủ lực của Việt Nam xuất khẩu sang Châu Âu chỉ chiếm từ 2%-6% thị phần, rất nhỏ so với dung lượng thị trường.
Với triết lý “Phụng sự thiên nhiên”, những người sáng lập HEPA và cộng sự đã kiên trì phục hồi từng tấc đất, từng dòng suối, xây dựng nên hệ sinh thái rừng tự nhiên vùng đầu nguồn rộng hơn 500 ha, nơi cộng đồng học cách sống hài hòa cùng rừng, tận dụng năng lượng mặt trời, nước và gió để canh tác, sinh hoạt.
Giữa bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu khan hiếm và biến động mạnh, cà phê Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế khi xuất khẩu lập kỷ lục mới, đạt 7 tỷ USD chỉ trong 9 tháng và dự báo cả năm 2025 có thể cán mốc 8 tỷ USD. Đây là con số cao chưa từng có trong lịch sử ngành cà phê Việt Nam...
Chiều 19/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị Hội chợ mùa Thu 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam và yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng, đồng bộ và an toàn tuyệt đối.
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: