
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 11/11/2025
Anh Minh
05/07/2019, 18:52
Quản lý thị trường Hà Nội đã thu giữ số lượng lớn hàng hoá giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như Hublot, Dior, Gucci
Gần 3.000 sản phẩm các loại như đồng hồ, kính mắt, quần áo giả các thương hiệu nổi tiếng như Hublot, Dior, Gucci…, đã bị Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ tại chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội ngày 4/7.
Sẽ tiêu huỷ hàng ngàn sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng
Thực hiện Đợt kiểm tra chuyên đề theo chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã chia thành 4 tổ tập trung kiểm tra 7 cơ sở kinh doanh lớn tại Chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội – một trong những chợ đầu mối lớn nhất miền Bắc.
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và thu giữ 2.670 sản phẩm giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như: kính mắt giả nhãn hiệu Dior, Chanel, Gucci; đồng hồ giả nhãn hiệu Hublot; quần áo giả nhãn hiệu Christion Dior, Nike, Adidas, Louis Vuiton...
Cụ thể, kiểm tra tại cơ sở kinh doanh Nguyễn Duy Phương, lực lượng chức năng tạm giữ 119 đồng hồ nhãn hiệu Hublot; 48 đồng hồ nhãn hiệu Dior; 130 kính mắt Dior; 225 kính mắt nhãn hiệu Chanel; 50 kính mắt nhãn hiệu Gucci.
Kiểm tra tại cơ sở đồng hồ Xuân Cường, Đoàn kiểm tra tạm giữ 182 chiếc đồng hồ giả mạo nhãn hiệu các loại.
Tại cơ sở kinh doanh quần áo Thảo Nhi, lực lượng chức năng tạm giữ 270 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Burberry, Christion Dior, Nike, Adidas và Louis Vuitton.
Tại Quầy B52 Chợ Phú Điền, Ninh Hiệp, qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng tạm giữ 226 sản phẩm các loại gồm: 73 chiếc quần Dior, 84 chiếc quần Adidas, 41 chiếc quần Nike, 20 chiếc quang Hermes, 8 chiếc quần Louis Vuitton.
Kiểm tra cơ sở kinh doanh quần áo tại địa chỉ A15 chợ Vĩnh Phát, Đoàn kiểm tra tạm giữ 284 chiếc quần áo giả mạo các thương hiệu Hermes, Louis Vuitton.
Kiểm tra tại cơ sở kinh doanh quần áo Thu Hằng, đoàn kiểm tra tạm giữ 1.113 sản phẩm giả các nhãn hiệu bao gồm 185 chiếc áo Christian Dior, 408 chiếc áo Gucci, 260 chiếc áo Adidas, 260 chiếc áo Nike.
Tại cơ sở kinh doanh quần áo Minh Tiến, lực lượng chức năng tạm giữ 23 chiếc quần nhãn hiệu YvesSaintLaurent.
Đa phần các sản phẩm đã được các hãng đăng ký bảo hộ tại thị trường Việt Nam.
Theo ông Dương Ngọc Viện, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường Hà Nội, với số lượng hàng hoá vi phạm tại 7 cửa hàng, trị giá ước xử phạt khoảng trên 300 triệu đồng. Tổng giá trị hàng hoá vi phạm buộc tiêu huỷ ước khoảng trên 1 tỷ đồng.
Cũng theo ông Viện, toàn bộ hàng nghìn sản phẩm giả các nhãn hiệu bị thu giữ ngày hôm nay phạm sẽ được Đội đưa về trụ sở và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
60.000 đồng sở hữu áo "hãng" Dior
Mỗi sản phẩm quần áo mang thương hiệu áo Christian Dior được chủ các cơ sở kinh doanh bán ra với giá từ 60.000 đồng, cao nhất là hơn một trăm nghìn trên 1 sản phẩm.
Trong khi đó, theo bà Samantha NG - Quản lý cấp cao về bảo vệ thương hiệu các sản phẩm thời trang và sản phẩm da của Tập đoàn LVMH tại Châu Á, một sản phẩm áo mang thương hiệu Christian Dior chính hàng có giá khoảng 600 EUR (tương đương khoảng 15.000.000 đồng).
Không chỉ có mặt hàng thời trang, đối với mặt hàng đồng hồ, tại chợ Ninh Hiệp, mặt hàng này được bán theo kilogram. Một kilogram đồng hồ các loại, có giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/kg. Tức, nếu tính ra cái, một chiếc đồng hồ sẽ dao động khoảng vài chục đến dưới 100.000 đồng/cái đủ thương hiệu. Trong khi đó, giá trung bình của một đồng hồ mang thương hiệu Hublot chính hãng có giá khoảng 17.000 EUR, đồng hồ Zenith có giá khoảng 8.000 EUR và đồng hồ Tag Heuer có giá khoảng 2.300 EUR.
"Các tiểu thương ở khắp các nơi thường về đây nhập hàng và bán ra cho tầng lớp người dân có thu nhập thấp, thích sử dụng hàng hiệu nhưng không có đủ điều kiện kinh tế để có thể sở hữu những sản phẩm chính hãng" ông Dương Ngọc Viện cho biết thêm.
Trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục tổng kiểm tra toàn bộ các mặt hàng thời trang trên địa bàn cả nước.
Trong tháng 10/2025, hoạt động công nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục duy trì tăng trưởng. Dù chịu ảnh hưởng của thời tiết và một số sự cố kỹ thuật, nhiều lĩnh vực sản xuất trọng điểm vẫn ghi nhận kết quả khả quan, khẳng định vai trò động lực chủ lực trong cơ cấu kinh tế tỉnh...
Xuất khẩu thuỷ sản cả năm 2025 ước đạt 10,5 tỷ USD, tăng khoảng 5% so với năm 2024. Tuy nhiên, sang đầu quý 1/2026, xuất khẩu thủy sản được dự báo sẽ suy giảm do tác động dây chuyền từ thuế và MMPA. Từ quý 2/2026 trở đi, tốc độ phục hồi sẽ phụ thuộc vào khả năng Việt Nam tháo gỡ các rào cản thuế, IUU…
Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa, ẩm thực xứ Thanh, chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã tạo bước chuyển mình mạnh mẽ. Hàng trăm sản phẩm đã có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn, thậm chí xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, khẳng định vị thế của hàng Việt trên thị trường thế giới...
Chính sách thuế của Mỹ với đồ gỗ và nội thất tạo sức ép không nhỏ lên doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, thách thức đi kèm với cơ hội để doanh nghiệp tái cơ cấu chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng niềm tin cho sản phẩm “Made in Vietnam”…
Đề án “Sản xuất giảm phát thải lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến 2050” do Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật xây dựng, đã được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường ký quyết định ban hành, là cơ sở pháp lý quan trọng để ngành trồng trọt triển khai đồng bộ các mục tiêu trong những thập kỷ tới. Theo Đề án, ngành Trồng trọt đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ góp phần giảm ít nhất 15% lượng phát thải khí nhà kính so với năm cơ sở 2020. Đến năm 2050, 100% diện tích cây trồng chủ lực canh tác tuân thủ giảm phát thải.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: