
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 08/12/2025
Minh Tú
12/10/2012, 16:09
Việt Nam được xem là thị trường chính trong khu vực Đông Nam Á về thiết bị di động
Diễn đàn Mobile Marketing toàn cầu tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 25/10 tới là cơ hội cho giới doanh nhân, marketer và các nhà cung cấp dịch vụ mobile tiếp cận với những kiến thức mới về mobile marketing.
Tại đây, khách tham dự sẽ có cơ hội trao đổi chia sẻ với các diễn giả đến từ: Google, GroupM, Mobext, Cherrypick, Opera Software, Madhouse, TeliBrahma, Ford, Millenal Media, Admobee, Yoose…
Thị trường di động Việt Nam trong những năm gần đây có sức phát triển nhanh và được các tập đoàn công nghệ nước ngoài đánh giá là thị trường tiềm năng. Việt Nam được xem là thị trường chính trong khu vực Đông Nam Á về thiết bị di động với số lượng thuê bao hơn 120 triệu (theo Tổng cục Thống kê công bố đầu tháng 8/2012).
Hầu hết các sơ đồ phát triển marketing thiết bị di động ở Việt Nam đều xác định sự tăng trưởng nhanh chóng người sử dụng Internet ở Việt Nam, với hơn 60% người sử dụng vào Internet thông qua thiết bị di động của họ.
Đặc biệt, theo nghiên cứu của Cimigo - công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, trong số lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam, đã có tới 56% người truy cập internet qua chiếc điện thoại di động của mình. Tỷ lệ lướt web trên di động được thống kê vượt qua cả TV (25%) và PC (18%) khi đạt đến 35%.
Với sự thâm nhập ngày càng mạnh mẽ của smartphone vào thị trường di động, với số lượng lớn thuê bao tại các quốc gia lớn của châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2012, các công ty quảng cáo đã và đang chú ý đến việc thu hút doanh thu quảng cáo từ thị trường này. Và mobile marketing được dự báo là sẽ chạy đua với online trong vai trò kênh quảng cáo hữu hiệu đối với doanh nghiệp.
Mặc dù quảng cáo di động còn khá mới mẻ nhưng đã nhanh chóng giành được thị phần quan trọng trong thời gian gần đây. Smartphone đóng góp chính vào sự tăng trưởng này.
Theo thống kê, trong tháng 3/2012, khoảng 82% người dùng smartphone truy cập các trình duyệt web cho điện thoại di động, 85% người dùng smartphone sử dụng các ứng dụng. Trong khi đó, chỉ 19,1% người dùng điện thoại chức năng sử dụng trình duyệt của điện thoại và 15,9% dùng đến các ứng dụng.
Theo bà Nguyễn Thị Thúy Bình, đại diện Công ty Goldsun Focus Media, với giải pháp marketing trên Mobile, doanh nghiệp không phải quá lo lắng về ngân sách truyền thông tới khách hàng mục tiêu. Với các chiến dịch quy mô lớn (có ngân sách lớn) doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo trên cả các kênh truyền thông kết hợp với các kênh số hóa như online và mobile.
Với ngân sách hạn hẹp, doanh nghiệp có thể sử dụng toàn bộ ngân sách cho mobile vẫn có thể đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Có những chiến dịch của công ty quy mô nhỏ vẫn có thể với tới được mục tiêu với ngân sách quảng cáo trên Mobile chỉ với 20 triệu đồng.
Đây được xem là một trong những giải pháp khả thi cho các doanh nghiệp đang muốn quảng bá thương hiệu trong thời kỳ khó khoăn. Bởi các kênh quảng cáo báo hình, báo giấy là điều mà các doanh nghiệp với chi phí ít ỏi dành cho marketing không thể với tới.
Nhiều thương hiệu lớn đã và đang tìm đến kênh tiếp thị này để quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Và trong tương lai, cùng với việc phát triển mạnh mẽ hơn của smartphone/máy tính bảng, loại hình quảng cáo qua mobile sẽ phát triển mạnh.
Đây chính là mảnh đất "màu mỡ" tiềm năng để doanh nghiệp quảng cáo khai thác, đồng thời cũng là một thị trường đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp khai thác kinh doanh mô hình thương mại điện tử trên mobile.
Diễn đàn Mobile Marketing toàn cầu do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) phối hợp với Công ty Goldsun Focus Media tổ chức. Phí tham dự hội thảo từ 3.000.0000 - 4.000.000 đồng/người.
Chi tiết tham khảo trang web: www.mmaglobal.com/vietnam/overview
(Nguồn: Goldsun Focus Media)
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Hiệp hội Logistics Đồng Nai đã chính thức ra mắt là tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics, vận tải và cảng biển, được kỳ vọng trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và chính quyền trong phát triển logistics.
Việc Công ty GG Industries tiếp nhận trọn bộ công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) từ Tập đoàn Goldwind, đánh dấu bước tiến chiến lược giúp doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và hướng tới xuất khẩu...
Ngày 15/11 vừa qua, kim ngạch thương mại của Việt Nam chính thức cán mốc 801 tỷ USD, vượt xa dự báo của Bộ Công Thương và đưa Việt Nam vào top 15 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất thế giới. Con số này cho thấy sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế, đặc biệt ở khu vực xuất khẩu – nơi các ngành như điện tử, dệt may, gỗ, nông sản… đều ghi nhận đơn hàng tăng trở lại...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: