
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
Minh Tú
12/10/2012, 16:09
Việt Nam được xem là thị trường chính trong khu vực Đông Nam Á về thiết bị di động
Diễn đàn Mobile Marketing toàn cầu tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 25/10 tới là cơ hội cho giới doanh nhân, marketer và các nhà cung cấp dịch vụ mobile tiếp cận với những kiến thức mới về mobile marketing.
Tại đây, khách tham dự sẽ có cơ hội trao đổi chia sẻ với các diễn giả đến từ: Google, GroupM, Mobext, Cherrypick, Opera Software, Madhouse, TeliBrahma, Ford, Millenal Media, Admobee, Yoose…
Thị trường di động Việt Nam trong những năm gần đây có sức phát triển nhanh và được các tập đoàn công nghệ nước ngoài đánh giá là thị trường tiềm năng. Việt Nam được xem là thị trường chính trong khu vực Đông Nam Á về thiết bị di động với số lượng thuê bao hơn 120 triệu (theo Tổng cục Thống kê công bố đầu tháng 8/2012).
Hầu hết các sơ đồ phát triển marketing thiết bị di động ở Việt Nam đều xác định sự tăng trưởng nhanh chóng người sử dụng Internet ở Việt Nam, với hơn 60% người sử dụng vào Internet thông qua thiết bị di động của họ.
Đặc biệt, theo nghiên cứu của Cimigo - công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, trong số lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam, đã có tới 56% người truy cập internet qua chiếc điện thoại di động của mình. Tỷ lệ lướt web trên di động được thống kê vượt qua cả TV (25%) và PC (18%) khi đạt đến 35%.
Với sự thâm nhập ngày càng mạnh mẽ của smartphone vào thị trường di động, với số lượng lớn thuê bao tại các quốc gia lớn của châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2012, các công ty quảng cáo đã và đang chú ý đến việc thu hút doanh thu quảng cáo từ thị trường này. Và mobile marketing được dự báo là sẽ chạy đua với online trong vai trò kênh quảng cáo hữu hiệu đối với doanh nghiệp.
Mặc dù quảng cáo di động còn khá mới mẻ nhưng đã nhanh chóng giành được thị phần quan trọng trong thời gian gần đây. Smartphone đóng góp chính vào sự tăng trưởng này.
Theo thống kê, trong tháng 3/2012, khoảng 82% người dùng smartphone truy cập các trình duyệt web cho điện thoại di động, 85% người dùng smartphone sử dụng các ứng dụng. Trong khi đó, chỉ 19,1% người dùng điện thoại chức năng sử dụng trình duyệt của điện thoại và 15,9% dùng đến các ứng dụng.
Theo bà Nguyễn Thị Thúy Bình, đại diện Công ty Goldsun Focus Media, với giải pháp marketing trên Mobile, doanh nghiệp không phải quá lo lắng về ngân sách truyền thông tới khách hàng mục tiêu. Với các chiến dịch quy mô lớn (có ngân sách lớn) doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo trên cả các kênh truyền thông kết hợp với các kênh số hóa như online và mobile.
Với ngân sách hạn hẹp, doanh nghiệp có thể sử dụng toàn bộ ngân sách cho mobile vẫn có thể đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Có những chiến dịch của công ty quy mô nhỏ vẫn có thể với tới được mục tiêu với ngân sách quảng cáo trên Mobile chỉ với 20 triệu đồng.
Đây được xem là một trong những giải pháp khả thi cho các doanh nghiệp đang muốn quảng bá thương hiệu trong thời kỳ khó khoăn. Bởi các kênh quảng cáo báo hình, báo giấy là điều mà các doanh nghiệp với chi phí ít ỏi dành cho marketing không thể với tới.
Nhiều thương hiệu lớn đã và đang tìm đến kênh tiếp thị này để quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Và trong tương lai, cùng với việc phát triển mạnh mẽ hơn của smartphone/máy tính bảng, loại hình quảng cáo qua mobile sẽ phát triển mạnh.
Đây chính là mảnh đất "màu mỡ" tiềm năng để doanh nghiệp quảng cáo khai thác, đồng thời cũng là một thị trường đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp khai thác kinh doanh mô hình thương mại điện tử trên mobile.
Diễn đàn Mobile Marketing toàn cầu do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) phối hợp với Công ty Goldsun Focus Media tổ chức. Phí tham dự hội thảo từ 3.000.0000 - 4.000.000 đồng/người.
Chi tiết tham khảo trang web: www.mmaglobal.com/vietnam/overview
(Nguồn: Goldsun Focus Media)
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: