Tiếp thị trên mobile: Mảnh đất màu mỡ

Minh Tú

12/10/2012, 16:09

Việt Nam được xem là thị trường chính trong khu vực Đông Nam Á về thiết bị di động

Diễn đàn Mobile Marketing toàn cầu do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) phối hợp với Công ty Goldsun Focus Media tổ chức.
Diễn đàn Mobile Marketing toàn cầu do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) phối hợp với Công ty Goldsun Focus Media tổ chức.

Diễn đàn Mobile Marketing toàn cầu tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 25/10 tới là cơ hội cho giới doanh nhân, marketer và các nhà cung cấp dịch vụ mobile tiếp cận với những kiến thức mới về mobile marketing.

Tại đây, khách tham dự sẽ có cơ hội trao đổi chia sẻ với các diễn giả đến từ: Google, GroupM, Mobext, Cherrypick, Opera Software, Madhouse, TeliBrahma, Ford, Millenal Media, Admobee, Yoose…

Thị trường di động Việt Nam trong những năm gần đây có sức phát triển nhanh và được các tập đoàn công nghệ nước ngoài đánh giá là thị trường tiềm năng. Việt Nam được xem là thị trường chính trong khu vực Đông Nam Á về thiết bị di động với số lượng thuê bao hơn 120 triệu (theo Tổng cục Thống kê công bố đầu tháng 8/2012).

Hầu hết các sơ đồ phát triển marketing thiết bị di động ở Việt Nam đều xác định sự tăng trưởng nhanh chóng người sử dụng Internet ở Việt Nam, với hơn 60% người sử dụng vào Internet thông qua thiết bị di động của họ.

Đặc biệt, theo nghiên cứu của Cimigo - công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, trong số lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam, đã có tới 56% người truy cập internet qua chiếc điện thoại di động của mình. Tỷ lệ lướt web trên di động được thống kê vượt qua cả TV (25%) và PC (18%) khi đạt đến 35%.

Với sự thâm nhập ngày càng mạnh mẽ của smartphone vào thị trường di động, với số lượng lớn thuê bao tại các quốc gia lớn của châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2012, các công ty quảng cáo đã và đang chú ý đến việc thu hút doanh thu quảng cáo từ thị trường này. Và mobile marketing được dự báo là sẽ chạy đua với online trong vai trò kênh quảng cáo hữu hiệu đối với doanh nghiệp.

Mặc dù quảng cáo di động còn khá mới mẻ nhưng đã nhanh chóng giành được thị phần quan trọng trong thời gian gần đây. Smartphone đóng góp chính vào sự tăng trưởng này.

Theo thống kê, trong tháng 3/2012, khoảng 82% người dùng smartphone truy cập các trình duyệt web cho điện thoại di động, 85% người dùng smartphone sử dụng các ứng dụng. Trong khi đó, chỉ 19,1% người dùng điện thoại chức năng sử dụng trình duyệt của điện thoại và 15,9% dùng đến các ứng dụng.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy Bình, đại diện Công ty Goldsun Focus Media, với giải pháp marketing trên Mobile, doanh nghiệp không phải quá lo lắng về ngân sách truyền thông tới khách hàng mục tiêu. Với các chiến dịch quy mô lớn (có ngân sách lớn) doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo trên cả các kênh truyền thông kết hợp với các kênh số hóa như online và mobile.

Với ngân sách hạn hẹp, doanh nghiệp có thể sử dụng toàn bộ ngân sách cho mobile vẫn có thể đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Có những chiến dịch của công ty quy mô nhỏ vẫn có thể với tới được mục tiêu với ngân sách quảng cáo trên Mobile chỉ với 20 triệu đồng.

Đây được xem là một trong những giải pháp khả thi cho các doanh nghiệp đang muốn quảng bá thương hiệu trong thời kỳ khó khoăn. Bởi các kênh quảng cáo báo hình, báo giấy là điều mà các doanh nghiệp với chi phí ít ỏi dành cho marketing không thể với tới.

Nhiều thương hiệu lớn đã và đang tìm đến kênh tiếp thị này để quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Và trong tương lai, cùng với việc phát triển mạnh mẽ hơn của smartphone/máy tính bảng, loại hình quảng cáo qua mobile sẽ phát triển mạnh.

Đây chính là mảnh đất "màu mỡ" tiềm năng để doanh nghiệp quảng cáo khai thác, đồng thời cũng là một thị trường đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp khai thác kinh doanh mô hình thương mại điện tử trên mobile.

Diễn đàn Mobile Marketing toàn cầu do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) phối hợp với Công ty Goldsun Focus Media tổ chức. Phí tham dự hội thảo từ 3.000.0000 - 4.000.000 đồng/người.

Chi tiết tham khảo trang web: www.mmaglobal.com/vietnam/overview

(Nguồn: Goldsun Focus Media)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Giá vàng trong nước và thế giới

Giá vàng trong nước và thế giới

VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.

Bài viết mới nhất

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Chuyển đổi xanh: Xu hướng tất yếu trong logistics

Chuyển đổi xanh: Xu hướng tất yếu trong logistics

Thị trường bán dẫn toàn cầu qua một biểu đồ

Thị trường bán dẫn toàn cầu qua một biểu đồ

An toàn hồ đập: Chuyển từ ứng phó thủ công sang quản trị thông minh

An toàn hồ đập: Chuyển từ ứng phó thủ công sang quản trị thông minh

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy