Tiếp tục thí điểm kết nối vận chuyển khách đến các sân bay

Anh Tú

21/06/2021, 18:36

Phó Thủ tướng đồng ý kéo dài thời gian thí điểm dịch vụ vận chuyển khách từ trung tâm đô thị và trung tâm du lịch đến cảng hàng không bằng xe ô tô, tạo đà thúc đẩy du lịch phát triển...

Xe buýt hoạt động tuyến Sân bay Tân Sơn Nhất - Vũng Tàu
Xe buýt hoạt động tuyến Sân bay Tân Sơn Nhất - Vũng Tàu

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 4095/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách từ trung tâm đô thị và trung tâm du lịch đến cảng hàng không bằng ô tô.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương có liên quan hướng dẫn doanh nghiệp triển khai thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách bằng tô tô, kết nối từ trung tâm đô thị và trung tâm du lịch đến các cảng hàng không theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 2171/TTg-KTN ngày 6/12/2016 và văn bản 11115/VPCP-CN ngày 18/10/2017.

Thời gian thí điểm cho đến khi Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) được ban hành và có hiệu lực thi hành. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu đưa loại hình dịch vụ vận tải nêu trên vào dự thảo Luật Giao thông đường bộ, làm cơ sở pháp lý để triển khai thực hiện.

Bộ Tài chính tiếp tục quy định và hướng dẫn việc thực hiện kết nối hóa đơn điện tử, vé điện tử của các loại hình kinh doanh vận tải bằng ô tô. Trong đó có thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách từ các trung tâm đô thị, trung tâm du lịch với các cảng hàng không, chia sẻ thông tin cho Bộ Giao thông vận tải để phối hợp quản lý theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, theo văn bản số 2171/TTg-KTN ngày 06/12/2016, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng ô tô chuyên dụng 02 tầng, thoáng nóc.

Đồng thời, dịch vụ vận chuyển hành khách kết nối từ trung tâm đô thị đến các cảng hàng không bằng ô tô khách 16-45 chỗ ngồi chất lượng cao tại 7 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang, TP.HCM. Thời gian thí điểm 05 năm.

Kết quả sau 5 năm thực hiện, 10 tỉnh, thành phố được phép thí điểm là Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ninh, Lào Cai và TP Hồ Chí Minh. Các cảng hàng không được thí điểm gồm: Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Bài, Liên Khương, Vân Đồn, Phú Quốc và Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên, theo Bộ Giao thông vận tải, chỉ có 2/10 tỉnh đã triển khai thực hiện thí điểm kết nối vận chuyển khách đến các sân bay, là TP.HCM và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã thực hiện kết nối. Hiện mới chỉ có 1 doanh nghiệp đang tham gia thí điểm vận chuyển hành khách kết nối từ trung tâm đô thị và trung tâm du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

 
Mục tiêu của đề án kết nối từ trung tâm đô thị, trung tâm du lịch đến các cảng hàng không, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân thông qua cung cấp dịch vụ vận tải kết nối hài hoà giữa các cảng hàng không sân bay với các trung tâm thành phố. Đồng thời, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc, nâng cao văn minh đô thị tiết kiệm thời gian chi phí, góp phần phát triển và thúc đẩy du lịch…

Cùng chuyên mục

[Phóng sự ảnh] Sắc đỏ tự hào tại concert “Tổ quốc trong tim”

[Phóng sự ảnh] Sắc đỏ tự hào tại concert “Tổ quốc trong tim”

Giảm lãi suất, hỗ trợ kịp thời mục tiêu tăng trưởng kinh tế

Giảm lãi suất, hỗ trợ kịp thời mục tiêu tăng trưởng kinh tế

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 7/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 7/2025

Ấn phẩm

Vietnam Economic Times 406
Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 21
Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 20
image

Đón đọc

Tạp chí Kinh tế Việt Nam

số 22-2025

Thứ 2, 02/06/2025

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: