Nét độc đáo và sang trọng của các sản phẩm mang thương hiệu S.T Dupont không chỉ nằm ở khâu thiết kế và kiểm định khắt khe về chất lượng sản phẩm mà còn được thể hiện ở việc sử dụng các chất liệu quý giá như: da cá sấu, đồi mồi, ngà voi, vàng, bạc... để tạo điểm nhấn cho các sản phẩm.
Đặc biệt, khi bước sang thế kỷ 21, công ty Dupont đã đổi mới hình ảnh thương hiệu của mình bằng cách gắn kim cương "Diamond head" vào sản phẩm như một đặc điểm riêng. Diamond head xuất hiện trên các sản phẩm của công ty như đồ da, mắt kính, phụ kiện, trang sức, thiết bị chơi nhạc, hay USB... Bề mặt nhìn trông đơn giản của hình vuông nhiều góc cạnh tuy nhiên lại tạo ra một sự phản quang ánh sáng phức hợp và vô tận đã trở thành biểu tượng độc đáo riêng của Dupont.
Nước Pháp và niềm tự hào mang tên S.T Dupont - Ảnh 1.Nước Pháp và niềm tự hào mang tên S.T Dupont - Ảnh 2.
Tên thương hiệu S.T Dupont được lấy chính là tên của người sáng lập - ông Simon Tissot-Dupont. Vào năm 1872, Simon Tissot Dupont đã mua lại xưởng sản xuất cặp đựng giấy tờ cho các nhà ngoại giao và thương nhân, đây là khởi đầu của công ty S. T. Dupont ngày nay, có trụ sở tại Faverges, ngay chân của dãy núi Alps.Những sản phầm của gia đình S. T Dupont ngày càng được giới quý tộc thời bấy giờ tín nhiệm bởi thiết kế độc đáo, chất liệu tốt và phong cách làm việc chuyên nghiệp. Năm 1919, Simon Tissot Dupont trao lại công việc kinh doanh vào tay hai người con trai, Lucien và Andre. Công ty tiếp tục sản xuất và độc quyền kiểu dáng các sản phẩm cặp da du lịch và phụ kiện bằng chất liệu quý giá nhất như da cá xấu, ngà voi, mai rùa, vàng và bạc cho các khách hàng thượng lưu và giới quý tộc, các đại sứ, hay các chủ ngân hàng...Thực tế, từ thời Hoàng Đế Napoleon II (1811 - 1832), STDupont đã bắt đầu trở thành nhà cung cấp chính thức các loại sản phẩm phụ kiện cho điện Elysee, Cộng hòa Pháp. Như một sự tiếp nối những điều tốt đẹp trong quá khứ, Tổng thống Pháp đã chọn S.T. Dupont làm quà mừng đám cưới cho Nữ hoàng tương lai Elizabeth II. Tiếp tục truyền thống, vào năm 2011, Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton đã nhận được món quà tương tự, sản xuất hoàn thủ công tại phân xưởng dày lịch sử S.T. Dupont từ Tổng thống Nicolas Sarkozy.
Nước Pháp và niềm tự hào mang tên S.T Dupont - Ảnh 3.Nước Pháp và niềm tự hào mang tên S.T Dupont - Ảnh 4.
Năm 1972 thương hiệu trình làng những mẫu kính mắt đầu tiên. Hầu hết kính của Dupont đều được làm từ hợp kim của Titanium MPX. Titanium MPX thường được dùng trong hàng không vũ trụ và chế tạo máy bay siêu âm, bao gồm 90% nguyên chất titan, nhôm 6% và vanadium 4%. Có độ bền cao và cực nhẹ, màu sắc trên mỗi cây kính Dupont đều hoàn hảo dựa trên công nghệ xi mạ ion đỉnh cao của Pháp.
Thương hiệu S.T Dupont tạo ra cây bút nữ trang sang trọng quý phái đầu tiên vào năm 1973. Ngay từ khi ra đời, cây bút đã trở thành một hiện tượng cho khắp Paris thời bấy giờ. Không dừng lại, thương hiệu này còn tiếp tục trình làng những mẫu phụ kiện độc đáo như ví da, bật lửa, bút bi, đồng hồ, dây nịt, bao điện thoại... và cũng đều đạt được sự ủng hộ nhiệt tình của giới tiêu dùng cao cấp.Năm 2012, nhân dịp kỷ niệm 140 năm phát triển thương hiệu, hãng đã mời Audrey Hepburn & Humphrey Bogart, hai diễn viên nổi tiếng một thời của điện ảnh thế giới trở thành đại sứ thương hiệu đặc biệt. Hai bộ sưu tập từng được thiết kế riêng cho hai diễn viên này được tái sản xuất để đưa những người yêu thích S.T. Dupont cũng như điện ảnh thế giới bước vào những cuộc tình lãng mạn của thời kỳ sau chiến tranh thế giới thứ 2.\
Nước Pháp và niềm tự hào mang tên S.T Dupont - Ảnh 5.Nước Pháp và niềm tự hào mang tên S.T Dupont - Ảnh 6.
Trải qua hơn một thế kỷ tồn tại và phát triển, S.T. Dupont đã đưa những sản phẩm của mình vượt biên giới nước Pháp để đến với nhiều thị trường khác nhau. Những sản phẩm đa dạng, đa mẫu mã được yêu thích và luôn mang đến cảm giác mới mẻ nhưng lại độc đáo và mang hơi hướng giá trị truyền thống mà không phải sản phẩm nào cũng có được. Thật không ngoa khi S.T. Dupont được xưng tụng là ‘tháp Eifel" của làng thời trang..
Đọc thêm
Bộ Y tế hướng dẫn chọn bánh Trung thu an toàn
Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế khuyến cáo người dân cách lựa chọn bánh Trung thu an toàn, để đón Tết đoàn viên trọn vẹn...
Thương hiệu thời trang Việt xuất hiện tại Tuần lễ thời trang New York
Tại Tuần lễ Thời trang New York, các buổi trình diễn thân mật và quy mô nhỏ đang ngày càng được ưa chuộng. Đồng thời, màn ra mắt quốc tế đầu tiên của một thương hiệu thời trang Việt Nam đã gây sự chú ý lớn…
Nỗi đau hàng hiệu của Gen Z tại New York
Trong tuần lễ thời trang New York Fashion Week vừa diễn ra, một chiếc máy gắp thú bông thực sự, chứa duy nhất một chiếc Hermès Birkin xuất hiện ngay giữa khu SoHo khiến giới mộ điệu chú ý...
Tương lai của các tập đoàn xa xỉ trước bước ngoặt bất ngờ
Chỉ hơn một tuần sau khi Giorgio Armani qua đời, những chi tiết mới đã được hé lộ về tầm nhìn của ông dành cho tương lai của tập đoàn xa xỉ Armani mà ông đã dày công xây dựng hơn nửa thế kỷ…
Nguy hiểm khi điều trị tuyến giáp theo “lời đồn”
Qua các trường hợp ca bệnh nặng, các bác sĩ khuyến nghị bệnh nhân cần cân nhắc khi lựa chọn, tiếp cận phương pháp điều trị. Đặc biệt, nên tiến hành thăm khám, điều trị bệnh lý tuyến giáp tại các cơ sở chuyên khoa...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: