Hạng mục giải thưởng này vinh danh những doanh nghiệp, tổ chức có đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và trách nhiệm với xã hội.

Ngày 23/10, tại Lễ trao giải thưởng Kinh doanh xuất sắc Châu Á (Asia Pacific Entrepreneurship Awards - APEA) 2020 lần thứ 14, Oriflame Việt Nam được xướng tên trong phần vinh danh ở hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng xuất sắc. 

Oriflame Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu Truyền cảm hứng APEA 2020 - Ảnh 1.

Giải thưởng "Thương hiệu truyền cảm hứng xuất sắc 2020" không chỉ là vinh dự của toàn thể nhân viên Oriflame mà còn là niềm tự hào của hàng trăm ngàn Nhà phân phối Oriflame tại Việt Nam.

Được vinh danh tại hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng là thành quả của Oriflame Việt Nam trên hành trình 17 năm bền bỉ - đó là hành trình không ngừng nỗ lực truyền cảm hứng đến hàng triệu khách hàng, đối tác, nhà phân phối… thông qua chất lượng sản phẩm, các đóng góp tích cực đối với cộng đồng và môi trường. Tất cả yếu tố này đều dựa trên chiến lược được Oriflame đề ra ngay từ những ngày đầu thành lập - đó chính là Tính bền vững.

Tính bền vững trong mỗi sản phẩm làm đẹp của Oriflame tạo nên một vòng tròn sinh thái an toàn và trách nhiệm. Trong đó có thể kể đến như Love Nature, Beautanicals, Discover… đều có khả năng tự phân hủy sinh học. Hoặc các sản phẩm làm sạch tế bào chết đều không chứa các hạt vi nhựa - tác nhâc gây ô nhiễm đại dương và các sinh vật biển. Bên cạnh đó, tất cả thành phần làm đẹp trong mỗi sản phẩm của Oriflame đều phải trải qua một quá trình sàng lọc nghiêm ngặt, đảm bảo đạt chuẩn đạo đức sinh thái.

Oriflame Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu Truyền cảm hứng APEA 2020 - Ảnh 2.

Thành quả ấn tượng trong nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường sống trong suốt quá trình vận hành doanh nghiệp của tập đoàn Oriflame trong năm 2019.

Từ quá trình nghiên cứu, quy trình sản xuất đến mỗi sản phẩm đến tay khách hàng, Oriflame đều nỗ lực góp phần bảo vệ môi trường bằng các con số thống kê ấn tượng: Giảm 48% lượng khí thải CO2 trong 10 năm qua, sử dụng 100% năng lượng xanh tại các nhà máy và điểm vận hành, 99% các bao bì đều được lấy từ nguồn tái chế hoặc chứng nhận bền vững FSC, trồng hơn 6 triệu cây xanh mỗi năm, sử dụng nhựa thay thế (Nhựa PCR)...

Song song đó là các hoạt động hỗ trợ cộng đồng được Oriflame Việt Nam thường xuyên tổ chức hàng năm như một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững. Các hoạt động tiêu biểu như: gây quỹ cứu trợ đồng bào vùng thiên tai, đồng hành cùng các Y Bác sĩ phòng chống dịch COVID-19, trao tặng học bổng, hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các tổ chức cứu trợ trẻ em… đã tạo nên nhiều đóng góp tích cực cho xã hội.

Tôn trọng thiên nhiên, quan tâm đến cộng đồng và mang đến cơ hội phát triển nghề nghiệp cho hàng triệu người đã giúp Oriflame không chỉ gặt hái được thành công trong kinh doanh mà còn lan tỏa nguồn cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng, xây dựng mạng lưới phát triển bền vững và góp phần giúp cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo những bài được đăng tải trên Dermatology Online Journal gần đây, một số thực phẩm bổ sung đã được chứng minh là liên quan đến mụn.

Phong trào tập gym ngày càng lên cao và các loại thực phẩm bổ sung như Whey, Amino, BCAA, Mass… không còn xa lạ gì. Công dụng của các sản phẩm này chủ yếu là để giúp bạn đạt được mục tiêu về vóc dáng như giảm cân, xây dựng cơ... Tuy nhiên, rất nhiều người khi dùng thực phẩm bổ sung thì nhận thấy bản thân nổi mụn nhiều hơn. Liệu rằng "thực phẩm bổ sung có phải là tác nhân gây ra mụn không?" Câu trả lời là có.

Một nghiên cứu mới đây được đăng tải trên Dermatology Online Journal cho thấy rằng khoảng 50% người trưởng thành ở Mỹ dùng thực phẩm bổ sung mỗi ngày. Vài chất trong các thực phẩm đó tưởng chừng như vô hại nhưng đã được chứng minh là có liên quan đến việc hình thành và làm trầm trọng thêm tình trạng mụn. Để hiểu hơn về sự liên quan này, các tác giả nghiên cứu đã xem xét về những phát hiện lâm sàng gần đây nhất.

Tình trạng nổi mụn sau khi uống thực phẩm bổ sung - Ảnh 1.
Theo đó, các thực phẩm bổ sung có liên quan đến mụn đều có chứa các thành phần vitamin B6, B12, iod, đạm whey và các thực phẩm bổ sung để tạo cơ có chứa hormone testosterone tổng hợp (anabolic-androgenic steroids _ AAS). Một số báo cáo cho thấy hàng loạt ca đã được công bố mô tả tình trạng khởi phát mụn sau khi dùng và hết mụn sau khi ngưng dùng các loại thực phẩm bổ sung này.

Các tác giả nghiên cứu thấy rằng: "Về mặt lâm sàng, những trường hợp mụn trứng cá do thuốc đều có biểu hiện giống mụn trứng cá thông thường, dù trong một số mô tả mụn thường có xu hướng đơn dạng hay lan tỏa hơn. Nhưng về bệnh sử thì thường là khởi phát đột ngột hay sau một thời gian dùng thuốc và thường thoái lui khi ngừng sử dụng.

Việc bổ sung liều cao vitamin B6 hay B12 có thể gây nên tình trạng mụn đơn dạng, sẩn mụn mủ ở mặt và các sẩn lan tỏa ở vùng cổ, vai, tay, ngực và lưng ở một số trường hợp. Mặc dù cơ chế bệnh sinh chưa rõ nhưng đã có vài giả thuyết giải thích về cơ chế gây mụn của vitamin B6 và B12 được đưa ra.

Tình trạng nổi mụn sau khi uống thực phẩm bổ sung - Ảnh 2.
Mụn gây ra bởi iod có thể liên quan đến việc bổ sung tảo bẹ. Tình trạng mụn này thường là mụn mủ viêm, đồng dạng ở mặt và thân trên. Việc bổ sung đạm whey (thường được dùng trong thể hình) gây nên tình trạng mụn nốt nang ở chủ yếu ở thân người nhưng cũng có thể ở mặt.

Mụn khởi phát do bổ sung AAS thường là sẩn mụn mủ, mụn trứng cá bộc phát (acne fulminans), mụn trứng cá kết cụm (acne conglolbate) và có thể trầm trọng hơn khi sử dụng vitamin B2, B6, B12.

Các tác giả của nghiên cứu này cho rằng "Việc các bác sĩ da liễu hỏi bệnh nhân đang trị mụn về những thực phẩm bổ sung mà họ đang dùng và giáo dục họ về những nguy cơ tiềm ẩn của những viên uống bổ sung là vô cùng cần thiết. Các bác sĩ không nên chỉ dựa vào tiền sử thuốc được viết ra mà phải hỏi trực tiếp bệnh nhân vì những bảng câu hỏi thường không thể hiện đầy đủ các thực phẩm bổ sung mà bệnh nhân đang dùng".

(Theo Neurology Advisor)

Gõ từ khóa và nhấn Enter