Trải nghiệm đa tiện ích từ một điểm giao dịch số chỉ với một chạm

Vinh Nguyễn

27/10/2022, 18:12

Không dừng lại ở chuyển đổi số, nhiều ngân hàng đã đón đầu xu hướng bằng việc sáng tạo số để mang đến những trải nghiệm khác biệt, đẳng cấp cho khách hàng…

Đến điểm giao dịch số ONEBANK, khách hàng còn trải nghiệm nhiều tiện ích tiêu dùng thông minh.
Đến điểm giao dịch số ONEBANK, khách hàng còn trải nghiệm nhiều tiện ích tiêu dùng thông minh.

Theo nghiên cứu của Personetics đăng trên BusinessWire cuối tháng 6/2022, người dùng hiện nay muốn ngân hàng chủ động hỗ trợ và có các giải pháp cá nhân hóa. Do đó, ngành ngân hàng cần linh hoạt sử dụng công nghệ, đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao, tăng niềm tin, giữ chân người dùng cũng như xây dựng giá trị lâu dài của thương hiệu.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, một số quốc gia hiện nay đã phát triển các mô hình giúp khách hàng không chỉ giao dịch ngân hàng tự động mà còn trải nghiệm nhiều tiện ích tiêu dùng khác.

Đón đầu xu thế chung, Nam A Bank không chỉ là ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số mà còn là ngân hàng kiến tạo số, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng.

Điểm nhấn trong nỗ lực sáng tạo số của ngân hàng này trong năm nay chính là mở rộng hàng loạt các điểm giao dịch số ONEBANK trên toàn quốc. Đây là một trong những điểm giao dịch số hiện đại, đẳng cấp mới được triển khai ở một số nước phát triển. Nam A Bank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam thực hiện hệ sinh thái này.

Tại ONEBANK, ngoài việc có thể thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng xuyên Lễ, Tết, khách hàng có thể nộp tiền mặt không giới hạn, rút tiền từ tài khoản của tất cả các Ngân hàng tại Việt Nam bằng QRCode theo tiêu chuẩn VIETQR.

Tất cả các giao dịch tại ONEBANK không chỉ an toàn, nhanh chóng, bảo mật mà khách hàng còn có thể trải nghiệm các tiện ích tiêu dùng thông minh khác. Theo đó, nếu không có thời gian giao dịch ngân hàng vào giờ hành chính, khách hàng cũng có thể cùng người thân đến ONEBANK giao dịch mọi lúc và trải nghiệm những tiện ích như: mua sắm cafe, trang sức... Tất cả các tiện ích này chỉ cần "chạm" là thanh toán ngay tại ONEBANK.

Khách hàng trải nghiệm tại ONEBANK.
Khách hàng trải nghiệm tại ONEBANK.

Không dừng lại ở đó, ngân hàng này liên tục nâng cấp hệ sinh thái ngân hàng số, đặc biệt là ONEANK để mang đến những trải nghiệm liền mạch nhất cho khách hàng. Theo đó, ONEBANK cũng đã cập nhật lên phiên bản 2.0 đi kèm nhiều tính năng mới như khách hàng có thể mở tài khoản bằng định danh điện tử eKYC chỉ trong vài phút, gửi tiết kiệm online nhận ngay giấy chứng nhận tiền gửi điện tử. Song song đó, giao diện cũng được sắp xếp thông minh, thân thiện và dễ thao tác hơn cho người dùng.

Ra mắt vào cuối năm 2021 nhưng tính đến nay ONEBANK đã có gần 100 điểm trên toàn quốc. Với vị trí đắc địa, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, không gian sang trọng, điểm giao dịch số này đáp ứng những chuẩn mực về sự chuyên nghiệp cho hàng triệu khách hàng.

"Sáng tạo số là kim chỉ nam phát triển bền vững cho ngành ngân hàng, giúp khách hàng tiếp cận những dịch vụ một cách nhanh chóng và có những trải nghiệm khác biệt", ông Nguyễn Vĩnh Tuyên, Phó Tổng giám đốc Nam A Bank khẳng định.

Với những bước tiến trong công nghệ, Nam A Bank liên tục nằm trong top đầu ICT Index ngành Ngân hàng Việt Nam và được ghi nhận bởi các tổ chức trong và ngoài nước như: "Ngân hàng kiến tạo số tốt nhất Việt Nam 2022" và "Ngân hàng số thế hệ mới tốt nhất Việt Nam 2021" do tạp chí International Business bình chọn, "Chuyển đổi số Việt Nam Awards 2019", "Ngân hàng triển khai công nghệ tốt nhất Việt Nam 2021" do tạp chí Global Banking & Finance bình chọn...

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy