14:43 15/07/2008

Trao giải The Guide Awards 2007-2008

Lâm Anh

106 doanh nghiệp hoạt đông trong lĩnh vực du lịch-dịch vụ đã được vinh danh tại lễ trao giải The Guide Awards 2007-2008

Chủ đề của The Guide Awards năm nay là “Đến với thiên nhiên, vì môi trường”.
Chủ đề của The Guide Awards năm nay là “Đến với thiên nhiên, vì môi trường”.
Tối 12/7, tại Đà Lạt, 106 doanh nghiệp hoạt đông trong lĩnh vực du lịch-dịch vụ đã được vinh danh tại lễ trao giải The Guide Awards 2007-2008.

Chủ đề của The Guide Awards năm nay là “Đến với thiên nhiên, vì môi trường” với nhiều hoạt động gắn kết và kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường từ cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch - dịch vụ tại Việt Nam.

Đà Lạt những ngày diễn ra các hoạt động của The Guide Awards 2007-2008 thời tiết rất đẹp. Cùng với đó là sự thân thiện, hiếu khách của người dân xứ sở sương mù và cả chút lãng mạn đậm chất nghệ sĩ của doanh nghiệp tranh thêu XQ khiến chương trình trao giải năm nay ấn tượng bởi những sắc màu văn hoá truyền thống dân tộc và hài hoà với thiên nhiên.

Hàng loạt các hoạt động văn hoá nghệ thuật nhân dịp lễ hội giỗ tổ nghề thêu của XQ cũng được kết hợp với chương trình tạo nên sức thu hút cho tuổi lên 9 của The Guide Awards.

Lễ trao giải có sự hiện diện của bà Nguyên Thị Bình, nguyên Phó chủ tịch nước, ông Trần Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, ông Huỳnh Đức Hoà, Phó bí thư tỉnh Uỷ , Chủ tịch UBND tỉnh Lâm đồng…

Năm nay, có 106 giải thưởng được trao cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong năm thuộc các nhóm: khách sạn, khu nghỉ mát, căn hộ cho thuê, ẩm thực và giải trí (nhà hàng, bar, câu lạc bộ), hãng lữ hành, dịch vụ vận chuyển, cửa hàng và các dịch vụ khác trên toàn quốc.

Đây là kết quả khảo sát của Ban biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam và ấn phẩm The Guide, với sự tham khảo ý kiến từ bạn đọc và các chuyên gia. Tiêu chí trao giải ngoài chất lượng dịch vụ, đặc trưng về sản phẩm, Ban Tổ chức đặc biệt đánh giá cao các doanh nghiệp có những nỗ lực bảo vệ môi trường, có nhiều sáng tạo trong sử dụng các chất liệu thiên nhiên trong sản phẩm và dịch vụ, gìn giữ và phát triển nghệ thuật thủ công truyền thống.

106 doanh nghiệp trải đều trên khắp cả nước, tập trung chủ yếu ở những địa phương có ngành du lịch phát triển mạnh mẽ như Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt…

Phát biểu tại lễ trao giải Guide Award 2007-2008, GS. Đào Nguyên Cát - Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực lớn của các doanh nghiệp trong việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm, có những đóng góp to lớn đối với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Việt Nam thời gian qua.

“Du lịch Việt Nam hiện đang phát triển mạnh mẽ và đang trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Khi môi trường được đối xử thân thiện, được tôn trọng và bảo vệ thì ngành du lịch mới có thể phát triển bền vững và tạo nên động lực phát triển cho nhiều ngành kinh tế khác”, GS. Đào Nguyên Cát nhấn mạnh.

Ngoài các nội dung giải thưởng như các năm trước đây, năm nay Guide Awards còn có thêm giải thưởng Sen Xanh dành cho những doanh nghiệp có những đóng góp đặc sắc cho việc bảo vệ và tôn vinh thiên nhiên.

Giải thưởng Guide Awards Sen Xanh được trao cho các doanh nghiệp du lịch dịch vụ có những nỗ lực thân thiện với môi trường trong hoạt động kinh doanh của mình, từ nhiều nội dung như xử lý rác thải, nước thải, tiếng ồn, sử dụng năng lượng..cho đến các ý tưởng sáng tạo giúp cho thiên nhiên sống động, hòa hợp phục vụ con người.

Sáu đơn vị được chọn trao giải thưởng The Guide Awards Sen Xanh năm nay là Topas Ecolodge (Sa Pa); Mango Bay Resort (Phú Quốc); Victoria Châu Đốc (An Giang); Evason Hideaway & Six Senses Spa (Khánh Hòa); Evason Ana Mandara Villas & Six Senses Spa (Đà Lạt); và Công ty Tranh thêu tay trên lụa XQ Vietnam (Đà Lạt).

Sáng cùng ngày, lễ hội giỗ tổ nghề thêu XQ với những nét đặc sắc của nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống Việt Nam cũng đã được diễn ra tại XQ Sử Quán, hội tụ hàng trăm nghệ nhân tranh thêu của XQ trên khắp mọi miền đất nước và sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp đạt giải.

Trước đó, vào ngày 11/7, chương trình tour Khám phá Đà Lạt xanh đã đưa du khách tham quan những thắng cảnh của Đà Lạt, khám phá những công trình kiến trúc gắn kết với thiên nhiên như Thiền viện Trúc Lâm, Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Villas Đà Lạt…

Sáng cùng ngày, tại sân golf Đà Lạt Palace golf club cũng đã diễn ra giải Golf Vì Môi trường The Guide 2008 với sự tham gia tranh tài của gần 100 golfer chuyên và không chuyên trên toàn quốc. Mục đích của giải nhằm kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp và cộng đồng.