23:09 30/08/2019

TripHunter giành quán quân Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo 2019

Nhật Dương

Tổng giá trị giải thưởng của Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo 2019 lên đến 670 triệu đồng

Đại diện Ban tổ chức trai giải nhất Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Startup Hunt 2019 cho TripHunter. Ảnh - BTC.
Đại diện Ban tổ chức trai giải nhất Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Startup Hunt 2019 cho TripHunter. Ảnh - BTC.

Khởi động từ đầu tháng 7, Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Startup Hunt 2019 với chủ đề Du lịch do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông Sun Bright và Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA), Công ty Cổ phần Be Group phối hợp tổ chức đã chính thức chung kết vào chiều 28/8 vừa qua.

Theo ban tổ chức, cuộc thi đã nhận được 236 ý tưởng đăng ký dự thi với tổng số người tham dự là hơn 500 người. Số bài dự thi lọt vào vòng Chung khảo là 24 bài.

Ban tổ chức đã chọn ra được 7 ý tưởng với các tên gọi gồm: Cheepcheep, eTen, Liberzy, Mitta Tours, Travel 360, TripHunter và VietBuddy lọt vào vòng Chung kết cuộc thi.

Được biết, tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 670 triệu đồng, bao gồm 1 chuyến đi Israel tham quan các mô hình khởi nghiệp dành cho 3 đại diện của 3 đội thi lọt vào top 3.

Giải Nhất thuộc về nhóm TripHunter, giải Nhì thuộc về nhóm Cheepcheep, giải Ba thuộc về Mr Tours, giải Khuyến khích trao cho nhóm VietBuddy và Liberzy, cuối cùng giải Triển vọng thuộc về Travel 360.

Theo ông Nguyễn Đức Tùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, điểm đặc biệt nhất của cuộc thi năm nay so với các năm trước là có thêm đội ngũ hướng dẫn (Mentors) là các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia vào quá trình dự thi của các thí sinh.

Sau khi cuộc thi kết thúc, những dự án được giải sẽ được làm việc thường xuyên dưới sự hướng dẫn tận tình của các Mentors đến khi nào những ý tưởng sáng tạo ấy được hiện thực hóa và nhận được nguồn đầu tư của các doanh nghiệp/các nhà đầu tư.

Đại diện ban tổ chức cũng bày tỏ kỳ vọng, cuộc thi không chỉ đơn thuần là chọn ra ý tưởng/dự án hay nhất và còn là tạo ra một mô hình, cách thức và khái niệm mới về tổ chức, chọn lựa, hướng dẫn các startup Việt Nam. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng và tiệm cận với tiêu chuẩn chung của thế giới và khu vực về khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.