Điều buồn cười nhất là ngay chính các nhân viên bán hàng ở đây cũng tin họ đang làm việc cho Apple "xịn"
Chính nhân viên bán hàng cũng tưởng đang làm cho hãng xịn - Ảnh: Bird Abroad.
Từ thiết kế nội thất cho tới trang phục nhân viên đang mặc, tất tật đều giống y chang các Apple Store thật sự. Nhưng điều buồn cười nhất là ngay chính các nhân viên bán hàng ở đây cũng tin họ đang làm việc cho Apple "xịn".
Trên tạp chí Forbes, tác giả Clare O'Connor dẫn bài viết của một blogger người Mỹ cho hay, hàng điện tử giả không còn là chuyện lạ ở Trung Quốc, nơi hàng ngày hàng giờ bạn có thể gặp nhan nhản những chiếc điện thoại hao hao giống sản phẩm của Nokia hay Motorola được bán ở các chợ.
Tuy nhiên, không chỉ có vậy, ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc có cả những cửa hàng Apple "nhái". Từ cách bài trí cho tới trang phục nhân viên thực sự giống tới nỗi các khách hàng tưởng đang đứng trong một Apple Store chính hiệu.
"Vợ chồng tôi bước vào bên trong và đảo một vòng. Những sản phẩm được bày bán có vẻ giống hàng Apple. Cửa hàng đó trông giống một đại lý Apple. Nó cũng có cầu thang xoắn như ở các cửa hàng Apple cổ điển, chỗ ngồi trên gác được thiết kế độc đáo", Connor dẫn chia sẻ trên trang của blogger Bird Abroad.
Thậm chí, các nhân viên còn mặc những chiếc áo phông màu xanh nước biển và đeo trên cổ tấm thẻ có chữ Apple. Những hình ảnh đó khiến Bird Abroad tin rằng mình đang ở một đại lý chính hãng, dù chính cô cũng thừa nhận, Apple không hề có đại lý nào ở Côn Minh và sẽ thật nực cười nếu nghĩ đó là cửa hàng xịn.
Theo blogger này, "nếu bạn ở Trung Quốc đủ lâu, bạn sẽ tin rằng cái gì cũng có thể xảy ra". Tuy nhiên, cô cho rằng, vẫn có một số điểm chưa đúng để nhận biết đây là cửa hàng nhái, ví dụ các bức tường được sơn chưa đúng và Apple chưa bao giờ viết dòng chữ "Apple Store" trên các tấm biển hiệu.
Để tránh vi phạm các quy định của Luật bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, một số cửa hàng còn thay đổi thứ tự chữ cái trong "Apple Store" thành "Apple Stoer", nhưng khách hàng cũng phải rất chú ý mới nhận ra.
Dưới đây là một số hình ảnh blogger trên ghi lại được ở cửa hàng Apple nhái:
Tại tầng 1, từ các kệ gỗ cho tới cách bày biện đều nhất nhất "tuân theo" các Apple Store chính hiệu.
Khu vực dành cho khách hàng dùng thử iPad 2 trông cũng y như thật.
Cầu thang xoắn bằng inox, tương tự như các Apple Store chính hiệu.
Tông màu gỗ cho tới kiểu dáng thiết kế bàn ghế đều được bắt chước hệt hàng "xịn".
Và đây là khu khác dành cho tín đồ Apple thử máy trên tầng 2, trông cũng rất chuyên nghiệp.
Nhân viên mặc áo Apple, đeo thẻ cũng Apple và bản thân họ cũng tin mình đang làm cho... Apple.
Tiếc là Apple Store xịn chỉ in hình quả táo trên các biển hiệu.
Không kèm theo dòng chữ "Apple Store" ở cạnh bên quả táo cắn dở.
Và một tấm biển hiệu đã bị làm "méo mó" để tránh vi phạm luật bản quyền.
Đọc thêm
Hàng Châu đi đầu về công nghệ AI tại Trung Quốc
Từng được biết đến là "nơi khai sinh" Alibaba, Hàng Châu nay lại nổi lên như “đầu tàu” trong chiến lược AI của Trung Quốc…
Đối tác của Apple, Huawei dự kiến tăng vốn đầu tư tại Bắc Ninh lên hơn 126 triệu USD
Tập đoàn Desay, đối tác cốt lõi của các khách hàng như Apple, Huawei, Xiaomi, OPPO, Vivo, Google, Meta, lên kế hoạch tăng vốn 25 triệu USD vào Bắc Ninh. Quy mô đầu tư hiện tại của Desay tại Bắc Ninh là hơn 101 triệu USD...
Gần 88.000 tài khoản Steam của game thủ Việt bị lộ thông tin đăng nhập
Trong năm 2024, 5,7 triệu tài khoản trên cửa hàng trò chơi Steam đã bị tấn công bởi mã độc đánh cắp thông tin (infostealer malware). Trong đó, Việt Nam có gần 88.000 tài khoản bị rò rỉ thông tin đăng nhập...
Người Việt “chân đất” bước vào đường đua AI
Khi AI bùng nổ, Việt Nam bắt nhịp rất nhanh. Chúng ta cùng xuất phát với các nước, nhưng nếu họ đi giày thì người Việt lại “chân đất” trong cuộc thi Olympic…
MISA "chơi lớn", xây nền tảng AI trên hạ tầng GPU NVIDIA
Ngày 12/9, Công ty Cổ phần MISA (MISA) chính thức công bố MISA AMIS OneAI – nền tảng AI hợp nhất tiên phong “Make in Vietnam”, phục vụ đa dạng đối tượng từ cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, cho đến hộ kinh doanh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: