
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 27/10/2025
Lan Anh
04/06/2021, 16:10
Với những kết quả vượt trội trong hoạt động ngân hàng bán lẻ, ngày 3/6, VietinBank đã nhận 2 giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng di động tốt nhất - VietinBank iPay Mobile và “Sản phẩm tiền gửi tốt nhất - Gói Tài khoản thông minh” do Tạp chí The Asian Banker trao tặng...
Được vinh danh bởi The Asian Banker - tổ chức đánh giá và xếp hạng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tài chính của Châu Á và thế giới là vinh dự lớn ghi nhận cho những nỗ lực của VietinBank trong quá trình xây dựng, cải tiến các sản phẩm, dịch vụ (SPDV), đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng và mang đến sự hài lòng cao nhất dành cho khách hàng.
DỊCH VỤ ĐỘT PHÁ, DẪN ĐẦU THỊ TRƯỜNG
Diễn biến phức tạp của dịch COVID -19 hơn một năm qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội và hoạt động kinh tế toàn cầu, tác động trực tiếp và làm thay đổi thói quen, hành vi mua sắm, thanh toán của người tiêu dùng như: tiết kiệm, cắt giảm chi phí; mua bán trực tuyến thay vì mua trực tiếp…
Nắm bắt xu hướng dịch chuyển đó, VietinBank đã liên tục cải tiến, đầu tư phát triển ứng dụng ngân hàng số VietinBank iPay Mobile. Việc tích hợp đa tiện ích trên một ứng dụng duy nhất là “chìa khóa vàng” giúp VietinBank gia tăng tính tương tác và “lấy lòng” các khách hàng hiện đại, đồng thời cho thấy định hướng chiến lược của VietinBank trong lộ trình chuyển đổi số, đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Đến hết năm 2020, VietinBank iPay Mobile đã phát triển hơn 130 tính năng, tiện ích vượt trội và hợp tác với hơn 1.000 nhà cung cấp để đáp ứng đầy đủ nhu cầu giao dịch đa dạng của khách hàng ngay trên ứng dụng. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid bùng phát, VietinBank đã tập trung phát triển các tính năng “phi tiếp xúc” như: Gửi tiền mừng, rút tiền mặt bằng mã QR, thanh toán bán bảo hiểm, thanh toán hóa đơn; đặt mua vé máy bay, vé xem phim, đặt phòng khách sạn, vay thấu chi online…nhằm mang tới sự thuận tiện cũng như tạo sự an toàn, phòng chống dịch bệnh cho khách hàng.
Cùng với các đối tác, VietinBank mong muốn xây dựng hệ sinh thái toàn diện, lấy khách hàng là trọng tâm; từ đó gia tăng trải nghiệm của khách hàng thông qua vô vàn tính năng, tiện ích mà hệ sinh thái Ngân hàng số VietinBank cung cấp.
Bên cạnh đó, VietinBank cũng đưa ra nhiều chính sách, chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: tặng điểm loyalty khi đăng ký và kích hoạt VietinBank iPay; tặng lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm online … nhằm thu hút và khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ.
Nhờ những nỗ lực đó, trong năm 2020, dịch vụ VietinBank iPay Mobile tăng trưởng hết sức ấn tượng. Số lượng khách hàng sử dụng ứng dụng VietinBank iPay Mobile lũy kế tăng 50%, số lượng giao dịch qua VietinBank iPay Mobile tăng 120% so với năm 2019.
GÓI TÀI KHOẢN THÔNG MINH, PHÍ 0 ĐỒNG HÚT KHÁCH
Thấu hiểu nhu cầu tài chính riêng biệt và những lăn tăn về “phí” của từng nhóm khách hàng, VietinBank đã ra mắt 4 gói “Tài khoản phí 0 đồng” gồm các gói: Smart, Basic và Plus và Premium
Với chính sách phí theo hướng “Ngân hàng miễn phí toàn bộ”, các sản phẩm theo gói combo (Tài khoản thanh toán, dịch vụ VietinBank iPay, dịch vụ biến động số dư tài khoản qua OTT/SMS…) được VietinBank thiết kế tương ứng với nhu cầu của từng bộ phận khách hàng khác nhau.
Gói tài khoản Smart là sản phẩm dành cho khách hàng trẻ, dễ dàng sử dụng Internet Banking và nhận biến động thông tin tài khoản qua tin nhắn OTT trên ứng dụng di động.
Gói tài khoản Basic dành cho khách hàng có nhu cầu giao dịch cơ bản tại quầy và nhận biến động thông tin tài khoản qua SMS. Gói tài khoản này phù hợp với đối tượng khách hàng truyền thống, hưu trí, khách hàng khó tiếp cận các dịch vụ công nghệ.
Gói tài khoản Plus và Gói Premium Account dành cho nhóm khách hàng ưu tiên, thường xuyên giao dịch qua tài khoản ngân hàng với giá trị lớn, có nhu cầu sử dụng đồng bộ các dịch vụ ngân hàng số.
Với thủ tục, quy trình đăng ký hết sức đơn giản, các dịch vụ trong gói được đăng ký tự động hoàn toàn, căn cứ trên các thông tin sẵn có của khách hàng trên hệ thống mà không yêu cầu khách hàng khai báo/đăng ký thông tin đề nghị dùng từng SPDV riêng lẻ.
Gần đây nhất, VietinBank đã triển khai định danh khách hàng trực tuyến eKYC và được đông đảo khách hàng hưởng ứng trải nghiệm. Thật dễ dàng để sở hữu một gói tài khoản “0 phí” nhờ vào giải pháp định danh điện tử eKYC trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile dù ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Song song với đó, VietinBank còn triển khai tính năng xác thực giao dịch qua sinh trắc học khuôn mặt – FacePay. Đây là phương thức xác thực mang lại sự an tâm cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính trực tuyến trên ứng dụng.
Đặc biệt, để khuyến khích khách hàng mới mở và trải nghiệm sử dụng tài khoản thanh toán trực tuyến, từ ngày 25/3 đến ngày 22/6/2021, VietinBank triển khai Chương trình khuyến mãi “eKYC - Đăng ký dễ dàng - Trúng ô tô sang” dành cho các khách hàng mở tài khoản “0 phí” trực tuyến, thẻ Ghi nợ Quốc tế phi vật lý VPAY (thẻ VPAY) và mở tài khoản số đẹp theo yêu cầu bằng phương thức eKYC trên VietinBank iPay Mobile với cơ hội trúng Xe ô tô Mazda3 1 trị giá đến 800 triệu đồng.
Đạt được 2 giải thưởng uy tín cho dịch vụ VietinBank iPay Mobile và gói Tài khoản thanh toán, VietinBank tiếp tục khẳng định vị thể là Ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt nhất cùng những trải nghiệm, lợi ích tốt nhất cho khách hàng.
B.Fest không chỉ mang bia Bỉ trứ danh đến với người yêu lễ hội, mà còn đang ghi dấu như một biểu tượng mới của văn hoá – du lịch thành phố Hải Phòng. Lễ hội văn hoá và ẩm thực Bỉ chính là “dấu ấn văn hóa đương đại” khi kết hợp hoàn hảo giữa tinh thần lễ hội châu Âu và sự phóng khoáng, năng động của những con người đất Cảng…
Tại Công viên Hội An (phường Hạc Thành, tỉnh Thanh Hóa), hương vị nem chua, chả tôm, bánh gai Tứ Trụ hòa quyện cùng giai điệu dân ca, dân vũ khiến Liên hoan Văn hoá Ẩm thực xứ Thanh 2025 mở màn đầy sôi động....
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau - PVCFC, (HOSE: DCM), tiếp tục đẩy mạnh chiến lược đầu tư dài hạn với dự án Khu sản xuất công nghệ cao tại Nhơn Trạch, Đồng Nai…
Kết quả 810 triệu USD đạt được trong tháng 7 đã đưa tổng giá trị xuất khẩu hàng rau quả sau 7 tháng năm 2025 đạt 3,92 tỷ USD, tăng 0,9% so với cùng kỳ năm 2024...
Bước sang năm 2025, Công ty Tài chính Tín dụng tiêu dùng TNHH MB Shinsei (Mcredit) tiếp tục ghi dấu ấn trên hành trình phát triển với những bước tiến vững chắc về năng lực tài chính, tăng trưởng kinh doanh và khẳng định uy tín trên thị trường tài chính tiêu dùng...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: