
Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025
Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".
Chủ Nhật, 05/10/2025
Thu Hà
09/12/2024, 10:21
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines nhận thêm 3 máy bay mới trong tháng 12 này, bao gồm 1 chiếc Boeing 787-10 Dreamliner và 2 chiếc Airbus A320neo...
Ba chiếc máy bay mới nhận sẽ cung ứng hơn 100.000 chỗ cho dịp cao điểm Tết Ất Tỵ 2025.
Theo đó, Vietnam Airlines đã tiếp nhận 1 chiếc A320neo mang số hiệu VN-A515 trong ngày 7/12 và 1 chiếc Boeing 787-10 mang số hiệu VN-A877 trong ngày 8/12. Dự kiến cuối tháng 12, hãng sẽ tiếp tục nhận thêm một chiếc Airbus A320neo mang số hiệu VN-A514.
Ba máy bay mới giúp nâng tổng số máy bay của hãng lên 103 chiếc trong năm nay. Trong đó tính riêng đội máy bay thân rộng (Boeing 787-9, Boeing 787-10 và Airbus A350) là 31 chiếc.
Boeing 787-10 là một trong những máy bay lớn nhất của “gia đình” máy bay Boeing 787. Có thiết kế hiện đại, trang bị động cơ tiết kiệm nhiên liệu, Boeing 787-10 không chỉ mang đến trải nghiệm bay thoải mái, tiện nghi cho hành khách mà còn giảm chi phí vận hành và tác động môi trường. Vietnam Airlines hiện là hãng bay Việt Nam duy nhất khai thác loại máy bay thân rộng này.
Máy bay Airbus A320neo của Vietnam Airlines được trang bị động cơ thế hệ mới, giúp tiết kiệm hơn 16% tiêu hao nhiên liệu, giảm 75% tiếng ồn và giảm được khoảng 50% khí thải độc hại so với các dòng động cơ thế hệ trước.
Chiếc Boeing 787-10 mới nhận sẽ được khai thác chủ yếu trên các chặng nội địa và Đông Bắc Á. Trong khi đó, các máy bay Airbus A320neo sẽ chỉ phục vụ trên các chặng bay nội địa.
Việc bổ sung máy bay vào dịp cuối năm không chỉ giúp Vietnam Airlines kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, mà còn khẳng định cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tiện nghi và hiện đại cho hành khách.
Trước đó, Vietnam Airlines đã mở bán sớm 2,15 triệu chỗ, tương đương hơn 11.000 chuyến bay trên toàn mạng bay nội địa để phục vụ nhu cầu mua vé Tết của hành khách. Các chuyến bay tăng cường tập trung vào các đường bay phục vụ nhu cầu về nhà đoàn viên và du xuân dịp tết như giữa Hà Nội và TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vinh; giữa TP.HCM và Đà Nẵng, Hải Phòng, Huế, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Pleiku, Chu Lai, Đồng Hới, Vinh...
Để thuận tiện đi lại, Vietnam Airlines khuyến khích hành khách chủ động lên kế hoạch, đặt chỗ và mua vé từ sớm. Đồng thời, để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá trong dịp cao điểm Tết, hãng khuyến nghị khách hàng mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé, đại lý chính thức và yêu cầu lấy hóa đơn khi mua vé.
* Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ, hành khách có thể truy cập website www.vietnamairlines.com; ứng dụng di động “Vietnam Airlines”; nhắn tin Zalo: https://zalo.me/3149253679280388721; Fanpage Facebook chính thức Vietnam Airlines; liên hệ các phòng vé, đại lý chính thức hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100.
Cục Hàng không Việt Nam công bố kế hoạch khai thác Cảng HKQT Long Thành từ năm 2026...
Nằm trong khuôn khổ các sự kiện hưởng ứng Ngày hội Đổi mới sáng tạo Quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, Better Choice Awards 2025 tiếp tục thể hiện vai trò cầu nối giữa Nhà nước và doanh nghiệp trong việc xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo bền vững và toàn diện....
Dù nhiều hạng mục đã hoàn thành, một số dự án ở Cam Lộ và Cảng hàng không Quảng Trị vẫn chậm tiến độ, vì vậy lãnh đạo tỉnh Quảng Trị yêu cầu các đơn vị khẩn trương tập trung tháo gỡ để đưa công trình vào guồng thi công...
Bộ Xây dựng vừa báo cáo Chính phủ phương án khai thác giai đoạn 1 cho hai Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Long Thành. Theo đó, từ năm 2026 sân bay Long Thành sẽ đảm nhận 80% các chuyến bay quốc tế, hướng tới vai trò cửa ngõ trung chuyển hàng không…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: