Vietnam Airlines tăng cường đội bay phục vụ cao điểm Tết Ất Tỵ 2025

Thu Hà

09/12/2024, 10:21

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines nhận thêm 3 máy bay mới trong tháng 12 này, bao gồm 1 chiếc Boeing 787-10 Dreamliner và 2 chiếc Airbus A320neo...

Vietnam Airlines đã tiếp nhận 1 chiếc A320neo mang số hiệu VN-A515 trong ngày 7/12.
Vietnam Airlines đã tiếp nhận 1 chiếc A320neo mang số hiệu VN-A515 trong ngày 7/12.

Ba chiếc máy bay mới nhận sẽ cung ứng hơn 100.000 chỗ cho dịp cao điểm Tết Ất Tỵ 2025.

Theo đó, Vietnam Airlines đã tiếp nhận 1 chiếc A320neo mang số hiệu VN-A515 trong ngày 7/12 và 1 chiếc Boeing 787-10 mang số hiệu VN-A877 trong ngày 8/12. Dự kiến cuối tháng 12, hãng sẽ tiếp tục nhận thêm một chiếc Airbus A320neo mang số hiệu VN-A514.

Ba máy bay mới giúp nâng tổng số máy bay của hãng lên 103 chiếc trong năm nay. Trong đó tính riêng đội máy bay thân rộng (Boeing 787-9, Boeing 787-10 và Airbus A350) là 31 chiếc.

Boeing 787-10 là một trong những máy bay lớn nhất của “gia đình” máy bay Boeing 787. Có thiết kế hiện đại, trang bị động cơ tiết kiệm nhiên liệu, Boeing 787-10 không chỉ mang đến trải nghiệm bay thoải mái, tiện nghi cho hành khách mà còn giảm chi phí vận hành và tác động môi trường. Vietnam Airlines hiện là hãng bay Việt Nam duy nhất khai thác loại máy bay thân rộng này.

Boeing 787-10 là một trong những máy bay lớn nhất của
Boeing 787-10 là một trong những máy bay lớn nhất của "gia đình" máy bay Boeing 787.

Máy bay Airbus A320neo của Vietnam Airlines được trang bị động cơ thế hệ mới, giúp tiết kiệm hơn 16% tiêu hao nhiên liệu, giảm 75% tiếng ồn và giảm được khoảng 50% khí thải độc hại so với các dòng động cơ thế hệ trước.

Chiếc Boeing 787-10 mới nhận sẽ được khai thác chủ yếu trên các chặng nội địa và Đông Bắc Á. Trong khi đó, các máy bay Airbus A320neo sẽ chỉ phục vụ trên các chặng bay nội địa.

Boeing 787-10 mới nhận sẽ khai thác chủ yếu trên các chặng nội địa và Đông Bắc Á.
Boeing 787-10 mới nhận sẽ khai thác chủ yếu trên các chặng nội địa và Đông Bắc Á.

Việc bổ sung máy bay vào dịp cuối năm không chỉ giúp Vietnam Airlines kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, mà còn khẳng định cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tiện nghi và hiện đại cho hành khách.

Trước đó, Vietnam Airlines đã mở bán sớm 2,15 triệu chỗ, tương đương hơn 11.000 chuyến bay trên toàn mạng bay nội địa để phục vụ nhu cầu mua vé Tết của hành khách. Các chuyến bay tăng cường tập trung vào các đường bay phục vụ nhu cầu về nhà đoàn viên và du xuân dịp tết như giữa Hà Nội và TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vinh; giữa TP.HCM và Đà Nẵng, Hải Phòng, Huế, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Pleiku, Chu Lai, Đồng Hới, Vinh...

Để thuận tiện đi lại, Vietnam Airlines khuyến khích hành khách chủ động lên kế hoạch, đặt chỗ và mua vé từ sớm. Đồng thời, để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá trong dịp cao điểm Tết, hãng khuyến nghị khách hàng mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé, đại lý chính thức và yêu cầu lấy hóa đơn khi mua vé.

* Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ, hành khách có thể truy cập website www.vietnamairlines.com; ứng dụng di động “Vietnam Airlines”; nhắn tin Zalo: https://zalo.me/3149253679280388721; Fanpage Facebook chính thức Vietnam Airlines; liên hệ các phòng vé, đại lý chính thức hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy