Yêu cầu tạm dừng các chuyến bay chở khách đi, đến các tỉnh phía Nam

18/07/2021, 19:34

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tạm dừng nhiều chuyến bay chở khách đi, đến các tỉnh phía Nam kể từ ngày 19/7...

Yêu cầu tạm dừng nhiều chuyến bay chở khách đi, đến các tỉnh phía Nam kể từ ngày 19/7
Yêu cầu tạm dừng nhiều chuyến bay chở khách đi, đến các tỉnh phía Nam kể từ ngày 19/7

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu các hãng hàng không trong nước dừng các chuyến bay chở khách đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng giãn cách xã hội kể từ ngày 19/7.

Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh tại một số địa phương để thực hiện mục tiêu kép và yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu, các hãng hàng không dừng tất cả các chuyến bay đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh thành phía Nam áp dụng giãn cách xã hội theo văn bản số 969/TTg-KGVX ngày 17/7 của Thủ tướng Chính phủ.

Hạn mức ghế được phân bổ cho từng hãng hàng không:

Vietnam Airlines được cung ứng tối đa 700 ghế/chiều/ngày. Vietjet Air và Bamboo Airways, mỗi hãng được cung ứng tối đa 400 ghế. Pacific Airlines được cung ứng không quá 200 ghế.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu, dừng tất cả các chuyến bay chở khách đi, đến Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Cà Mau, Rạch Giá (Kiên Giang). Việc dừng bay áp dụng từ 0h ngày 19/7.

Tuy nhiên, một số chuyến bay chở khách được khai thác ở tần suất tối thiểu gồm: Đường bay Phú Quốc - Hà Nội với 1 chuyến/ngày. Cục Hàng không Việt Nam giao Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19/7, Vietnam Airlines không có kế hoạch, vì vậy Cục Hàng không Việt Nam giao Bamboo Airways khai thác.

Đường bay Cần Thơ - Hà Nội, với 1 chuyến/ngày, Cục Hàng không Việt Nam giao Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19/7, Vietnam Airlines không có kế hoạch, Cục Hàng không Việt Nam giao Bamboo Airways khai thác.

Đối với đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội: các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng như nêu tại văn bản số 2973/CHK-VTHK ngày 08/7/2021. Cụ thể, tại đường bay này, các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng là 1.700 ghế/chiều/ngày, triển khai từ từ 0h ngày 9/7/2021.

Đường bay Tp. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Quy Nhơn/Cam Ranh/Buôn Ma Thuột, các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng như văn bản 2973/CHK-VTHK của Cục Hàng không Việt Nam ngày 8/7. Cụ thể, các hãng được khai thác với tần suất từ 1-2 chuyến/đường/ngày tương đương khoảng 200-400 ghế cung ứng trên mỗi đường bay).

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, với các chuyến bay chở hàng, các hãng được phép bay không hạn chế. Ngoài ra,  các chuyến bay phục vụ mục đích y tế sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố liên quan.

 Thời gian áp dụng cho việc dừng bay đối với các chuyến bay chở khách trên bắt đầu 0 giờ ngày 19/7 đến hết ngày 1/8/2021 (14 ngày).

Tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ tổ chức thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển nội địa đi/đến các tỉnh, thành phố phía Nam từ 0 giờ ngày 19/7 đến hết ngày 1/8/2021. Trong trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm các nội dung nêu trên, Cục hàng không Việt Nam sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp.

Mới đây - ngày 8/7, Bộ Giao thông vận tải thống nhất với UBND tỉnh Kiên Giang tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa TP. Hồ Chí Minh và Phú Quốc từ 0h ngày 8-7.

Còn trước đó, theo đề nghị của các địa phương, Bộ Giao thông vận tải đã đồng ý tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đến các sân bay Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng), Pleiku (Gia Lai), Đồng Hới (Quảng Bình), Vinh (Nghệ An), Chu Lai (Quảng Nam), Phú Bài (Thừa Thiên Huế) để phòng chống dịch Covid-19.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy