
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 15/11/2025
18/07/2021, 19:34
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tạm dừng nhiều chuyến bay chở khách đi, đến các tỉnh phía Nam kể từ ngày 19/7...
Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu các hãng hàng không trong nước dừng các chuyến bay chở khách đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng giãn cách xã hội kể từ ngày 19/7.
Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh tại một số địa phương để thực hiện mục tiêu kép và yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu, các hãng hàng không dừng tất cả các chuyến bay đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh thành phía Nam áp dụng giãn cách xã hội theo văn bản số 969/TTg-KGVX ngày 17/7 của Thủ tướng Chính phủ.
Hạn mức ghế được phân bổ cho từng hãng hàng không:
Vietnam Airlines được cung ứng tối đa 700 ghế/chiều/ngày. Vietjet Air và Bamboo Airways, mỗi hãng được cung ứng tối đa 400 ghế. Pacific Airlines được cung ứng không quá 200 ghế.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu, dừng tất cả các chuyến bay chở khách đi, đến Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Cà Mau, Rạch Giá (Kiên Giang). Việc dừng bay áp dụng từ 0h ngày 19/7.
Tuy nhiên, một số chuyến bay chở khách được khai thác ở tần suất tối thiểu gồm: Đường bay Phú Quốc - Hà Nội với 1 chuyến/ngày. Cục Hàng không Việt Nam giao Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19/7, Vietnam Airlines không có kế hoạch, vì vậy Cục Hàng không Việt Nam giao Bamboo Airways khai thác.
Đường bay Cần Thơ - Hà Nội, với 1 chuyến/ngày, Cục Hàng không Việt Nam giao Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19/7, Vietnam Airlines không có kế hoạch, Cục Hàng không Việt Nam giao Bamboo Airways khai thác.
Đối với đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội: các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng như nêu tại văn bản số 2973/CHK-VTHK ngày 08/7/2021. Cụ thể, tại đường bay này, các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng là 1.700 ghế/chiều/ngày, triển khai từ từ 0h ngày 9/7/2021.
Đường bay Tp. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Quy Nhơn/Cam Ranh/Buôn Ma Thuột, các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng như văn bản 2973/CHK-VTHK của Cục Hàng không Việt Nam ngày 8/7. Cụ thể, các hãng được khai thác với tần suất từ 1-2 chuyến/đường/ngày tương đương khoảng 200-400 ghế cung ứng trên mỗi đường bay).
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, với các chuyến bay chở hàng, các hãng được phép bay không hạn chế. Ngoài ra, các chuyến bay phục vụ mục đích y tế sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố liên quan.
Thời gian áp dụng cho việc dừng bay đối với các chuyến bay chở khách trên bắt đầu 0 giờ ngày 19/7 đến hết ngày 1/8/2021 (14 ngày).
Tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.
Cục Hàng không Việt Nam sẽ tổ chức thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển nội địa đi/đến các tỉnh, thành phố phía Nam từ 0 giờ ngày 19/7 đến hết ngày 1/8/2021. Trong trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm các nội dung nêu trên, Cục hàng không Việt Nam sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp.
Mới đây - ngày 8/7, Bộ Giao thông vận tải thống nhất với UBND tỉnh Kiên Giang tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa TP. Hồ Chí Minh và Phú Quốc từ 0h ngày 8-7.
Còn trước đó, theo đề nghị của các địa phương, Bộ Giao thông vận tải đã đồng ý tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đến các sân bay Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng), Pleiku (Gia Lai), Đồng Hới (Quảng Bình), Vinh (Nghệ An), Chu Lai (Quảng Nam), Phú Bài (Thừa Thiên Huế) để phòng chống dịch Covid-19.
Ngày 14/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV, Quốc hội nghe Tờ trình của Chính phủ và Báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế và Tài chính về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Gia Bình...
Thủ tướng yêu cầu nhanh chóng khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống người dân vùng bão lũ tại miền Trung…
Ngày 13/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2025 tại thôn Thắng Kiên, xã Đề Gi, tỉnh Gia Lai – vùng đất giàu truyền thống cách mạng, nơi người dân vừa kiên cường ứng phó bão số 13, vừa nỗ lực phát triển kinh tế, xây dựng đời sống mới và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Kinh tế Việt Nam 10 tháng năm 2025 đã giữ được thế ổn định trong bất định - một nền tảng quý giá giữa cơn xoáy toàn cầu. Tuy nhiên, để bước sang chu kỳ tăng trưởng bền vững, nền kinh tế cần một cú hích mới từ cải cách thể chế, chuyển đổi mô hình và củng cố niềm tin thị trường...
Trải qua gần 40 năm với 7 lần sửa đổi, hệ thống pháp luật đầu tư của Việt Nam đã liên tục thích ứng với bối cảnh đất nước và quốc tế. Tuy nhiên, trước yêu cầu phát triển mới, Dự án Luật Đầu tư (sửa đổi) lần này không chỉ đứng trước nhiệm vụ giải quyết những vướng mắc cố hữu về sự chồng chéo, mà còn phải định hình lại chiến lược thu hút FDI có chọn lọc và lần đầu tiên, đẩy mạnh "chân" đầu tư ra nước ngoài...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: