100 triệu máy iPod đã được bán ra
Năm năm rưỡi sau ngày trình làng, thiết bị nghe nhạc điện tử iPod của hãng Apple đã đạt cột mốc tiêu thụ 100 triệu chiếc
Năm năm rưỡi sau ngày trình làng, thiết bị nghe nhạc điện tử iPod của hãng Apple đã đạt cột mốc tiêu thụ 100 triệu chiếc.
Kèm theo số hơn chục mẫu iPod khác nhau là hơn 4.000 loại phụ tùng kèm theo, từ dàn loa mini đến túi da nhỏ.
Tháng 11/2001, tỷ phú Steve Jobs chính thức vén màn giới thiệu iPod, mở đầu cho một kỷ nguyên mới trong thú vui thưởng thức nhạc di động. Thật nhanh chóng, iPod khiến những Walkman (do Sony tung ra lần đầu vào năm 1979) và discman phải lui vào quá khứ. iPod cũng chiếm lĩnh trái tim người tiêu dùng khắp thế giới, hơn hẳn bất cứ loại thiết bị nghe nhạc điện tử nào khác, dù nó là của Casio hay Sony hay Microsoft…
Tính đến đầu tháng 4/2007, Apple đã tiêu thụ được 100 triệu iPod thuộc hơn 10 kiểu dáng khác nhau, trong đó có cả iPod Nano cực nhỏ, Apple chính thức thông báo hôm 9.4 vừa qua. Giới chuyên ngành thí nhận định rằng hơn 3/4 thị trường toàn cầu thiết bị nghe nhạc điện tử nay thuộc về iPod.
“Đây là công cụ nghe nhạc bán chạy nhanh nhất trong lịch sử và nó có sức hút cả người trẻ lẫn người lớn tuổi”, nhân vật số một của Apple, Steve Jobs khẳng định. Kết quả một thăm dò 100 cụ từ 99 tuổi trở lên tiến hành hồi đầu tháng 4 bởi Evercare, một công ty điều phối về các vấn đề y tế và sức khoẻ, cho biết có 4% số cụ trả lời đã từng nghe nhạc với iPod!
Ăn theo iPod còn là số phụ tùng này đã đếm được hơn 4.000, trong đó có cả earphone, headphone, stereo tại gia, loa mini trên bàn làm việc, gắn trong xe hơi…
Đáng kể hơn cả là sự hình thành của cửa hàng nhạc vô hình iTunes Music Store cũng do Apple lập ra. Tính đến nay, địa chỉ nhạc trực tuyến này đã bán được nhiều ca khúc download hơn bất cứ đối thủ nào, vì nó cũng đã trở thành kho lưu trữ khổng lồ với hơn 5 triệu ca khúc được mua bán rất hợp pháp, tuân thủ đúng các luật tác quyền, sở hữu trí tuệ...
Apple khoe rằng họ đã bán được hơn 2,5 tỷ ca khúc download; 50 triệu show truyền hình và hơn 1,3 triệu phim truyện!
Rảo bước trên các đường phố ở Mỹ, các nước châu Âu, nhìn đâu bạn cũng thấy có người vừa đi vừa nghe nhạc điện tử và có đến 70% khả năng là họ đang sử dụng iPod. Đối thủ mạnh nhất của iPod là SanDisk MP3 chỉ chiếm được 9% thị trường toàn cầu. Còn thiết bị Zune, phát hành hồi tháng 11.2006 của Microsoft cùng với cửa hàng nhạc trực tuyến riêng của nó chưa thể là đối thủ của iPod.
Lance Armstrong, cua-rơ Mỹ bảy lần vô địch Tour de France không bao giờ quên iPod; nữ danh ca Mỹ da đen Mary J. Blige thắng lớn ở lễ trao giải Oscar 2007 nói rằng cô không nhớ những ngày tháng trước đây khi chưa sử dụng iPod.
Nó cũng là vật bất ly thân của nhiều nam nữ nghệ sĩ nhạc trẻ lừng danh thế giới, từ Avril Lavigne đến John Mayer. Câu hỏi mà các nhà báo chuyên viết về âm nhạc, điện ảnh, thời trang hôm nay thường hỏi khi phỏng vấn các ngôi sao là, “Trong iPod của cô/anh có những ca khúc nào?”.
Từ năm ngoái, tạp chí Vanity Fair đã có bài dài nhận định về hiện tượng bùng nổ nghe nhạc digital với iPod của Steve Jobs. Nguyệt san này kết luận rằng trong thời hiện đại, “tôi sống tức tôi là iPod” chính là lối sống mới của cư dân thành thị.
Quả thật thiết bị nhỏ này đã len lỏi vào đủ các góc độ cuộc sống của con người. Hơn 70% số xe đời 2007 lăn bánh tại Mỹ này có sẵn hệ thống nối kết iPod. Commonwealth Bank, ngân hàng lớn nhất ở Úc nay sử dụng iPod Nano để so sánh tỷ giá hối đoái và mãi lực người dân ở 26 nước trên thế giới.
Kèm theo số hơn chục mẫu iPod khác nhau là hơn 4.000 loại phụ tùng kèm theo, từ dàn loa mini đến túi da nhỏ.
Tháng 11/2001, tỷ phú Steve Jobs chính thức vén màn giới thiệu iPod, mở đầu cho một kỷ nguyên mới trong thú vui thưởng thức nhạc di động. Thật nhanh chóng, iPod khiến những Walkman (do Sony tung ra lần đầu vào năm 1979) và discman phải lui vào quá khứ. iPod cũng chiếm lĩnh trái tim người tiêu dùng khắp thế giới, hơn hẳn bất cứ loại thiết bị nghe nhạc điện tử nào khác, dù nó là của Casio hay Sony hay Microsoft…
Tính đến đầu tháng 4/2007, Apple đã tiêu thụ được 100 triệu iPod thuộc hơn 10 kiểu dáng khác nhau, trong đó có cả iPod Nano cực nhỏ, Apple chính thức thông báo hôm 9.4 vừa qua. Giới chuyên ngành thí nhận định rằng hơn 3/4 thị trường toàn cầu thiết bị nghe nhạc điện tử nay thuộc về iPod.
“Đây là công cụ nghe nhạc bán chạy nhanh nhất trong lịch sử và nó có sức hút cả người trẻ lẫn người lớn tuổi”, nhân vật số một của Apple, Steve Jobs khẳng định. Kết quả một thăm dò 100 cụ từ 99 tuổi trở lên tiến hành hồi đầu tháng 4 bởi Evercare, một công ty điều phối về các vấn đề y tế và sức khoẻ, cho biết có 4% số cụ trả lời đã từng nghe nhạc với iPod!
Ăn theo iPod còn là số phụ tùng này đã đếm được hơn 4.000, trong đó có cả earphone, headphone, stereo tại gia, loa mini trên bàn làm việc, gắn trong xe hơi…
Đáng kể hơn cả là sự hình thành của cửa hàng nhạc vô hình iTunes Music Store cũng do Apple lập ra. Tính đến nay, địa chỉ nhạc trực tuyến này đã bán được nhiều ca khúc download hơn bất cứ đối thủ nào, vì nó cũng đã trở thành kho lưu trữ khổng lồ với hơn 5 triệu ca khúc được mua bán rất hợp pháp, tuân thủ đúng các luật tác quyền, sở hữu trí tuệ...
Apple khoe rằng họ đã bán được hơn 2,5 tỷ ca khúc download; 50 triệu show truyền hình và hơn 1,3 triệu phim truyện!
Rảo bước trên các đường phố ở Mỹ, các nước châu Âu, nhìn đâu bạn cũng thấy có người vừa đi vừa nghe nhạc điện tử và có đến 70% khả năng là họ đang sử dụng iPod. Đối thủ mạnh nhất của iPod là SanDisk MP3 chỉ chiếm được 9% thị trường toàn cầu. Còn thiết bị Zune, phát hành hồi tháng 11.2006 của Microsoft cùng với cửa hàng nhạc trực tuyến riêng của nó chưa thể là đối thủ của iPod.
Lance Armstrong, cua-rơ Mỹ bảy lần vô địch Tour de France không bao giờ quên iPod; nữ danh ca Mỹ da đen Mary J. Blige thắng lớn ở lễ trao giải Oscar 2007 nói rằng cô không nhớ những ngày tháng trước đây khi chưa sử dụng iPod.
Nó cũng là vật bất ly thân của nhiều nam nữ nghệ sĩ nhạc trẻ lừng danh thế giới, từ Avril Lavigne đến John Mayer. Câu hỏi mà các nhà báo chuyên viết về âm nhạc, điện ảnh, thời trang hôm nay thường hỏi khi phỏng vấn các ngôi sao là, “Trong iPod của cô/anh có những ca khúc nào?”.
Từ năm ngoái, tạp chí Vanity Fair đã có bài dài nhận định về hiện tượng bùng nổ nghe nhạc digital với iPod của Steve Jobs. Nguyệt san này kết luận rằng trong thời hiện đại, “tôi sống tức tôi là iPod” chính là lối sống mới của cư dân thành thị.
Quả thật thiết bị nhỏ này đã len lỏi vào đủ các góc độ cuộc sống của con người. Hơn 70% số xe đời 2007 lăn bánh tại Mỹ này có sẵn hệ thống nối kết iPod. Commonwealth Bank, ngân hàng lớn nhất ở Úc nay sử dụng iPod Nano để so sánh tỷ giá hối đoái và mãi lực người dân ở 26 nước trên thế giới.