6 tháng đầu năm, MobiFone báo lãi trước thuế 2.038 tỉ đồng
Thu Hà
06/08/2021, 14:30
Trong bối cảnh đầy khó khăn địa dịch Covid-19, Tổng công ty Viễn thông MobiFone với quyết tâm cao đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, triển khai thành công kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021...
Đầu năm 2021, MBF đã ra mắt sản phẩm MBF Pay sẵn sàng tham gia cung cấp dịch vụ Mobile Money và trung gian thanh toán.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu của Tổng công ty Viễn thông MobiFone đạt 15 nghìn 551 tỷ đồng, hoàn thành 51,8% kế hoạch năm, tăng 23,6% so cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận trước thuế đạt 2.038 tỷ đồng, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm 2020.
DOANH THU CÁN MỐC 15.551 TỶ ĐỒNG
MobiFone cho biết, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với các làn sóng dịch bùng phát trở lại nhiều lần, với quy mô và mức độ lần sau nguy hiểm và nghiêm trọng hơn lần trước, năm 2021 tiếp tục là một năm khó khăn đối với kinh tế Việt Nam nói chung, MobiFone nói riêng.
Trong bối cảnh đầy khó khăn đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone với quyết tâm cao đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, triển khai thành công kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021.
Doanh thu phát sinh công ty mẹ đạt 15.551 tỷ đồng, hoàn thành 51,8% kế hoạch năm, tăng 23,6% so cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đạt 2.038 tỷ đồng, hoàn thành 41,5% kế hoạch năm, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm 2020.
Báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm 2021 của MobiFone cũng cho thấy nhiều “điểm sáng”: Doanh thu data tăng trưởng 14,8%; Doanh thu các dịch vụ Giá trị gia tăng và nội dung số tăng trưởng hơn 20%; công nghệ thông tăng trưởng 5,3%.
Theo nhận định của đại diện MobiFone, dù kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm chưa được như kỳ vọng, nhưng vẫn là mức tăng tích cực nhờ nỗ lực thúc đẩy hàng loạt sáng kiến ngay trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục tác động không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có MobiFone.
ĐẨY MẠNH CHUYỂN ĐỔI SỐ, GÓP PHẦN DUY TRÌ BÌNH ỔN XÃ HỘI
Để đảm bảo các chỉ tiêu kinh doanh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu sắc đến kinh tế, đặt ra yêu cầu cấp bách của chuyển đổi số, MobiFone triển khai nhiều giải pháp công nghệ thông tin cùng các nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện.
Có thể kể đến các giải pháp góp phần thúc đẩy mạnh mẽ số hóa các giao dịch trong dịch Covid-19 (nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội) như Giải pháp Hội nghị truyền hình MobiFone Meeting, văn phòng điện tử MobiFone Eoffice, giải pháp xác thực và cung cấp chứng thư số cho các doanh nghiệp và cơ quan hành chính nhà nước MobiCA, hóa đơn điện tử MobiFone Invoice, hay tổng đài di động 3C (Cloud Contact Center) đã giúp nhiều doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động giao tiếp, thanh toán trong hoàn cảnh dịch bệnh…
MobiFone Meeting - giải pháp hội thảo trực tuyến được các doanh nghiệp, đơn vị tích cực đón nhận.
Một giải pháp mang ý nghĩa sáng tạo và cống hiến của MobiFone trong dịch Covid- số giáo dục ưu việt, kết nối người học, người giảng dạy, người quản lý và các nhà 19, là hệ sinh thái số về học tập MobiEdu, phục vụ việc dạy và học cho mọi đối tượng, các lứa tuổi đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Bộ giải pháp bao gồm Cổng khóa học trực tuyến video mSkill, giải pháp xây dựng trường học trực tuyến mSchool Cloud, các Giải pháp quản lý cho nhà trường, Công cụ ôn luyện và thi thử cho học sinh Cổng kết nối mAPI dành cho các nhà cung cấp sản phẩm giáo dục số trên thị trường.
Nhờ bộ giải pháp chuyển đổi cung cấp nội dung này, mà ngay trong hoàn cảnh dịch bệnh hoàn hành, lịch học liên tục bị gián đoạn, học sinh cả nước đã được hỗ trợ để theo kịp chương trình, thầy trò các trường học (nhất là tại vùng tâm dịch) hoàn thành năm học 2020-2021; kỳ thi tốt nghiệp THPT của hàng triệu học sinh diễn ra hiệu quả, an toàn. Giải pháp đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2021.
Các sáng kiến - giải pháp công nghệ nói trên không chỉ mang lại doanh thu đáng kể và nhiều giải thưởng danh giá cho MobiFone (Top 10 Doanh nghiệp cung cấp nền tảng chuyển đổi số năm 2020, Top 10 Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin…), mà còn góp phần duy trì sự bình ổn của xã hội trong bối cảnh đại dịch.
CHỦ ĐỘNG CÁC KỊCH BẢN KINH DOANH, CHĂM SÓC TỐT KHÁCH HÀNG
Ý thức rõ mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của MobiFone nhanh chóng ban hành các văn bản hỏa tốc hướng dẫn các đơn vị thành viên các phương án phản ứng nhanh trước diễn biến dịch bệnh; khuyến cáo các biện pháp phòng chống dịch phù hợp; quản lý và theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của cán bộ công nhân viên.
Đặc biệt, chủ trì xây dựng mô hình kinh doanh 6K ứng phó với diễn biến thực tế của bệnh dịch, trên nguyên tắc đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên, an toàn của khách hàng.
Song song với các hoạt động phòng chống Covid-19, MobiFone giữ vững danh hiệu Nhà mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất thông qua các hoạt động gia tăng ưu đãi mùa dịch; khuyến mại đặc biệt đối với các sản phẩm dịch vụ có nhu cầu sử dụng gia tăng trong mùa dịch (data, Internet, Smart Office, Smart Sale, dịch vụ họp trực tuyến MobiFone Meeting…). Chưa kể các ưu đãi đặc biệt như mời dùng thử miễn phí đến 3 tháng với sản phẩm MobiFone Meeting, đăng ký đến hết tháng 11/2021, miễn phí dịch vụ mSchool/MobiEdu cho nhiều trường học.
Tiếp tục thể hiện quyết tâm đồng hành cùng người dân “vượt bão” Covid-19, trong 6 tháng đầu năm 2021 MobiFone đã nỗ lực tạo cơ hội việc làm và thu nhập trong thời gian giãn cách xã hội thông qua hình thức bán hàng cộng tác viên online, truyền thông và bán hàng trên các kênh online của đơn vị: bán hàng đến kênh phân phối (qua mSale) và khách hàng (qua Facebook, Google) và qua app My MobiFone với các chương trình khuyến mại, trò chơi, và nhiều tính năng tiện lợi, hấp dẫn, thu hút khách hàng giao dịch.
Với những đóng góp đặc biệt như vậy trong 6 tháng đầu năm 2021 , MobiFone tự tin báo cáo kết quả thực hiện “mục tiêu kép”: vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa phục hồi và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh nhằm phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới, từng bước góp phần xây dựng một đất nước, một xã hội được số hóa mạnh mẽ.
Tin tặc đánh cắp thông tin hàng triệu khách hàng của Gucci, Balenciaga và McQueen
Các tin tặc tự xưng là nhóm "Shiny Hunters" tiết lộ đang nắm giữ dữ liệu liên quan đến 7,4 triệu thông tin khách hàng của tập đoàn xa xỉ Kering…
Nhiều tập đoàn lớn của Trung Quốc muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực AI, điện toán đám mây
Đại diện nhiều tập đoàn lớn của Trung Quốc đã chia sẻ kế hoạch đầu tư và mong muốn cùng Việt Nam phát triển các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, kinh tế số và năng lượng tái tạo...
Nhiều giải pháp công nghệ ứng dụng trong đời sống trình diễn tại Tech4Life 2025
Tech4life 2025 với chủ đề “Công nghệ nâng tầm cuộc sống” thu hút hơn 2.500 lượt khách mời, 60 doanh nghiệp trưng bày các giải pháp công nghệ, hơn 100 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và R&D của 30 trường đại học, cao đẳng…
Đà Nẵng đặt mục tiêu kinh doanh tài sản số bằng NFT
Trong số 65 chỉ tiêu mà Đà Nẵng đặt ra đến năm 2030, có nhiều chỉ tiêu đáng chú ý như có ít nhất một doanh nghiệp công nghệ số với nhân lực 15000 người hoặc đạt doanh thu hai tỷ USD/năm; thí điểm và tiến đến triển khai kinh doanh tài sản số bằng NFT…
Các con số nổi bật tại sự kiện “9/9 Ngày siêu mua sắm” trên Shopee
Các chương trình mua sắm - giải trí đa dạng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn từ thương hiệu và người bán đã tạo nên sức hút cho sự kiện “9/9 Ngày siêu mua sắm” trên Shopee.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: