ACB lãi hợp nhất tăng 42%, hoàn thành 60% kế hoạch cả năm trong 6 tháng
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, ACB tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận hấp dẫn với lợi nhuận hợp nhất tăng 42% so với cùng kỳ năm 2021 và hoàn thành 60% kế hoạch cả năm…
Điểm nổi bật trong báo cáo tài chính bán niên 2022 của Ngân hàng Á Châu (ACB) là lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng tốt, đạt hơn 9.000 tỷ đồng, tăng trưởng 42% so với cùng kỳ 2021 và hoàn thành 60% kế hoạch năm 2022. Đây là kết quả khá khả quan trong bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều khó khăn.
TIẾP NỐI CHUỖI TĂNG TRƯỞNG
Theo đại diện ACB, kết quả này có được nhờ vào tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ ngay từ đầu năm, tập trung tăng trưởng thu nhập phí dịch vụ và các khoản thu hồi nợ xấu, và đặc biệt là các khoản hoàn nhập dự phòng cho vay khách hàng.
Ngân hàng cũng duy trì tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) cao, đạt 25,8%, tiếp tục là ngân hàng dẫn đầu về hiệu quả hoạt động trên thị trường. Dư nợ tín dụng đạt 396.000 tỷ, tăng trưởng 9,31% so với đầu năm và tăng 12% so với cùng kỳ. Tiếp tục dẫn đầu nhóm các ngân hàng thương mại về quy mô tín dụng mảng bán lẻ.
Thu nhập ngoài lãi tăng trưởng 20% so với cùng kỳ, trong đó thu nhập từ phí dịch vụ đóng góp 64%, chủ yếu nhờ thu nhập từ hoạt động bancassurance tăng 16%, thanh toán quốc tế tăng trưởng 30% và dịch vụ thẻ tăng 33% so với cùng kỳ.
Tỷ lệ nợ xấu liên tục duy trì thấp, chỉ có 0,76%, là những ngân hàng có chất lượng tài sản tốt nhất trên thị trường. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu tiếp tục ở mức cao 185%.
ĐẨY MẠNH PHÁT TRIỂN NGÂN HÀNG SỐ
Với định hướng tập trung vào bán lẻ, tiếp tục duy trì thị phần mảng bán lẻ thuộc top ngân hàng TMCP, ACB đã đầu tư vào hoạt động chuyển đổi số từ rất sớm. Đây cũng là mảng trọng tâm của ACB.
Bên cạnh phiên bản ACB ONE dành cho Khách hàng cá nhân (đã ra mắt tháng 2/2022), đầu tháng 7/2022 vừa qua ACB đã nâng cấp phát triển thêm nhiều tính năng tân tiến, đa dạng tiện ích, áp dụng các công nghệ mới trên phiên bản ngân hàng số dành cho Khách hàng doanh nghiệp, với tên gọi ACB ONE BIZ.
Bằng việc thay mới tên gọi, giao diện và tích hợp nhiều tiệc ích số mới, ACB kỳ vọng không chỉ tiên phong chuyển đổi số trong ngành ngân hàng mà còn góp phần số hoá vận hành cho doanh nghiệp, trở thành công cụ tài chính đắc lực đồng hành cùng khách hàng SMEs.
Đại diện Khối Ngân hàng số ACB chia sẻ: “Chuyển đổi số là một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Với ACB, khách hàng luôn là trọng tâm. Do đó, các dịch vụ số hóa cho doanh nghiệp đã được ACB lên kế hoạch và triển khai từ nhiều năm trước, không chỉ đơn giản là phục vụ nhu cầu sẵn có, mà còn luôn sẵn sàng, linh hoạt thích ứng và đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp. Cùng với ACB ONE BIZ, ACB cũng cho ra mắt thêm nhiều gói giải pháp sáng tạo hỗ trợ Doanh nghiệp như chương trình ACB không phí, Giải ngân online 24/7, gói giải pháp AFDI,... nhằm đơn giản hoá thủ tục, tiết kiệm nhân lực cũng như cải thiện mạnh mẽ chi phí hoạt động.”.
Trong 6 tháng cuối năm 2022, ACB sẽ tập trung phát triển nhanh số lượng khách hàng; đẩy mạnh phát triển ngân hàng số ACB và mắt nhiều sản phẩm mới về ngân hàng số để thu hút khách hàng. Trong đó, ACB ONE BIZ sẽ liên tiếp được tích hợp thêm nhiều tiện ích số, đưa đến giải pháp tài chính toàn diện nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.