Alcorest ra mắt bộ nhận diện mới, khẳng định sứ mệnh sáng tạo

P.V

03/12/2025, 08:01

Sau 20 năm phát triển, Alcorest ra mắt bộ nhận diện mới - bước ngoặt chiến lược từ thương hiệu vật liệu nhôm chất lượng đến nâng tầm sứ mệnh, trở thành chất liệu sáng tạo cuộc sống muôn màu.

BƯỚC CHUYỂN MÌNH SAU HAI THẬP KỶ

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 20 năm có mặt trên thị trường, Alcorest – thương hiệu tấm ốp nhôm nhựa, trần nhôm và lam chắn nắng của Công ty Cổ phần Nhôm Việt Dũng đã chính thức ra mắt bộ nhận diện mới, như một tuyên ngôn chiến lược cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Bộ nhận diện mới kế thừa giá trị bền bỉ và phát triển thêm tinh thần mạnh mẽ đầy hiện đại.
Bộ nhận diện mới kế thừa giá trị bền bỉ và phát triển thêm tinh thần mạnh mẽ đầy hiện đại.

Từ năm 2006, biểu tượng chữ “A” vững chãi đã gắn liền cùng Alcorest suốt hai thập kỷ qua, mang khát vọng vươn tầm cao của một thương hiệu Việt trong ngành vật liệu hoàn thiện. Bộ nhận diện mới của Alcorest kế thừa trọn vẹn sự mạnh mẽ với bố cục chữ “A” sải rộng cách điệu từ hình ảnh ngọn núi tượng trưng cho đỉnh cao chất lượng. Ba đường thẳng song song vốn đã quen thuộc lâu nay như hình ảnh mô phỏng của sản phẩm đặc trưng, được tinh chỉnh sắc nét và hài hòa hơn. Tất cả tạo nên một biểu tượng hiện đại, mang tinh thần duy mỹ.

Trên nền tảng đó, toàn bộ cụm chữ được hoàn thiện bằng nét chữ dày và khỏe khoắn hơn. Màu xanh dương tươi sáng thay cho sắc xanh đậm truyền thống, kết hợp cùng slogan màu cam vừa quen thuộc vừa mới mẻ, mang đến cảm giác trẻ trung, hiện đại và tràn đầy năng lượng sáng tạo.

"Quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu mới biểu trưng cho những bước phát triển mang tính tiếp nối, kế thừa giá trị, nhưng đồng thời nâng tầm những gì Alcorest đã kiến tạo. Việc thay đổi này cũng cho thấy sự đột phá, không ngừng đổi mới của thương hiệu." – đại diện Alcorest chia sẻ.

Cùng với logo nhận diện mới, slogan thương hiệu của Alcorest cũng được thay từ “Khát vọng chất lượng Việt” thành “Tô màu cuộc sống”. Nếu trước đây thông điệp tập trung vào chất lượng, thì nay Alcorest đã mở rộng sứ mệnh, không chỉ cung cấp vật liệu mà còn là chất liệu của sáng tạo và cuộc sống, khơi dậy nguồn cảm hứng vô hạn, kiến tạo và tô sắc mọi kiến trúc công trình. Đây là bước chuyển mình vô cùng quan trọng trong tầm nhìn thương hiệu.

Hình ảnh billboard thể hiện tinh thần sáng tạo và định hướng mới của Alcorest.
Hình ảnh billboard thể hiện tinh thần sáng tạo và định hướng mới của Alcorest.

HÀNH TRÌNH 20 NĂM – TỪ TIÊN PHONG ĐẾN DẪN ĐẦU

Năm 2006, Alcorest tiên phong đưa sản phẩm Tấm ốp nhôm nhựa phức hợp vào thị trường Việt Nam. Với chất lượng ổn định, tính thẩm mỹ cao và khả năng thi công linh hoạt, sản phẩm nhanh chóng được tin dùng rộng rãi. Thương hiệu sau đó mở rộng thêm các dòng sản phẩm trần nhôm và lam chắn nắng, tạo hệ sinh thái sản phẩm trong ngành vật liệu hoàn thiện.

Chất lượng và tính ứng dụng cao giúp Alcorest có mặt trong nhiều công trình trọng điểm: Nhà ga, bệnh viện, trường học, khu đô thị, trung tâm thương mại và văn phòng hiện đại…

Trong suốt hành trình phát triển, Alcorest không chỉ khẳng định vị thế bằng chất lượng sản phẩm mà còn được ghi nhận bằng những giải thưởng uy tín. Thương hiệu đã 3 lần liên tiếp đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (2020, 2022, 2024) – minh chứng rõ ràng cho uy tín, năng lực cạnh tranh và sự tin cậy của khách hàng, đối tác trong và ngoài nước. Đây cũng là nền tảng quan trọng để Alcorest tự tin bước vào giai đoạn phát triển mới với định vị thương hiệu cao hơn.

Hiện thương hiệu sở hữu 3 nhà máy ở miền Bắc và Nam với hơn 10 dây chuyền sản xuất tấm ốp cung cấp 18 triệu m2 mỗi năm, 15 dây chuyền trần nhôm và lam chắn nắng cung cấp 500,000 m2/năm.

Mạng lưới phân phối của Alcorest gồm hơn 100 đại lý cấp 1 và hàng ngàn điểm bán trên toàn quốc. Sản phẩm cũng được xuất khẩu đến nhiều thị trường quốc tế như Đài Loan, Hàn Quốc, Australia và Canada...

Bước sang tuổi 20, Alcorest tiếp tục khẳng định bản lĩnh của một thương hiệu Việt tiên phong, sẵn sàng vươn tầm quốc tế, giữ vững cam kết chất lượng – sáng tạo – truyền cảm hứng cho kiến trúc đô thị hôm nay và tương lai.

Từ khóa:

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Giá vàng trong nước và thế giới

Giá vàng trong nước và thế giới

VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.

Bài viết mới nhất

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Phát triển kinh tế tầm thấp và UAV “Phải là câu chuyện của quốc gia”

Phát triển kinh tế tầm thấp và UAV “Phải là câu chuyện của quốc gia”

Hợp tác kinh tế Việt Nam - Argentina còn nhiều dư địa phát triển

Hợp tác kinh tế Việt Nam - Argentina còn nhiều dư địa phát triển

Những đồng tiền mất giá trị mạnh nhất năm 2025

Những đồng tiền mất giá trị mạnh nhất năm 2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy