Apple hoãn giới thiệu iPad màn hình lớn hơn tới cuối năm
Hiện tập đoàn công nghệ Mỹ vẫn đang loay hoay với các thiết kế và tính năng mới cho chiếc iPad lớn
Các nhà cung cấp của Apple đã được yêu cầu khởi động sản xuất một mẫu máy tính bảng iPad với màn hình lớn hơn vào nửa cuối năm nay, tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin thân cận cho hay.
Theo nguồn tin, hiện tập đoàn công nghệ Mỹ vẫn đang loay hoay với các thiết kế và tính năng mới cho chiếc iPad lớn nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của đối tượng khách hàng là doanh nghiệp. Ban đầu, Apple dự định cho sản xuất hàng loạt chiếc iPad với màn hình 12,9 inch này trong quý 1.
Một nguồn tin nói, Apple hiện đang cân nhắc bổ sung cổng USB và công nghệ USB 3.0 - một viên bản nhanh hơn hứa hẹn tốc độ truyền dữ liệu có thể cao gấp 10 lần so với các cổng USB hiện nay. Công nghệ này đặc biệt hữu dụng khi người dùng truyền một dung lượng lớn dữ liệu, chẳng hạn như khi đưa toàn bộ dữ liệu từ máy tính vào ổ cứng kết nối qua cổng USB.
Hiện tại, mẫu iPad màn hình 9,7 inch và iPad mini màn hình 7,9 inch của Apple không có cổng USB.
“Apple tiếp tục điều chỉnh một số tính năng của chiếc iPad màn hình lớn hơn. Hiện hãng đang xem xét công nghệ mạnh hơn cho đồng bộ hóa dữ liệu giữa iPad màn hình lớn hơn này và các thiết bị điện toán khác”, nguồn tin nói. “Apple cũng đang xem xét công nghệ nhằm đẩy nhanh tốc độ xạc pin iPad, nhưng vẫn còn chưa chắc chắn về thiết kết cuối cùng của những tính năng mới”.
Cũng theo nguồn tin, Apple còn đang cân nhắc bổ sung khe cắm để kết nối bàn phím và chuột vào mẫu iPad 12,9 inch.
Vào ngày 9/3 tới, Apple sẽ tổ chức một sự kiện mà giới quan sát đồn đoán là hãng sẽ trình làng chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch. Trước khi có thông tin về việc hãng hoãn giới thiệu iPad màn hình lớn tới cuối năm, nhiều người đã tin là chiếc máy tính bảng này cũng sẽ được giới thiệu trong sự kiện 9/3.
“Tôi tin là chiếc iPad màn hình lớn hơn sẽ là một động lực tích cực cho Apple đột phá vài thị trường phục vụ doanh nghiệp, nơi đóng góp phần lớn tăng trưởng cho thị trường máy tính bảng nói chung trong những năm tới”, nhà phân tích Peter King của công ty nghiên cứu Strategy Analytics phát biểu.
Kế hoạch sản xuất một iPad với màn hình lớn hơn được Apple vạch ra trong bối cảnh doanh số máy tính bảng của hãng bắt đầu suy giảm. Tháng 1 vừa qua, Apple cho biết tiêu thụ được 21,4 triệu iPad trong quý 4/2014, giảm 18% so với cùng kỳ năm trước. Việc “quả táo” đạt doanh số mạnh đối với những mẫu iPhone có màn hình lớn hơn đã gây thiệt hại doanh số đối với iPad, theo các nhà phân tích.
Thị phần của Apple trên thị trường máy tính bảng toàn cầu đã giảm xuống còn 28,1% trong quý 4/2014 từ mức 33,1% cách đó 1 năm, theo số liệu của hãng nghiên cứu IDC. Quý 4/2014 cũng chứng kiến lần đầu tiên doanh số máy tính bảng toàn cầu đi xuống do người tiêu dùng chần chừ mua máy mới trong bối cảnh thiếu vắng sự sáng tạo phần cứng của các sản phẩm.
Tuy vậy, sự nổi lên của các thiết bị Apple tại nơi làm việc đã tạo cơ hội cho hãng này. Apple đã bắt đầu tiến mạnh vào phân khúc thị trường dành cho doanh nghiệp bằng cách thiết lập quan hệ đối tác với IBM. Theo đó IBM nhất trí bán iPhone và iPad cho các khách hàng doanh nghiệp của hãng.
Tháng 12 năm ngoái, Apple và IBM công bố loạt ứng dụng đầu tiên dành cho doanh nghiệp trong các lĩnh vực ngân hàng, bán lẻ, viễn thông, và cả các chính phủ.
Theo nguồn tin, hiện tập đoàn công nghệ Mỹ vẫn đang loay hoay với các thiết kế và tính năng mới cho chiếc iPad lớn nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của đối tượng khách hàng là doanh nghiệp. Ban đầu, Apple dự định cho sản xuất hàng loạt chiếc iPad với màn hình 12,9 inch này trong quý 1.
Một nguồn tin nói, Apple hiện đang cân nhắc bổ sung cổng USB và công nghệ USB 3.0 - một viên bản nhanh hơn hứa hẹn tốc độ truyền dữ liệu có thể cao gấp 10 lần so với các cổng USB hiện nay. Công nghệ này đặc biệt hữu dụng khi người dùng truyền một dung lượng lớn dữ liệu, chẳng hạn như khi đưa toàn bộ dữ liệu từ máy tính vào ổ cứng kết nối qua cổng USB.
Hiện tại, mẫu iPad màn hình 9,7 inch và iPad mini màn hình 7,9 inch của Apple không có cổng USB.
“Apple tiếp tục điều chỉnh một số tính năng của chiếc iPad màn hình lớn hơn. Hiện hãng đang xem xét công nghệ mạnh hơn cho đồng bộ hóa dữ liệu giữa iPad màn hình lớn hơn này và các thiết bị điện toán khác”, nguồn tin nói. “Apple cũng đang xem xét công nghệ nhằm đẩy nhanh tốc độ xạc pin iPad, nhưng vẫn còn chưa chắc chắn về thiết kết cuối cùng của những tính năng mới”.
Cũng theo nguồn tin, Apple còn đang cân nhắc bổ sung khe cắm để kết nối bàn phím và chuột vào mẫu iPad 12,9 inch.
Vào ngày 9/3 tới, Apple sẽ tổ chức một sự kiện mà giới quan sát đồn đoán là hãng sẽ trình làng chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch. Trước khi có thông tin về việc hãng hoãn giới thiệu iPad màn hình lớn tới cuối năm, nhiều người đã tin là chiếc máy tính bảng này cũng sẽ được giới thiệu trong sự kiện 9/3.
“Tôi tin là chiếc iPad màn hình lớn hơn sẽ là một động lực tích cực cho Apple đột phá vài thị trường phục vụ doanh nghiệp, nơi đóng góp phần lớn tăng trưởng cho thị trường máy tính bảng nói chung trong những năm tới”, nhà phân tích Peter King của công ty nghiên cứu Strategy Analytics phát biểu.
Kế hoạch sản xuất một iPad với màn hình lớn hơn được Apple vạch ra trong bối cảnh doanh số máy tính bảng của hãng bắt đầu suy giảm. Tháng 1 vừa qua, Apple cho biết tiêu thụ được 21,4 triệu iPad trong quý 4/2014, giảm 18% so với cùng kỳ năm trước. Việc “quả táo” đạt doanh số mạnh đối với những mẫu iPhone có màn hình lớn hơn đã gây thiệt hại doanh số đối với iPad, theo các nhà phân tích.
Thị phần của Apple trên thị trường máy tính bảng toàn cầu đã giảm xuống còn 28,1% trong quý 4/2014 từ mức 33,1% cách đó 1 năm, theo số liệu của hãng nghiên cứu IDC. Quý 4/2014 cũng chứng kiến lần đầu tiên doanh số máy tính bảng toàn cầu đi xuống do người tiêu dùng chần chừ mua máy mới trong bối cảnh thiếu vắng sự sáng tạo phần cứng của các sản phẩm.
Tuy vậy, sự nổi lên của các thiết bị Apple tại nơi làm việc đã tạo cơ hội cho hãng này. Apple đã bắt đầu tiến mạnh vào phân khúc thị trường dành cho doanh nghiệp bằng cách thiết lập quan hệ đối tác với IBM. Theo đó IBM nhất trí bán iPhone và iPad cho các khách hàng doanh nghiệp của hãng.
Tháng 12 năm ngoái, Apple và IBM công bố loạt ứng dụng đầu tiên dành cho doanh nghiệp trong các lĩnh vực ngân hàng, bán lẻ, viễn thông, và cả các chính phủ.