08:02 04/05/2017

Bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang sôi động nhất đầu năm 2017

Kiều Châu

Nha Trang đã vượt qua Đà Nẵng trở thành nơi dẫn đầu thị trường về số lượng giao dịch thành công trong quý 1

Một góc thành phố Nha Trang.<br>
Một góc thành phố Nha Trang.<br>
Với lượng cung lớn của bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là căn hộ nghỉ dưỡng sẽ khiến sự cạnh tranh trên thị trường sẽ ngày càng gay gắt hơn, chính sự cạnh tranh này sẽ tạo nên những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng khác biệt trong năm nay.

Vừa qua, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã tổ chức họp báo thường kỳ công bố số liệu thị trường bất động sản quý 1 và triển vọng quý 2/2017. Tại buổi họp báo, đánh giá về phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, ông Nguyễn Văn Đính làm Tổng thư ký Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã có kết quả giao dịch khá tốt trong 3 tháng đầu năm.

“Đặc biệt, Nha Trang đã vượt qua Đà Nẵng trở thành nơi dẫn đầu thị trường về số lượng giao dịch thành công trong quý 1 là 750 giao dịch cao hơn con số 600 giao dịch của toàn bộ thị trường Đà Nẵng”, ông Đính cho biết.

Cũng theo ông Đính, sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản Nha Trang trong quý 1 vừa qua chủ yếu đến từ lượng khách du lịch tại Nha Trang thời gian gần đây tăng trưởng cao. Điều này đã tác động đến công suất thuê phòng tại Nha Trang. Chính điều này đã dẫn đến phân khúc căn hộ khách sạn tại Nha Trang trở nên hấp dẫn nhà đầu tư hơn bao giờ hết.

Từ nay đến cuối năm, thị trường bất động sản Nha Trang với nguồn cung dồi dào sẽ tạo ra áp lực cạnh tranh gay gắt cùng sự ra mắt của hàng loạt các dự án của các đại gia địa ốc như: Vingroup, Mường Thanh, Thanh Yến Group, Hoàn Cầu Group….

Một điểm đáng chú ý là trước đây nếu các sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng tại Nha Trang còn khá đơn điệu thì nay cũng đã đa dạng hơn rất nhiều. Các chủ đầu tư đã bắt đầu cạnh tranh nhau về tiện ích dịch vụ.

Ngoài những tiện ích cao cấp như vườn trên cao, bể bơi tràn, tầm nhìn panorama...thì những sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng kết hợp giải trí đang là xu hướng được các doanh nghiệp bất động sản hướng tới.

Tại Nha Trang, nổi bật nhất hiện nay phải  kể đến như dự án GoldCoast. Nằm ngay đường Trần Hưng Đạo và Lý Tự Trọng, chỉ cách biển Nha Trang vài bước chân, GoldCoast là một trong những tổ hợp nghỉ dưỡng lớn hiếm hoi sở hữu vị trí “đắc địa” nhất tại trung tâm của Nha Trang.

Với dự án này, khách hàng không chỉ được hưởng một nơi nghỉ dưỡng với tầm nhìn bao quát toàn thành phố biển Nha Trang mà còn được tận hưởng không gian giải trí sôi động bậc nhất Nha Trang với 13 tầng thương mại với hàng nghìn tiện ích như Bar, Club, Gym, Spa, tổ hợp vui chơi và giải trí, hồ bơi tràn bờ view biển, rạp chiếu phim, phòng họp, nhà hàng 5 sao, khu vui chơi trẻ em, Spa Center & Fitness lớn nhất Việt Nam..

Trong khi cả thị trường căn hộ nghỉ dưỡng ở Nha Trang chỉ tập trung vào căn hộ condotel với những ràng buộc khắt khe như chỉ được sử dụng trong vòng 15 ngày/năm, không được ở, phải ủy quyền cho chủ đầu tư cho thuê thì các căn hộ nghỉ dưỡng GoldCoast với hình thức hometel lại mở ra một bài toán linh hoạt cho khách hàng.

Theo đó, khách hàng có thể dùng để ở, tự cho thuê hay ủy quyền cho chủ đầu tư cho thuê từng sở thích. Đây là nét khác biệt tạo ưu thế cho GoldCoast trong bối cảnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang đang ồ ạt nguồn cung.

Cụ thể, nếu khách hàng tham gia chương trình cam kết lợi nhuận cho thuê thì sẽ nhận khoảng 10% lợi nhuận mỗi năm. Còn nếu lựa chọn phương thức tự khai thác căn hộ, nhà đầu tư sẽ được chiết khấu ngay 19% giá trị căn hộ, ngoài ra khách hàng còn được chủ đầu tư tặng bộ nột thất trị giá hơn 300 triệu.

Tính ra tổng ưu đãi mà khách hàng nhận được lên tới 30% giá trị căn hộ. Đặc biệt, với phương thức tự khai thác, tỷ suất lợi nhuận hàng năm có thể lên đến mức 20%/năm.

Nhờ những chính sách bán hàng này, trong đợt mở bán dự án kéo dài từ ngày 29/4 -1/5 vừa qua tại Nha Trang, chủ đầu tư Thanh Yến cho biết dự án GoldCoast đã ghi nhận một kết quả bán hàng hơn 200 căn hộ tại tháp Nam đã được giao dịch thành công. Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 700 căn hộ tại dự án đã được bán ra thị trường.

Ngoài những dự án tạo sự khác biệt trong loại hình căn hộ, khu tiện ích thì thị trường cũng chứng kiến những thay đổi nhỏ trong các dự án căn hộ nghỉ dưỡng như thời gian thanh toán linh hoạt kéo dài, nhiều chủ đầu tư chuyển từ cam kết chia sẻ lợi nhuận sang cam kết chia sẻ doanh thu hay một số chủ đầu tư lại sử dụng nhưng hình thức khác như khuyến mãi, chiết khấu để tăng sự hấp dẫn đối với người mua.

Theo đánh giá của các chuyên gia, trước phát triển mạnh mẽ về nguồn cung cũng như các loại hình căn hộ nghỉ dưỡng thời gian gần đây đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cần hết sức cân nhắc loại hình căn hộ, các chính sách liên quan sau khi bàn giao cũng như chính sách hỗ trợ tài chính khi đầu tư để có sự lựa chọn không ngoan nhất.