Bốn tháng đầu năm, khách quốc tế tới Việt Nam giảm mạnh

Thúy Nhung

29/04/2009, 11:32

Trong bốn tháng qua, Mỹ vẫn là quốc gia có số lượng khách tới Việt Nam đông nhất, với trên 152 ngàn lượt

Tại hầu khắp các thị trường như ASEAN, Mỹ, Pháp... lượng khách tới Việt Nam đều giảm.
Tại hầu khắp các thị trường như ASEAN, Mỹ, Pháp... lượng khách tới Việt Nam đều giảm.

Tháng 4/2009, lượng du khách nước ngoài tới Việt Nam tăng nhẹ so với tháng trước, nhưng lượng khách tính chung trong 4 tháng đầu năm vẫn giảm mạnh nếu so với cùng kỳ 2008.

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch, trong tháng 4, cả nước đón trên 305 ngàn khách du lịch quốc tế, tăng 0,6% so với tháng 3. Như vậy, tính đến hết tháng 4 năm nay, đã có trên 1,29 triệu du khách tới Việt Nam.

Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước, con số này đã sụt giảm tới 17,8%. Tại hầu khắp các thị trường như ASEAN, Mỹ, Pháp... lượng khách tới Việt Nam đều giảm.

Trong bốn tháng qua, Mỹ vẫn là quốc gia có số lượng khách tới Việt Nam đông nhất, với trên 152 ngàn lượt. Tiếp đến là thị trường Trung Quốc với khoảng 141 ngàn lượt. Hàn Quốc xếp thứ 3 với 134 ngàn lượt. Nhật Bản với trên 128 ngàn lượt.

Đại diện Tổng cục Du lịch cho biết, ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu vẫn là nguyên nhân chính khiến lượng khách quốc tế tới Việt Nam giảm mạnh, mặc dù Tổng cục cũng như các địa phương trong nước đã rất nỗ lực tổ chức các chương trình lễ hội để hút khách.

Cũng theo vị đại diện này, trong tháng 5 tới đây, nhân sơ kết chương trình “Ấn tượng Việt Nam” được phát động từ tháng 1/2009, Tổng cục sẽ công bố các chương trình tiếp theo trong gói kích cầu du lịch nhằm tăng lượng khách du lịch thế giới tới nước ta.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy