Chơi du thuyền kiểu mới
Người châu Âu vẫn thường đến xem các triển lãm du thuyền để đánh giá sức khỏe chung của nền kinh tế nước mình
Massimo Vilardi, một nhà quản lý của hãng sản xuất máy bay Eurocopter, đã tới triển lãm du thuyền Monaco năm nay để bán máy bay trực thăng.
Lượng du thuyền bán ra trên thế giới đã tăng 10 - 15% hàng năm trong những năm gần đây, và năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Nhiều người giàu có hoặc nổi tiếng hiện không chỉ muốn còn một chiếc du thuyền, mà còn muốn chiếc du thuyền của mình được “trang trí” bằng những phụ kiện khác như tàu ngầm mini và máy bay trực thăng.
“Ngày nay, một chiếc du thuyền lớn là món đồ không thể thiếu được đối với nhiều người giàu. Bây giờ không giống 15 năm trước, khi mà du thuyền là một thứ xa xỉ”, Olivier Milliex, người đứng đầu bộ phận tài chính du thuyền tại ngân hàng ING của Hà Lan nói.
Thị trường chứng khoán đang biến động, giá dầu thì tăng cao, nhưng không yếu tố nào trong số nhưng yếu tố này ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của những người đang tham dự triển lãm du thuyền ở Monaco. Người châu Âu vẫn thường đến xem các triển lãm du thuyền để đánh giá sức khỏe chung của nền kinh tế nước mình.
Triển lãm du thuyền Monaco diễn ra từ ngày 19-22/9 giới hạn số công ty tham gia triển lãm ở mức khoảng 500 công ty, ít rất nhiều hơn so với các triển lãm khác ở Cannes (Pháp), Genoa (Italy) hay Fort Lauderdale (Mỹ). Tuy nhiên, nhiều hãng tham dự còn không trưng bày du thuyền của mình vì nhiều khách hàng không muốn mua những chiếc du thuyền đã được trưng bày. Họ muốn có những chiếc thuyền được đóng riêng để không ai có thể bắt chước.
Hiện số lượng khách hàng mua du thuyền muốn có thêm máy bay trực thăng và tàu ngầm mini đang tăng mạnh. Dĩ nhiên, điều đó đống nghĩa với việc bổ sung thêm một phi công mà một thợ cơ khi vào thủy thủ đoàn. Nhưng đối với những người vị khách rủng rỉnh tiền này, điều đó chẳng phải là một vấn đề.
“Phương châm của chúng tôi là: “Sáng tạo ra những gì mà tiền không thể mua được”, Vilardi Massimo, người đứng đầu bộ phận tiếp thị cho đối tượng khách hàng là doanh nghiệp và cá nhân của Eurocopeter cho biết. Eurocopeter là một công ty con của Tập đoàn Hàng không vũ trụ châu Âu (EADS).
Do đó, Vilardi đã phối hợp với công ty môi giới du thuyền của Anh Edimiston để đáp ứng những nhu cầu này của khách hàng. Tại Monaco năm nay, Edmiston trưng bày một chiếc du thuyền dài 200 feet với một chiếc trực thăng cỡ nhỏ nhất của Eurocopter đậu phía trên. Giá của chiếc trực thăng này là 2 triệu USD.
Hãng sản xuất du thuyền của Hà Lan có tên U-Boat Worx thì trưng bày chiếc tàu ngầm 2 chỗ ngồi được trang trí với nhiều màu sắc. Chiếc tàu ngầm có hình củ hành này có giá đề nghị là 246.000 USD. Theo Erik Hasselman, trưởng bộ phận marketing và bán hàng của U-Boat Worx, sẽ là lý tưởng nếu chiếc tàu này được kéo bởi một du thuyền. Nhưng vì lý do an toàn, chỉ nên để chiếc thuyền này ở độ sâu 160 feet dưới nước, nơi ánh sáng trên mặt nước có thể chiếu xuống được.
“Ai kinh doanh trong lĩnh vực dầu lửa cũng đều muốn có du thuyền. Và đó là một đối tượng khách hàng lớn của chúng tôi”, Hans-Erik Henze – Phó chủ tịch hãng du thuyền Blohm & Voss của Đức cho biết.
Hãng du thuyền Blohm & Voss có chiếc du thuyền lớn nhất tại triển lãm năm nay. Đó là chiếc Lady Moura có chiều dài 345 feet. Nhưng chiếc thuyền này phải đậu ngoài khơi và đám đông không thể chiêm ngưỡng nó vì nó quá lớn so với cảng Monaco. Henze cho biết, công ty này hiện đang đóng 15 chiếc du thuyền. “Trước đây, những con tàu 100 m (328 feet) được coi là lớn. Nhưng hiện nay, chúng tôi đang đóng những con tàu còn lớn hơn thế.”
Bên cạnh những công ty đóng tàu lớn, cũng có những công ty đóng tàu nhỏ đến từ những nước có chi phí thấp. Một trong số đó là Timmerman Yachts - một công ty đóng tàu của Nga và Ba Lan. Công ty này đóng những chiếc du thuyền từ 85 đến 155 feet và hiện có 12 chiếc đang được đóng. Được hỏi tại sao một ai đó lại muốn mua một chiếc du thuyền Nga, Irina Bogatyreva - một quan chức của công ty cho biết: “Giá rẻ hơn, còn chất lượng thì cũng như tàu của các nước khác.”
Giá nhiên liệu tăng cao xem ra không phải là mối bận tâm của đám đông xem triển lãm ở đây. “Tôi cho rằng, thị trường này có thể vượt qua nhiều sự biến động khi mà nền kinh tế xấu đi. Đây mới chỉ là một thị trường với một số lượng khách hàng nhỏ và sẽ còn gia tăng thêm”, Diane M. Byrd, một biên tập viên của tạp chí Power&Motoryatch chuyên về du thuyền nói.
Việc đồng USD mất giá dường như cũng không có nhiều ảnh hưởng lắm đối với số lượng đơn đặt hàng mua du thuyền. Westport Yachts, một công ty đóng du thuyền ở Washington, cho biết, toàn bộ 5 chiếc du thuyền có chiều dài 112 feet mà hãng có kế hoạch đóng vào năm tới đã được bán hết. Trong số 5 chiếc du thuyền 130 feet, cũng đã có 3 chiếc được bán. Tại triển lãm lần này, hãng trưng bày một chiếc du thuyền 164 feet, có giá 29 triệu USD.
Mới đây, tỷ phú người Mỹ Luciano Benetton - ông chủ hãng thời trang United Colours of Benetton - đã đặt mua một chiếc du thuyền 34 triệu USD với 5 phòng ngủ rộng, 2 phòng tập thẩm mỹ và 1 phòng tắm hơi.
Trên thực tế, một vài trong số những chiếc du thuyền lớn nhất đang nằm dưới sự sở hữu của người Nga. Tỷ phú Roman A. Abramovich có ít nhất trong tay 3 chiếc du thuyền, một chiếc khác đang được đóng. Đó là du thuyền có tên Eclipse, chiều dài 540 feet, vói 2 vị trí hạ cánh cho máy bay trực thăng và một chiếc tàu ngầm bên dưới.
Đồng USD mất giá thậm chí giúp khách hàng sử dụng các đồng tiền khác có thể mua du thuyền dễ dàng hơn. Scott Sirach, một thành viên của công ty này cho biết, công ty đã giao hàng 1 chiếc du thuyền 130 feet sang Nam Mỹ, 2 chiếc sang châu Âu và một chiếc sang Dubai.
Theo chuyên gia ngân hàng Milliex, các ngân hàng tham dự triển lãm này với mục đích cung cấp những lời khuyên về tài chính và thuế cho những người vốn là những khách hàng cá nhân của họ. Một số khách hàng giàu có muốn vay tiền để mua tàu nhằm tận dụng lãi suất thấp, thay vì cột tiền vào một chiếc du thuyền.
Một số khách hàng khác thì cần lời khuyên về việc thành lập một thực thể doanh nghiệp để mua du thuyền, thay vì mua trực tiếp, nhằm mục đích được giảm thuế hoặc có thể đăng ký ở nước ngoài để trả mức đóng góp bảo hiểm xã hội thấp hơn cho các thành viên thủy thủ đoàn. Nhiều du thuyền mua ở đây được đăng ký ở George Town – một thị trấn thuộc quần đảo Cayman xa xôi.
(Theo NYT)
Lượng du thuyền bán ra trên thế giới đã tăng 10 - 15% hàng năm trong những năm gần đây, và năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Nhiều người giàu có hoặc nổi tiếng hiện không chỉ muốn còn một chiếc du thuyền, mà còn muốn chiếc du thuyền của mình được “trang trí” bằng những phụ kiện khác như tàu ngầm mini và máy bay trực thăng.
“Ngày nay, một chiếc du thuyền lớn là món đồ không thể thiếu được đối với nhiều người giàu. Bây giờ không giống 15 năm trước, khi mà du thuyền là một thứ xa xỉ”, Olivier Milliex, người đứng đầu bộ phận tài chính du thuyền tại ngân hàng ING của Hà Lan nói.
Thị trường chứng khoán đang biến động, giá dầu thì tăng cao, nhưng không yếu tố nào trong số nhưng yếu tố này ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của những người đang tham dự triển lãm du thuyền ở Monaco. Người châu Âu vẫn thường đến xem các triển lãm du thuyền để đánh giá sức khỏe chung của nền kinh tế nước mình.
Triển lãm du thuyền Monaco diễn ra từ ngày 19-22/9 giới hạn số công ty tham gia triển lãm ở mức khoảng 500 công ty, ít rất nhiều hơn so với các triển lãm khác ở Cannes (Pháp), Genoa (Italy) hay Fort Lauderdale (Mỹ). Tuy nhiên, nhiều hãng tham dự còn không trưng bày du thuyền của mình vì nhiều khách hàng không muốn mua những chiếc du thuyền đã được trưng bày. Họ muốn có những chiếc thuyền được đóng riêng để không ai có thể bắt chước.
Hiện số lượng khách hàng mua du thuyền muốn có thêm máy bay trực thăng và tàu ngầm mini đang tăng mạnh. Dĩ nhiên, điều đó đống nghĩa với việc bổ sung thêm một phi công mà một thợ cơ khi vào thủy thủ đoàn. Nhưng đối với những người vị khách rủng rỉnh tiền này, điều đó chẳng phải là một vấn đề.
“Phương châm của chúng tôi là: “Sáng tạo ra những gì mà tiền không thể mua được”, Vilardi Massimo, người đứng đầu bộ phận tiếp thị cho đối tượng khách hàng là doanh nghiệp và cá nhân của Eurocopeter cho biết. Eurocopeter là một công ty con của Tập đoàn Hàng không vũ trụ châu Âu (EADS).
Do đó, Vilardi đã phối hợp với công ty môi giới du thuyền của Anh Edimiston để đáp ứng những nhu cầu này của khách hàng. Tại Monaco năm nay, Edmiston trưng bày một chiếc du thuyền dài 200 feet với một chiếc trực thăng cỡ nhỏ nhất của Eurocopter đậu phía trên. Giá của chiếc trực thăng này là 2 triệu USD.
Hãng sản xuất du thuyền của Hà Lan có tên U-Boat Worx thì trưng bày chiếc tàu ngầm 2 chỗ ngồi được trang trí với nhiều màu sắc. Chiếc tàu ngầm có hình củ hành này có giá đề nghị là 246.000 USD. Theo Erik Hasselman, trưởng bộ phận marketing và bán hàng của U-Boat Worx, sẽ là lý tưởng nếu chiếc tàu này được kéo bởi một du thuyền. Nhưng vì lý do an toàn, chỉ nên để chiếc thuyền này ở độ sâu 160 feet dưới nước, nơi ánh sáng trên mặt nước có thể chiếu xuống được.
“Ai kinh doanh trong lĩnh vực dầu lửa cũng đều muốn có du thuyền. Và đó là một đối tượng khách hàng lớn của chúng tôi”, Hans-Erik Henze – Phó chủ tịch hãng du thuyền Blohm & Voss của Đức cho biết.
Hãng du thuyền Blohm & Voss có chiếc du thuyền lớn nhất tại triển lãm năm nay. Đó là chiếc Lady Moura có chiều dài 345 feet. Nhưng chiếc thuyền này phải đậu ngoài khơi và đám đông không thể chiêm ngưỡng nó vì nó quá lớn so với cảng Monaco. Henze cho biết, công ty này hiện đang đóng 15 chiếc du thuyền. “Trước đây, những con tàu 100 m (328 feet) được coi là lớn. Nhưng hiện nay, chúng tôi đang đóng những con tàu còn lớn hơn thế.”
Bên cạnh những công ty đóng tàu lớn, cũng có những công ty đóng tàu nhỏ đến từ những nước có chi phí thấp. Một trong số đó là Timmerman Yachts - một công ty đóng tàu của Nga và Ba Lan. Công ty này đóng những chiếc du thuyền từ 85 đến 155 feet và hiện có 12 chiếc đang được đóng. Được hỏi tại sao một ai đó lại muốn mua một chiếc du thuyền Nga, Irina Bogatyreva - một quan chức của công ty cho biết: “Giá rẻ hơn, còn chất lượng thì cũng như tàu của các nước khác.”
Giá nhiên liệu tăng cao xem ra không phải là mối bận tâm của đám đông xem triển lãm ở đây. “Tôi cho rằng, thị trường này có thể vượt qua nhiều sự biến động khi mà nền kinh tế xấu đi. Đây mới chỉ là một thị trường với một số lượng khách hàng nhỏ và sẽ còn gia tăng thêm”, Diane M. Byrd, một biên tập viên của tạp chí Power&Motoryatch chuyên về du thuyền nói.
Việc đồng USD mất giá dường như cũng không có nhiều ảnh hưởng lắm đối với số lượng đơn đặt hàng mua du thuyền. Westport Yachts, một công ty đóng du thuyền ở Washington, cho biết, toàn bộ 5 chiếc du thuyền có chiều dài 112 feet mà hãng có kế hoạch đóng vào năm tới đã được bán hết. Trong số 5 chiếc du thuyền 130 feet, cũng đã có 3 chiếc được bán. Tại triển lãm lần này, hãng trưng bày một chiếc du thuyền 164 feet, có giá 29 triệu USD.
Mới đây, tỷ phú người Mỹ Luciano Benetton - ông chủ hãng thời trang United Colours of Benetton - đã đặt mua một chiếc du thuyền 34 triệu USD với 5 phòng ngủ rộng, 2 phòng tập thẩm mỹ và 1 phòng tắm hơi.
Trên thực tế, một vài trong số những chiếc du thuyền lớn nhất đang nằm dưới sự sở hữu của người Nga. Tỷ phú Roman A. Abramovich có ít nhất trong tay 3 chiếc du thuyền, một chiếc khác đang được đóng. Đó là du thuyền có tên Eclipse, chiều dài 540 feet, vói 2 vị trí hạ cánh cho máy bay trực thăng và một chiếc tàu ngầm bên dưới.
Đồng USD mất giá thậm chí giúp khách hàng sử dụng các đồng tiền khác có thể mua du thuyền dễ dàng hơn. Scott Sirach, một thành viên của công ty này cho biết, công ty đã giao hàng 1 chiếc du thuyền 130 feet sang Nam Mỹ, 2 chiếc sang châu Âu và một chiếc sang Dubai.
Theo chuyên gia ngân hàng Milliex, các ngân hàng tham dự triển lãm này với mục đích cung cấp những lời khuyên về tài chính và thuế cho những người vốn là những khách hàng cá nhân của họ. Một số khách hàng giàu có muốn vay tiền để mua tàu nhằm tận dụng lãi suất thấp, thay vì cột tiền vào một chiếc du thuyền.
Một số khách hàng khác thì cần lời khuyên về việc thành lập một thực thể doanh nghiệp để mua du thuyền, thay vì mua trực tiếp, nhằm mục đích được giảm thuế hoặc có thể đăng ký ở nước ngoài để trả mức đóng góp bảo hiểm xã hội thấp hơn cho các thành viên thủy thủ đoàn. Nhiều du thuyền mua ở đây được đăng ký ở George Town – một thị trấn thuộc quần đảo Cayman xa xôi.
(Theo NYT)