Chủ tịch Đường sắt Việt Nam bất ngờ từ chức
Tính đến thời điểm gửi đơn, ông Thành còn khoảng 4 năm nữa mới tới tuổi nghỉ hưu
Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ông Trần Ngọc Thành, vừa gửi đơn xin từ chức và nghỉ chế độ tới Bộ Giao thông Vận tải và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có kế hoạch luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng, Phó trưởng ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ.
Ông Thành sinh năm 1960, giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam từ tháng 4/2013. Trước khi về công tác tại tổng công ty này, ông Thành có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành giao thông và từng giữ chức Vụ trưởng Vụ Vận tải tại Bộ Giao thông Vận tải.
Tính đến thời điểm gửi đơn, ông Thành còn khoảng 4 năm nữa mới tới tuổi nghỉ hưu theo quy định hiện hành.
Thời gian qua, ngành vận tải đường sắt được cho là đã có những bước tiến mới, song so với các loại hình vận tải khác vẫn lạc hậu, kém đổi mới, hiệu quả kinh tế thấp.
Đầu năm 2016, ngành gây tranh cãi với chủ trương mua toa tàu cũ của Trung Quốc. Thêm vào đó, các chính sách đầu tư ngoài ngành, góp vốn kinh doanh với lô đất 80 Lý Thường Kiệt và 22 Phan Bội Châu (Hà Nội) đều bị Thanh tra Chính phủ yêu cầu kiểm điểm.
Năm 2015, doanh thu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giảm mạnh xuống 2.657 tỷ đồng, so với mức 5.533 tỷ đồng năm 2014. Lợi nhuận sau thuế ở mức 93,7 tỷ đồng.
Kinh doanh ngày càng sa sút, năm 2016, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đặt mục tiêu doanh thu 2.592 tỷ đồng, giảm 5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế giảm 42,5% xuống 69 tỷ đồng.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có kế hoạch luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng, Phó trưởng ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ.
Ông Thành sinh năm 1960, giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam từ tháng 4/2013. Trước khi về công tác tại tổng công ty này, ông Thành có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành giao thông và từng giữ chức Vụ trưởng Vụ Vận tải tại Bộ Giao thông Vận tải.
Tính đến thời điểm gửi đơn, ông Thành còn khoảng 4 năm nữa mới tới tuổi nghỉ hưu theo quy định hiện hành.
Thời gian qua, ngành vận tải đường sắt được cho là đã có những bước tiến mới, song so với các loại hình vận tải khác vẫn lạc hậu, kém đổi mới, hiệu quả kinh tế thấp.
Đầu năm 2016, ngành gây tranh cãi với chủ trương mua toa tàu cũ của Trung Quốc. Thêm vào đó, các chính sách đầu tư ngoài ngành, góp vốn kinh doanh với lô đất 80 Lý Thường Kiệt và 22 Phan Bội Châu (Hà Nội) đều bị Thanh tra Chính phủ yêu cầu kiểm điểm.
Năm 2015, doanh thu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giảm mạnh xuống 2.657 tỷ đồng, so với mức 5.533 tỷ đồng năm 2014. Lợi nhuận sau thuế ở mức 93,7 tỷ đồng.
Kinh doanh ngày càng sa sút, năm 2016, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đặt mục tiêu doanh thu 2.592 tỷ đồng, giảm 5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế giảm 42,5% xuống 69 tỷ đồng.