Chủ tịch Đường sắt Việt Nam bất ngờ từ chức

Bạch Dương

25/10/2016, 00:16

Tính đến thời điểm gửi đơn, ông Thành còn khoảng 4 năm nữa mới tới tuổi nghỉ hưu

Ông Trần Ngọc Thành sinh năm 1960, giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam từ tháng 4/2013.<br>
Ông Trần Ngọc Thành sinh năm 1960, giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam từ tháng 4/2013.<br>

Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ông Trần Ngọc Thành, vừa gửi đơn xin từ chức và nghỉ chế độ tới Bộ Giao thông Vận tải và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có kế hoạch luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng, Phó trưởng ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ.

Ông Thành sinh năm 1960, giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam từ tháng 4/2013. Trước khi về công tác tại tổng công ty này, ông Thành có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành giao thông và từng giữ chức Vụ trưởng Vụ Vận tải tại Bộ Giao thông Vận tải.

Tính đến thời điểm gửi đơn, ông Thành còn khoảng 4 năm nữa mới tới tuổi nghỉ hưu theo quy định hiện hành.

Thời gian qua, ngành vận tải đường sắt được cho là đã có những bước tiến mới, song so với các loại hình vận tải khác vẫn lạc hậu, kém đổi mới, hiệu quả kinh tế thấp.

Đầu năm 2016, ngành gây tranh cãi với chủ trương mua toa tàu cũ của Trung Quốc. Thêm vào đó, các chính sách đầu tư ngoài ngành, góp vốn kinh doanh với lô đất 80 Lý Thường Kiệt và 22 Phan Bội Châu (Hà Nội) đều bị Thanh tra Chính phủ yêu cầu kiểm điểm.

Năm 2015, doanh thu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giảm mạnh xuống 2.657 tỷ đồng, so với mức 5.533 tỷ đồng năm 2014. Lợi nhuận sau thuế ở mức 93,7 tỷ đồng.

Kinh doanh ngày càng sa sút, năm 2016, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đặt mục tiêu doanh thu 2.592 tỷ đồng, giảm 5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế giảm 42,5% xuống 69 tỷ đồng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy