Cơ hội từ một "nhiệm vụ bất khả thi"

Hải Vy

22/04/2009, 08:15

30/6/2009 là thời hạn chót để các mạng di động hoàn tất đăng ký thông tin cho các thuê bao trả trước đang hoạt động

MobiFone sẽ tặng tiền cho khách hàng chủ động đăng ký thuê bao trả trước.
MobiFone sẽ tặng tiền cho khách hàng chủ động đăng ký thuê bao trả trước.

30/6/2009 là thời hạn chót để các mạng di động hoàn tất đăng ký thông tin cho các thuê bao trả trước đang hoạt động.

Vấn đề đặt ra là tính xác thực của các thông tin được đăng ký đó tới đâu?

Với việc các mạng di động đều tăng tốc bằng mọi cách, việc hoàn thành đăng ký thông tin theo thời hạn mà Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu vẫn có thể thực hiện được. Tuy nhiên, điều mà các mạng di động xác định gần như không thể thực hiện được là tính chính xác 100% của các thông tin đăng ký. Do nhận thức về mức độ "bất khả thi" của việc đảm bảo tính chính xác là khác nhau nên các nhà mạng cũng có các bước đi khác nhau.

   

Trong trường hợp của MobiFone, nhà mạng này đang thực hiện nhiều biện pháp khuyến khích các khách hàng đi đăng ký thông tin cũng như kiểm tra lại tính xác thực của thông tin.

Đây là mạng di động đầu tiên tại Việt Nam tặng tiền cho các khách hàng chủ động đi đăng ký thông tin thuê bao trả trước. Bên cạnh đó, mạng di động này còn tổ chức các đội lưu động đến tận các đại lý, điểm bán hàng giúp khách hàng đăng ký thông tin trực tiếp, hay thực hiện các đợt quay số trúng thưởng với nhiều giải thưởng lớn dành riêng cho các thuê bao trả trước, nhằm tác động đẩy mạnh việc đăng ký thông tin chính xác….

   

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia về viễn thông, các nỗ lực này của MobiFone cũng chẳng thể đem lại tính xác thực 100% của thông tin được đăng ký, đặc biệt là các thông tin của thuê bao được đăng ký từ sau 1/1/2008.

Ông Trần Trọng Thịnh, Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng MobiFone nói: "Vấn đề ở đây là nhìn nhận việc thực hiện quy định đăng ký thông tin cho thuê bao trả trước chỉ là làm hình thức cho đúng yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông hay là làm vì lợi ích của khách hàng".

   

Cũng theo ông Thịnh, về mặt bản chất, đăng ký chính xác các thông tin của chủ thuê bao trả trước là nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi mạng di động thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng hoặc quay số trúng thưởng… Thêm vào đó, các thông tin về khách hàng trả trước cũng sẽ giúp mạng di động tăng thêm mối thân tình bằng các quà tặng mang tính cá nhân trong những dịp đặc biệt.

"Đây chính là lý do khiến MobiFone đổ rất nhiều công sức và tiền bạc cho chương trình khuyến khích khách hàng trả trước đăng ký thông tin chính xác", ông Thịnh nói.

Theo ông Phạm Hồng Hải, Vụ trưởng Vụ Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) việc đăng ký thông tin về thuê bao trả trước sẽ có mục tiêu theo từng giai đoạn. Trước tiên là các mạng di động phải hoàn tất việc đăng ký thông tin cho tất cả các thuê bao trả trước, tiếp đó sẽ có các mục tiêu khác.

Ông Hải cũng cho biết thêm: "Đúng là khó có thể có được một cơ sở dữ liệu thông tin chính xác 100% về chủ thuê bao vào ngày 30/6/2009. Tuy nhiên, mạng di động nào nỗ lực hơn để có được một cơ sở dữ liệu chính xác nhất (trong phạm vi cho phép), sẽ là mạng có khả năng bảo đảm quyền lợi của khách hàng cao nhất và có cơ hội để chăm sóc khách hàng tốt nhất".

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy