Cổ phiếu Apple phấn khích nhờ iWatch
Việc tiến vào lĩnh vực đồng hồ thông minh cho thấy Apple có thể đang ở giai đoạn mới của cuộc cách mạng điện toán di động
Đêm qua (1/7), giá cổ phiếu của hãng công nghệ Apple trên thị trường chứng khoán Mỹ đã đạt mức tăng tốt nhất trong hơn hai tháng, nhờ tín hiệu cho thấy công ty này chuẩn bị tung ra loạt thế hệ sản phẩm mới trong 6 tháng cuối năm nay, trang Market Watch cho hay.
Tính đến giữa ngày giao dịch 1/7, trên thị trường chứng khoán Mỹ, giá cổ phiếu của Apple (mã AAPL) đã tăng được 3,6% lên tới 410,7 USD/cổ phiếu. Đây là lần đầu tiên kể từ phiên giao dịch ngày 29/4 cho tới nay, giá cổ phiếu này đã đạt được mức tăng hơn 3% trong một ngày.
Trong khi mới tuần trước, giá cổ phiếu của Apple đã tụt xuống dưới ngưỡng 400 USD, lần thứ hai trong ba tháng gần nhất.
Một bản tin của hãng Bloomberg trước đó cho hay, cơ quan cấp bằng sáng chế và bảo hộ nhãn hiệu thương mại của Nhật đã nhận được đơn đăng ký thương hiệu chiếc đồng hồ iWatch của Apple, với mô tả rằng đây sản phẩm vừa có chức năng như là một máy tính cầm tay và lại vừa có thể đeo được trên tay.
Hồi tháng 5 vừa qua, CEO Tim Cook của Apple cũng chia sẻ với trang tin AllThingsD rằng họ đang hướng tới lĩnh vực thiết bị đeo trên người, nhưng đánh giá cao đồng hồ đeo tay hơn cặp kính Google. Hãng đã thành lập nhóm dự án gồm hơn 100 kỹ sư và nhà thiết kế nhằm phát triển thiết bị đeo tay chạy hệ điều hành iOS với màn hình OLED cong 1,5 inch và có khả năng thực hiện một số chức năng như trên iPhone, iPad.
Đồng hồ thông minh (smartwatch) là thiết bị di động đang được nhiều hãng công nghệ nổi tiếng thế giới quan tâm nghiên cứu và phát triển như Google, Samsung, Microsoft, Sony… Việc đăng ký thương hiệu iWatch cho thấy, “quả táo khuyết” chắc chắn tham gia vào thị trường mới mẻ này.
Chuyên gia phân tích Tavis McCourt thuộc công ty Raymond James đưa ra nhận định, Apple có khả năng đang ở một giai đoạn mới của cuộc cách mạng điện toán di động, thời kỳ hệ sinh thái di động sẽ được mở rộng sang các lĩnh vực mới như xe hơi, tivi, đồ điện gia dụng và các yếu tố khác.
Với uy tín đã được hình thành vững chắc trên phân khúc khách hàng tiêu dùng thu nhập cao cùng thị phần thiết bị di động mà Apple có được, nếu hãng chuyển sang các lĩnh vực công nghệ tích hợp mới như nhận định của Tavis McCourt, cũng không phải quá khó khăn, thậm chí có thể còn nhận được nhiều sự ưu ái của khách hàng.
Đây có thể là một lý do quan trọng để các nhà đầu tư tiếp tục nhìn nhận Apple vẫn còn nhiều tiềm năng trong dài hạn.
Tính đến giữa ngày giao dịch 1/7, trên thị trường chứng khoán Mỹ, giá cổ phiếu của Apple (mã AAPL) đã tăng được 3,6% lên tới 410,7 USD/cổ phiếu. Đây là lần đầu tiên kể từ phiên giao dịch ngày 29/4 cho tới nay, giá cổ phiếu này đã đạt được mức tăng hơn 3% trong một ngày.
Trong khi mới tuần trước, giá cổ phiếu của Apple đã tụt xuống dưới ngưỡng 400 USD, lần thứ hai trong ba tháng gần nhất.
Một bản tin của hãng Bloomberg trước đó cho hay, cơ quan cấp bằng sáng chế và bảo hộ nhãn hiệu thương mại của Nhật đã nhận được đơn đăng ký thương hiệu chiếc đồng hồ iWatch của Apple, với mô tả rằng đây sản phẩm vừa có chức năng như là một máy tính cầm tay và lại vừa có thể đeo được trên tay.
Hồi tháng 5 vừa qua, CEO Tim Cook của Apple cũng chia sẻ với trang tin AllThingsD rằng họ đang hướng tới lĩnh vực thiết bị đeo trên người, nhưng đánh giá cao đồng hồ đeo tay hơn cặp kính Google. Hãng đã thành lập nhóm dự án gồm hơn 100 kỹ sư và nhà thiết kế nhằm phát triển thiết bị đeo tay chạy hệ điều hành iOS với màn hình OLED cong 1,5 inch và có khả năng thực hiện một số chức năng như trên iPhone, iPad.
Đồng hồ thông minh (smartwatch) là thiết bị di động đang được nhiều hãng công nghệ nổi tiếng thế giới quan tâm nghiên cứu và phát triển như Google, Samsung, Microsoft, Sony… Việc đăng ký thương hiệu iWatch cho thấy, “quả táo khuyết” chắc chắn tham gia vào thị trường mới mẻ này.
Chuyên gia phân tích Tavis McCourt thuộc công ty Raymond James đưa ra nhận định, Apple có khả năng đang ở một giai đoạn mới của cuộc cách mạng điện toán di động, thời kỳ hệ sinh thái di động sẽ được mở rộng sang các lĩnh vực mới như xe hơi, tivi, đồ điện gia dụng và các yếu tố khác.
Với uy tín đã được hình thành vững chắc trên phân khúc khách hàng tiêu dùng thu nhập cao cùng thị phần thiết bị di động mà Apple có được, nếu hãng chuyển sang các lĩnh vực công nghệ tích hợp mới như nhận định của Tavis McCourt, cũng không phải quá khó khăn, thậm chí có thể còn nhận được nhiều sự ưu ái của khách hàng.
Đây có thể là một lý do quan trọng để các nhà đầu tư tiếp tục nhìn nhận Apple vẫn còn nhiều tiềm năng trong dài hạn.