Đáp ứng nhu cầu thanh toán của khách du lịch quốc tế với Payment Link
Với 9 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa cơ hội này, các khách sạn, resort hay sân golf cần nhanh chóng áp dụng giải pháp thanh toán, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách nước ngoài...
Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Con số này không chỉ phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch sau đại dịch mà còn hứa hẹn một năm bùng nổ với mục tiêu đón 18 triệu lượt khách, tương đương mức kỷ lục năm 2019.
Đáng chú ý, khách du lịch Hàn Quốc đang dẫn đầu với 2,2 triệu lượt, chiếm hơn 25% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam nửa đầu năm 2024. Điều này đặt ra thách thức lớn cho các doanh nghiệp du lịch trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ, đặc biệt là hệ thống thanh toán, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng quốc tế.
Chị Lee Sora, du khách đến từ Hàn Quốc, chia sẻ: "Tôi ấn tượng với Việt Nam không chỉ vì cảnh đẹp mà còn bởi ở đây thanh toán rất tiện lợi. Việc đặt phòng, tour nhanh chóng và có quy đổi tỷ giá KRW giúp tôi không mất thời gian đổi tiền, dễ dàng kiểm soát chi tiêu."
Nửa cuối năm 2024 sẽ là thời điểm vàng cho ngành du lịch Việt Nam. Thời tiết mát mẻ, các lễ hội và sự kiện hấp dẫn trở thành ưu thế thu hút lượng lớn du khách quốc tế đến với Việt Nam. Thực tế, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng hay sân golf vẫn luôn mong muốn thu hút và giữ chân khách du lịch quốc tế, tối ưu các chi phí dành cho vận hành, ưu tiên chốt tour và thanh toán nhanh chóng. Vì vậy, các doanh nghiệp cần nhanh chóng nâng cấp hệ thống thanh toán để nắm bắt cơ hội này.
Đón đầu xu hướng, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu áp dụng các giải pháp thanh toán để nâng cao trải nghiệm khách hàng, giảm khối lượng công việc cho nhân viên. Anh Nguyễn Thành, chủ một khách sạn tại Nha Trang, chia sẻ: "Kể từ khi tích hợp cổng thanh toán, tỷ lệ chốt khách nước ngoài của chúng tôi tăng đáng kể. Du khách đặc biệt ấn tượng với tính năng thanh toán qua một đường link duy nhất."
Trong bối cảnh đó, Payment Link của 9Pay, đơn vị trung gian thanh toán được cấp phép bởi Ngân hàng Nhà nước - được biết đến như một giải pháp tối ưu dành cho các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf... Dịch vụ này cho phép khách hàng thanh toán hoặc đặt cọc thông qua một đường link, không cần đầu tư vào việc phát triển ứng dụng hay website riêng.
Đại diện 9Pay, chia sẻ: "Payment Link không chỉ là một phương thức thanh toán mà còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp du lịch trong việc quản lý tài chính và nâng cao trải nghiệm khách hàng."
Giải pháp Payment Link mang đến cho các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp đa dạng phương thức thanh toán, từ thẻ tín dụng, thẻ nội địa đến ví điện tử và QR code; tạo link thanh toán nhanh chóng trong vòng 1 phút; hỗ trợ đa ngôn ngữ và có thể quy đổi giá trị sang nhiều loại ngoại tệ phổ biến. Đây là điểm cộng rất lớn khi khách hàng của doanh nghiệp phần lớn là khách du lịch quốc tế.
Trong khi đó, quy trình đăng ký giải pháp Payment Link khá đơn giản: khách sạn hay sân golf… có thể mở tài khoản doanh nghiệp từ 1-2 ngày làm việc, hoàn toàn miễn phí; an tâm vì giao diện thân thiện, dễ dàng tùy chỉnh theo thương hiệu và dễ sử dụng cho khách hàng nước ngoài. Đặc biệt, khi sử dụng Payment Link của 9Pay, các doanh nghiệp sẽ được giảm tải trong quy trình đối soát, quản lý doanh thu, theo dõi dòng tiền…
Thêm vào đó, với chứng nhận PCI DSS cấp độ cao nhất về bảo mật thông tin, giải pháp Cổng thanh toán và Payment Link của 9Pay đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi giao dịch, tăng cường uy tín cho doanh nghiệp trong mắt du khách quốc tế.
"Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc áp dụng các giải pháp thanh toán như Payment Link không chỉ là xu hướng mà còn là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp", đại diện 9Pay nói.
Với những lợi ích rõ ràng, Payment Link đang dần trở thành "chìa khóa vàng" giúp các doanh nghiệp du lịch Việt Nam mở cửa đón đầu làn sóng khách quốc tế, tận dụng tối đa cơ hội tăng trưởng trong nửa cuối năm 2024. Đây không chỉ là bước đi cần thiết mà còn là động thái thông minh, giúp nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.