
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 20/12/2025
Anh Quân
11/01/2011, 10:43
Tháng 4/2011, Tổng công ty Cổ phần May Việt Tiến sẽ chính thức có tổng đại lý tại Quảng Châu (Trung Quốc)
Tháng 4/2011,
Tổng công ty Cổ phần May Việt Tiến sẽ chính thức có tổng đại lý tại Quảng Châu (Trung Quốc).
"Tôi nghĩ Trung Quốc là thị trường rất khó, nhưng quyết tâm lại, với những chương trình, chiến lược đầu tư lâu dài, đầu tư vững chắc thì sẽ thành công", Tổng giám đốc doanh nghiệp này, ông Bùi Văn Tiến khi trả lời báo giới cho biết.
Việc phát triển sản phẩm dệt may của Việt Tiến sang thị trường Trung Quốc có nguyên do như thế nào, thưa ông?
Thị trường Trung Quốc là thị trường đông dân nhất thế giới và họ có rất nhiều phân khúc sản phẩm. Phân cực người giàu, người nghèo cũng lớn. Chúng tôi nghĩ rằng đây là cơ hội trong khi họ hạn chế xuất khẩu thì chúng ta sẽ tấn công thẳng vào thị trường của họ.
Những nhà nhập khẩu hiện nay trên thế giới cũng đánh giá rằng các thương hiệu nổi tiếng Trung Quốc hiện đang chiếm giữ thị trường, nhưng không đủ sức thỏa mãn toàn bộ nhu cầu. Chúng tôi nhận định, nếu lựa chọn phân khúc hợp lý thì cũng là một tiềm năng để phát triển thương hiệu của chúng ta tại thị trường này.
Cụ thể là các ông chọn phân khúc sản phẩm nào?
Chắc chắn chúng ta không thể chọn phân khúc hàng bình dân vì nhìn hàng tiểu ngạch của Trung Quốc sang cũng đang chiếm đa số.
Chúng tôi chọn phân khúc từ trung bình đến khá. Chúng ta không làm những hàng quá cao cấp mà lựa chọn phân khúc sản phẩm cho những công chức có thu nhập ở mức trung bình.
Việt Tiến sẽ đi bằng thương hiệu của mình hay lại tiếp tục mượn thương hiệu ngoại như khi vào các thị trường lớn khác?
Chắc chắn là khi đầu tư sang Trung Quốc sẽ hoàn toàn mang mầu sắc của thương hiệu Việt Nam.
Các ông có đặt mục tiêu cụ thể nào cho năm 2011, với thị trường Trung Quốc?
Đối với thị trường Trung Quốc, mục tiêu của chúng tôi hiện nay mới là quảng bá, giới thiệu hình ảnh của chúng ta với bạn. Còn định hướng để đạt kỳ vọng của chúng tôi sẽ phải đến 2015. Đến lúc đó sẽ có những số liệu để đánh giá hiệu quả chiến lược đầu tư này.
Việt Tiến cũng đã mở tổng đại lý tại thị trường các nước Lào, Campuchia…. Hiệu quả đến nay như thế nào?
Nếu đánh giá về hiệu quả, chúng tôi chia làm hai phần. Hiệu quả về mặt chủ trương, chúng tôi đã thành công đưa được thương hiệu của chúng tôi quảng bá trong khối ASEAN. Còn hiệu quả kinh tế, bước đầu chúng tôi chỉ đạt mức độ đáng khích lệ thôi, chưa phải hiệu quả lớn.
Chúng tôi hy vọng rằng với những bước đi này, có những chương trình đầu tư ngắn hạn và dài hạn như hiện nay thì chắc chắn chúng tôi sẽ thành công, đưa thương hiệu của chúng ta giới thiệu với bạn bè thế giới.
Tháng 12/2025, hoạt động xuất khẩu của Thanh Hóa tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với điểm nhấn là sự bứt lên của nhiều mặt hàng chủ lực, cùng chiến lược mở rộng thị trường và thúc đẩy sản xuất xanh, tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do...
Với kim ngạch thương mại song phương đạt 81,5 tỷ USD trong năm 2024 và tổng vốn đầu tư trực tiếp lũy kế khoảng 92 tỷ USD, Hàn Quốc tiếp tục giữ vai trò là một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam…
Hoạt động xuất nhập khẩu Việt Nam đã ghi dấu một giai đoạn phát triển ấn tượng, trở thành trụ cột quan trọng của tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng nhanh nhưng chưa vững, cùng với những biến động khó lường của thị trường quốc tế, đòi hỏi các chính sách và giải pháp đột phá, khả thi để chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình tăng trưởng chất lượng cao và bền vững...
Với kim ngạch xuất khẩu 11 tháng năm 2025 đạt 24,4 tỷ USD, tăng 8,6% so với cùng kỳ, Nhật Bản tiếp tục khẳng định vị thế là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Tuy nhiên, để thâm nhập sâu hơn vào thị trường này, doanh nghiệp Việt cần vượt qua hàng loạt rào cản kỹ thuật nghiêm ngặt và thích ứng với thị hiếu tiêu dùng khó tính bậc nhất thế giới.…
Tài chính
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: