Doanh nghiệp chăm sóc làn da Việt từ những giá trị ngàn năm
Lan Anh
14/06/2025, 15:09
S:kin Heritage không chỉ là một thương hiệu mỹ phẩm nuôi dưỡng vẻ đẹp Việt từ tinh hoa thảo mộc và cảm hứng văn hoá nghìn năm, mà còn là “người bạn di sản” cùng thế hệ trẻ gìn giữ, lan tỏa hồn Việt...
Trong không khí cuối xuân dịu dàng của những ngày cuối tháng 3/2024, những sản phẩm “khoác” trên mình những cái tên của loạt địa danh quen thuộc như: Sơn Đoòng, Bến Thành, Phú Xuân, Hạ Long, Bản Phùng và Trống Đồng, chính thức ra mắt với cộng đồng yêu làm đẹp. Khoảnh khắc đó cũng đánh dấu sự ra đời của một thương hiệu mỹ phẩm trẻ mang trong mình ước mơ kể chuyện di sản thông qua mỹ phẩm Việt.
NGUỒN CẢM HỨNG LÀM ĐẸP BẤT TẬN TỪ DÒNG CHẢY DI SẢN
Vào lúc thời điểm thị trường làm đẹp trong nước bắt đầu chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa, S:kin Heritage xuất hiện với một tầm nhìn hoàn toàn khác biệt. Thương hiệu không chỉ mong muốn được chăm sóc làn da của người Việt, mà còn trở thành sợi dây kết nối di sản Việt Nam với thế hệ trẻ và bạn bè quốc tế.
Cảm hứng từ thiên nhiên đất nước Việt Nam được “đóng gói” vào từng sản phẩm của S:kin Heritage.
Những sản phẩm của thương hiệu là sự kết tinh giữa nguồn thảo mộc bản địa cùng công nghệ tiên tiến, đạt chứng nhận Dermatologically Tested (chứng nhận quốc tế an toàn và không gây kích ứng da) và được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn CGMP. Với quan niệm mỗi làn da là một “vùng thổ nhưỡng" đặc biệt, đội ngũ phát triển sản phẩm đã dành thời gian dài thử nghiệm để tìm ra những thành phần lành tính, an toàn với làn da Á Đông.
S:kin Heritage tin rằng mỗi con người Việt Nam sở hữu vẻ đẹp thuần khiết và riêng biệt, tựa như những di sản thiên nhiên và văn hóa mà đất nước gìn giữ qua bao thế hệ. Xuất phát từ niềm tin ấy, thương hiệu luôn tâm huyết phát triển nên những sản phẩm mang “vẻ đẹp vượt thời gian”, góp phần khẳng định bản sắc Việt trên thị trường mỹ phẩm quốc tế.
GHI DẤU VẺ ĐẸP DI SẢN TRÊN TỪNG SẢN PHẨM
S:kin Heritage không chỉ chú trọng chăm sóc vẻ ngoài mà còn mong muốn đánh thức vẻ đẹp tinh thần, nơi mỗi sản phẩm là lời tôn vinh giá trị văn hóa Việt. Doanh nghiệp tự hào là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hình ảnh di sản làm ý tưởng sáng tạo xuyên suốt từ tên gọi của sản phẩm cho đến thiết kế bao bì.
Với đội ngũ phát triển đầy tâm huyết, S:kin Heritage đã đặt tên cho các sản phẩm chăm sóc da của mình theo những biểu tượng văn hóa và địa danh nổi tiếng của Việt Nam như nước tẩy trang Phú Xuân, sữa rửa mặt Bến Thành, toner Sơn Đoòng, serum Hạ Long, mặt nạ đất sét Bản Phùng hay kem chống nắng Trống Đồng.
Không chỉ dừng lại ở tên gọi, S:kin Heritage còn thổi hồn sắc nước non vào trong thiết kế sản phẩm. Từ hình ảnh hang Sơn Đoòng hùng vĩ đến nét họa tiết trống đồng tinh xảo, từ sắc xanh rêu của núi rừng Tây Bắc đến sắc hồng tím gợi nhớ cố đô Phú Xuân,... tất cả đều được khắc họa một cách sống động trên bao bì, giúp lan tỏa những vẻ đẹp của Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng.
Không chỉ là món đồ skincare, mỗi sản phẩm của S:kin Heritage còn là một lát cắt di sản và văn hóa Việt Nam.
Đặc biệt, trong tháng 3 vừa qua, S:kin Heritage đã kết hợp với sự kiện văn hóa “Bách hoa bộ hành” để cho ra mắt bộ ba sản phẩm Toner Pad lấy cảm hứng từ ba loại Việt phục truyền thống: Nhật Bình, Tứ Thân và Ngũ Thân. Với thông điệp “Người đẹp vì lụa, da đẹp nhờ chăm”, bộ sản phẩm không chỉ tôn vinh vẻ đẹp bên ngoài mà còn thể hiện sự nâng niu, chăm sóc từ bên trong, thể hiện rõ nét tinh thần của S:kin Heritage.
LIVESTREAM TÔN VINH THƯƠNG HIỆU CỦA NGƯỜI VIỆT, VÌ NGƯỜI VIỆT
Câu chuyện đầy cảm hứng của S:kin Heritage sẽ được chia sẻ tại livestream “Tinh hoa Việt chung sức” phát sóng lúc 11H ngày 15/6 trên Shopee Live. Không đơn thuần là một phiên live thường thấy, chương trình lần này là cầu nối để các thương hiệu Việt lan tỏa niềm tự hào dân tộc, đánh thức tình yêu dành cho hàng Việt và những giá trị văn hóa dần bị lãng quên giữa dòng chảy hiện đại.
Giữa cái nắng gay gắt của tháng 6, đây cũng là dịp lý tưởng để người tiêu dùng “chiều chuộng” bản thân với những sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao từ S:kin Heritage. Thương hiệu sẽ giới thiệu loạt sản phẩm không thể thiếu trong chu trình skincare mùa hè như nổi bật như toner, serum, dưỡng ẩm và kem chống nắng. Bên cạnh đó là loạt chương trình khuyến mãi đặc biệt như voucher giảm 25%, cơ hội chia kho 9 triệu Shopee Xu và voucher ShopeePay giảm 30.000 đồng cho đơn hàng từ 99.000 đồng.
Phối hợp với Shopee trong chương trình Tinh hoa Việt chung sức, S:kin Heritage không chỉ chia sẻ các câu chuyện truyền cảm hứng “người Việt dùng hàng Việt” mà còn mang đến nhiều ưu đãi độc quyền cho người dùng.
* Xem ngay livestream Tinh hoa Việt chung sức với sự góp mặt của S:kin Heritage cùng các thương hiệu Bông Bạch Tuyết và Baresoul vào lúc 11H ngày 15/6 tại https://shopee.vn/m/TinhHoaVietChungSuc.
Công bố sáng kiến báo cáo kinh tế tư nhân Việt Nam
Ngày 11/9/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã khởi động Báo cáo Kinh tế tư nhân Việt Nam thường niên, áp dụng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2.0 (PCI 2.0).
Hoàn thiện chính sách, bảo vệ tài sản vô hình theo tinh thần Nghị quyết 68
Hiện nay sức mạnh của mỗi quốc gia đến từ sự sáng tạo, phần mềm, sáng chế (còn gọi là IP). Để khai thác “mỏ vàng” này, cần hoàn thiện chính sách, tăng cường hiệu quả thực thi và xây dựng cơ chế phối hợp đồng bộ giữa Nhà nước, doanh nghiệp, giới luật sư, hiệp hội và truyền thông…
Công bố mô hình toàn cảnh kinh tế tư nhân, hướng tới mục tiêu công - tư kiến quốc
Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV) đã chính thức công bố “Mô hình Toàn cảnh Kinh tế tư nhân Việt Nam” (ViPEL) nhằm thúc đẩy cơ chế cùng làm, cùng chia sẻ trách nhiệm giữa khu vực tư nhân và các cơ quan nhà nước trong phát triển kinh tế...
Tập đoàn EVN chỉ mong muốn được "tính đúng, tính đủ" vào giá điện
Khoản lỗ hơn 44.000 tỷ mà Tập đoàn điện lực EVN muốn tính vào giá điện, vẫn đang gây tranh cãi dư luận...
Giảm “phiền hà” cho doanh nghiệp phân bón để đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững
Trong bối cảnh thị trường biến động và áp lực hội nhập, những bất cập trong Luật Trồng trọt và chính sách thuế xuất khẩu phân bón vẫn đang “đè nặng” lên ngành phân bón. Những kiến nghị sửa đổi Luật Trồng trọt và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, vừa bảo vệ sản xuất phân bón trong nước, vừa nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: