
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 07/11/2025
Lan Anh
14/06/2025, 15:09
S:kin Heritage không chỉ là một thương hiệu mỹ phẩm nuôi dưỡng vẻ đẹp Việt từ tinh hoa thảo mộc và cảm hứng văn hoá nghìn năm, mà còn là “người bạn di sản” cùng thế hệ trẻ gìn giữ, lan tỏa hồn Việt...
Trong không khí cuối xuân dịu dàng của những ngày cuối tháng 3/2024, những sản phẩm “khoác” trên mình những cái tên của loạt địa danh quen thuộc như: Sơn Đoòng, Bến Thành, Phú Xuân, Hạ Long, Bản Phùng và Trống Đồng, chính thức ra mắt với cộng đồng yêu làm đẹp. Khoảnh khắc đó cũng đánh dấu sự ra đời của một thương hiệu mỹ phẩm trẻ mang trong mình ước mơ kể chuyện di sản thông qua mỹ phẩm Việt.
NGUỒN CẢM HỨNG LÀM ĐẸP BẤT TẬN TỪ DÒNG CHẢY DI SẢN
Vào lúc thời điểm thị trường làm đẹp trong nước bắt đầu chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa, S:kin Heritage xuất hiện với một tầm nhìn hoàn toàn khác biệt. Thương hiệu không chỉ mong muốn được chăm sóc làn da của người Việt, mà còn trở thành sợi dây kết nối di sản Việt Nam với thế hệ trẻ và bạn bè quốc tế.
Những sản phẩm của thương hiệu là sự kết tinh giữa nguồn thảo mộc bản địa cùng công nghệ tiên tiến, đạt chứng nhận Dermatologically Tested (chứng nhận quốc tế an toàn và không gây kích ứng da) và được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn CGMP. Với quan niệm mỗi làn da là một “vùng thổ nhưỡng" đặc biệt, đội ngũ phát triển sản phẩm đã dành thời gian dài thử nghiệm để tìm ra những thành phần lành tính, an toàn với làn da Á Đông.
S:kin Heritage tin rằng mỗi con người Việt Nam sở hữu vẻ đẹp thuần khiết và riêng biệt, tựa như những di sản thiên nhiên và văn hóa mà đất nước gìn giữ qua bao thế hệ. Xuất phát từ niềm tin ấy, thương hiệu luôn tâm huyết phát triển nên những sản phẩm mang “vẻ đẹp vượt thời gian”, góp phần khẳng định bản sắc Việt trên thị trường mỹ phẩm quốc tế.
GHI DẤU VẺ ĐẸP DI SẢN TRÊN TỪNG SẢN PHẨM
S:kin Heritage không chỉ chú trọng chăm sóc vẻ ngoài mà còn mong muốn đánh thức vẻ đẹp tinh thần, nơi mỗi sản phẩm là lời tôn vinh giá trị văn hóa Việt. Doanh nghiệp tự hào là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hình ảnh di sản làm ý tưởng sáng tạo xuyên suốt từ tên gọi của sản phẩm cho đến thiết kế bao bì.
Với đội ngũ phát triển đầy tâm huyết, S:kin Heritage đã đặt tên cho các sản phẩm chăm sóc da của mình theo những biểu tượng văn hóa và địa danh nổi tiếng của Việt Nam như nước tẩy trang Phú Xuân, sữa rửa mặt Bến Thành, toner Sơn Đoòng, serum Hạ Long, mặt nạ đất sét Bản Phùng hay kem chống nắng Trống Đồng.
Không chỉ dừng lại ở tên gọi, S:kin Heritage còn thổi hồn sắc nước non vào trong thiết kế sản phẩm. Từ hình ảnh hang Sơn Đoòng hùng vĩ đến nét họa tiết trống đồng tinh xảo, từ sắc xanh rêu của núi rừng Tây Bắc đến sắc hồng tím gợi nhớ cố đô Phú Xuân,... tất cả đều được khắc họa một cách sống động trên bao bì, giúp lan tỏa những vẻ đẹp của Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng.
Đặc biệt, trong tháng 3 vừa qua, S:kin Heritage đã kết hợp với sự kiện văn hóa “Bách hoa bộ hành” để cho ra mắt bộ ba sản phẩm Toner Pad lấy cảm hứng từ ba loại Việt phục truyền thống: Nhật Bình, Tứ Thân và Ngũ Thân. Với thông điệp “Người đẹp vì lụa, da đẹp nhờ chăm”, bộ sản phẩm không chỉ tôn vinh vẻ đẹp bên ngoài mà còn thể hiện sự nâng niu, chăm sóc từ bên trong, thể hiện rõ nét tinh thần của S:kin Heritage.
LIVESTREAM TÔN VINH THƯƠNG HIỆU CỦA NGƯỜI VIỆT, VÌ NGƯỜI VIỆT
Câu chuyện đầy cảm hứng của S:kin Heritage sẽ được chia sẻ tại livestream “Tinh hoa Việt chung sức” phát sóng lúc 11H ngày 15/6 trên Shopee Live. Không đơn thuần là một phiên live thường thấy, chương trình lần này là cầu nối để các thương hiệu Việt lan tỏa niềm tự hào dân tộc, đánh thức tình yêu dành cho hàng Việt và những giá trị văn hóa dần bị lãng quên giữa dòng chảy hiện đại.
Giữa cái nắng gay gắt của tháng 6, đây cũng là dịp lý tưởng để người tiêu dùng “chiều chuộng” bản thân với những sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao từ S:kin Heritage. Thương hiệu sẽ giới thiệu loạt sản phẩm không thể thiếu trong chu trình skincare mùa hè như nổi bật như toner, serum, dưỡng ẩm và kem chống nắng. Bên cạnh đó là loạt chương trình khuyến mãi đặc biệt như voucher giảm 25%, cơ hội chia kho 9 triệu Shopee Xu và voucher ShopeePay giảm 30.000 đồng cho đơn hàng từ 99.000 đồng.
* Xem ngay livestream Tinh hoa Việt chung sức với sự góp mặt của S:kin Heritage cùng các thương hiệu Bông Bạch Tuyết và Baresoul vào lúc 11H ngày 15/6 tại https://shopee.vn/m/TinhHoaVietChungSuc.
Với nhiều nỗ lực không ngừng trong thực thi trách nhiệm xã hội và kiên định con đường phát triển xanh, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân Bón Cà Mau – PVCFC) tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại Lễ tôn vinh Saigon Times CSR 2025 do The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 5/11/2025 tại TP. Hồ Chí Minh.
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
TP. Hồ Chí Minh xác định kinh tế tư nhân là động lực quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng, cải thiện môi trường kinh doanh và đóng góp ngân sác. Đến năm 2045, Thành phố phấn đấu có 1.050.000 - 1.250.000 doanh nghiệp tư nhân.…
Trong kỷ nguyên vươn mình mạnh mẽ của đổi mới sáng tạo toàn cầu, hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp từ Việt Nam và Ấn Độ đã cùng hội tụ trong Chuyến bay Khởi nghiệp - hành trình nơi 14 dự án xuất sắc nhất sẵn sàng cất cánh kiến tạo tương lai.
Bức tranh doanh nghiệp 10 tháng đầu năm 2025 cho thấy những tín hiệu tích cực về sự phục hồi và phát triển, với số lượng doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng mạnh 19,7% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, dòng vốn bổ sung vào nền kinh tế tăng gần gấp đôi, cho thấy niềm tin của các doanh nghiệp đang hoạt động…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: