Doanh thu của ngành du lịch vẫn tăng

Y Nhung

14/08/2009, 09:44

Bảy tháng đầu năm, doanh thu của ngành du lịch vẫn tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2008, dù lượng khách quốc tế giảm mạnh

Thời gian qua, khách du lịch nội địa đã góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của ngành du lịch nước ta.
Thời gian qua, khách du lịch nội địa đã góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của ngành du lịch nước ta.

Bảy tháng đầu năm, doanh thu của ngành du lịch vẫn tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2008, dù lượng khách quốc tế giảm mạnh.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch cho biết: đến hết tháng 7/2009, lượng khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt 2,17 triệu lượt, giảm  tới 18,7% so với cùng kỳ năm trước.

Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản... vốn là những quốc gia và vùng lãnh thổ có lượng du khách đến nước ta nhiều nhất, trong bảy tháng qua, khách Trung Quốc tới Việt Nam giảm 37%. Tiếp đến là thị trường Hàn Quốc giảm 23%, Đài Loan sụt 17,5%, Thái Lan giảm 16,1%, Nhật Bản cũng giảm 11,7%...

 

Nhưng do khách du lịch nội địa bảy tháng đầu năm đã tăng khoảng 13% (ước đạt 13,7 triệu lượt khách), nên thu nhập xã hội ở hầu hết các vùng trọng điểm du lịch của nước ta đều có sự tăng trưởng. Doanh thu toàn ngành trong bảy tháng vẫn đạt khoảng 32.400 tỷ đồng (tăng 8,7% so với năm 2008).

Trong thời gian tới, theo ông Tuấn, ngành du lịch sẽ chú trọng khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch gắn với biển đảo, những vùng văn hóa có tính bản địa cao và các di sản văn hóa (vật thể, phi vật thể) đã được thế giới công nhận.

Trước tình hình đại dịch cúm A/H1N1 đang bùng phát ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam, mới đây Tổng cục Du lịch đã có văn bản yêu cầu toàn ngành phải tích cực triển khai các quy định về phòng chống dịch nhưng cũng cần bình tĩnh, chú ý theo dõi sát diễn biến của dịch bệnh, tuyệt đối không hoang mang làm ảnh hưởng đến tâm lý khách du lịch.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy