
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 25/11/2025
Y Nhung
14/08/2009, 09:44
Bảy tháng đầu năm, doanh thu của ngành du lịch vẫn tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2008, dù lượng khách quốc tế giảm mạnh
Bảy tháng đầu năm, doanh thu của ngành du lịch vẫn tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2008, dù lượng khách quốc tế giảm mạnh.
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch cho biết: đến hết tháng 7/2009, lượng khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt 2,17 triệu lượt, giảm tới 18,7% so với cùng kỳ năm trước.
Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản... vốn là những quốc gia và vùng lãnh thổ có lượng du khách đến nước ta nhiều nhất, trong bảy tháng qua, khách Trung Quốc tới Việt Nam giảm 37%. Tiếp đến là thị trường Hàn Quốc giảm 23%, Đài Loan sụt 17,5%, Thái Lan giảm 16,1%, Nhật Bản cũng giảm 11,7%...
Nhưng do khách du lịch nội địa bảy tháng đầu năm đã tăng khoảng 13% (ước đạt 13,7 triệu lượt khách), nên thu nhập xã hội ở hầu hết các vùng trọng điểm du lịch của nước ta đều có sự tăng trưởng. Doanh thu toàn ngành trong bảy tháng vẫn đạt khoảng 32.400 tỷ đồng (tăng 8,7% so với năm 2008).
Trong thời gian tới, theo ông Tuấn, ngành du lịch sẽ chú trọng khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch gắn với biển đảo, những vùng văn hóa có tính bản địa cao và các di sản văn hóa (vật thể, phi vật thể) đã được thế giới công nhận.
Trước tình hình đại dịch cúm A/H1N1 đang bùng phát ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam, mới đây Tổng cục Du lịch đã có văn bản yêu cầu toàn ngành phải tích cực triển khai các quy định về phòng chống dịch nhưng cũng cần bình tĩnh, chú ý theo dõi sát diễn biến của dịch bệnh, tuyệt đối không hoang mang làm ảnh hưởng đến tâm lý khách du lịch.
Nhật Bản tuyên bố sẽ tiếp tục duy trì nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nga, coi đây là nguồn cung thiết yếu nhằm bảo đảm an ninh năng lượng và ổn định kinh tế trong nước, bất chấp các sức ép địa chính trị từ bên ngoài.
Năm 2024 cùng với Hà Lan, Đức là thị trường tiêu thụ hàng dệt may Việt Nam lớn nhất tại khu vực EU. Triển lãm Heimtextil Frankfurt 2026 là cơ hội cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiến sâu vào thị trường này...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên...
Các doanh nghiệp Đức đang điều chỉnh chiến lược chuỗi cung ứng theo hướng đa dạng hóa nguồn cung, tăng cường hợp tác sản xuất với những đối tác đáng tin cậy. Đây là thời cơ quan trọng cho doanh nghiệp Việt Nam, nhất là khi EVFTA đang phát huy hiệu quả và trong chiến lược Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương của Đức ban hành năm 2020…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: