
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 02/12/2025
Kiều Châu
31/07/2017, 09:08
Khách Trung Quốc đến Việt Nam du lịch nhiều nhất với hơn 2,2 triệu lượt người
Theo số liệu Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7/2017 đạt 1,036 triệu lượt người, tăng 9,2% so với tháng trước và tăng 21,1% so với cùng kỳ 2016. Khách từ châu Á có mức tăng cao nhất lên tới 24,3%.
Tính chung 7 tháng đầu năm, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 7,243 triệu lượt người, tăng 28,8% so với cùng kỳ. Khách du lịch đến Việt Nam chủ yếu bằng đường hàng không, sau đó đến đường bộ và đường biển.
Trong 7 tháng đầu năm nay, khách đến từ châu Á đạt 5,36 triệu lượt người, tăng 33,4% so với cùng kỳ năm trước.
Khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng như: Khách Trung Quốc đạt 2,2 triệu lượt người, tăng 51% so với cùng kỳ. Những năm gần đây du khách Trung Quốc luôn đứng đầu trong top các nước đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, chiếm bình quân 20-25% tổng lượng khách quốc tế cả nước.
Địa điểm du lịch yêu thích của khách Trung Quốc đó là Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang...
Khách Trung Quốc đến Việt Nam trong 5 năm - Nguồn: Tổng cục Thống kê.
Cùng với làn sóng đầu tư mạnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam, khách du lịch từ Hàn Quốc đạt 1,26 lượt người, tăng 46,8%. Khách đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan đều tăng trưởng 2 con số.
Khách đến từ châu Âu ước tính đạt 1,1 triệu lượt người, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách từ Nga tăng tới 49,3%.
Khách đến từ châu Mỹ đạt 505.000 lượt người, tăng 10,6% so với cùng kỳ, trong đó khách đến từ Mỹ đạt 377.000 lượt người, tăng 9,5%.
Khách đến từ châu Úc đạt 245.800 lượt người, tăng 10,8 % so với cùng kỳ, trong khi khách từ châu Phi tăng 34% lên mức 14.900 lượt người.
Mới đây Thái Lan đã siết chặt quản lý các tour 0 đồng của du khách Trung Quốc. Mục tiêu của Chính phủ Thái Lan là thu hút nhiều hơn những nhóm nhỏ du khách Trung Quốc với sức chi tiêu lớn hơn nhằm củng cố triển vọng dài hạn của ngành du lịch nước này.
Tuy nhiên, việc thực thi mục tiêu như vậy đặt ra nhiều thách thức trong ngắn hạn cho nền kinh tế Thái Lan. Sau khi siết chặt quản lý, lượng khách Trung Quốc sụt giảm mạnh.
Từ ngày 18/11/2025 đến ngày 17/12/2025, Đài Loan sẽ áp dụng biện pháp tăng cường lấy mẫu kiểm tra và không giảm mức độ kiểm tra đối với mặt hàng các loại cải củ, cải không đầu và các loại rau thuộc họ cải dạng tươi hoặc ướp lạnh dùng làm thực phẩm nhập khẩu từ Việt Nam...
Nhật Bản vốn là một nhà sản xuất hàu lớn, đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn cung chưa từng có tiền lệ do hàu và sò điệp nội địa chết hàng loạt. Sự kiện này mở ra một "cơ hội vàng" cho các doanh nghiệp Việt Nam để thiết lập vị thế lâu dài, thậm chí trở thành đối tác cung ứng hàu chiến lược mới cho thị trường khó tính này...
Chương trình “Tháng tri ân khách hàng năm 2025” sẽ tập trung các nguồn lực để tri ân, hỗ trợ thiết thực cho người dân và doanh nghiệp, đặc biệt ưu tiên các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong năm qua...
Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Công Thương Lào về phát triển chuỗi liên kết công nghiệp, được đánh giá là bước tiến chiến lược trong việc tái cấu trúc hợp tác kinh tế song phương theo hướng thực chất và bền vững hơn...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: