
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 09/12/2025
Kiều Châu
31/07/2017, 09:08
Khách Trung Quốc đến Việt Nam du lịch nhiều nhất với hơn 2,2 triệu lượt người
Theo số liệu Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7/2017 đạt 1,036 triệu lượt người, tăng 9,2% so với tháng trước và tăng 21,1% so với cùng kỳ 2016. Khách từ châu Á có mức tăng cao nhất lên tới 24,3%.
Tính chung 7 tháng đầu năm, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 7,243 triệu lượt người, tăng 28,8% so với cùng kỳ. Khách du lịch đến Việt Nam chủ yếu bằng đường hàng không, sau đó đến đường bộ và đường biển.
Trong 7 tháng đầu năm nay, khách đến từ châu Á đạt 5,36 triệu lượt người, tăng 33,4% so với cùng kỳ năm trước.
Khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng như: Khách Trung Quốc đạt 2,2 triệu lượt người, tăng 51% so với cùng kỳ. Những năm gần đây du khách Trung Quốc luôn đứng đầu trong top các nước đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, chiếm bình quân 20-25% tổng lượng khách quốc tế cả nước.
Địa điểm du lịch yêu thích của khách Trung Quốc đó là Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang...
Khách Trung Quốc đến Việt Nam trong 5 năm - Nguồn: Tổng cục Thống kê.
Cùng với làn sóng đầu tư mạnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam, khách du lịch từ Hàn Quốc đạt 1,26 lượt người, tăng 46,8%. Khách đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan đều tăng trưởng 2 con số.
Khách đến từ châu Âu ước tính đạt 1,1 triệu lượt người, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách từ Nga tăng tới 49,3%.
Khách đến từ châu Mỹ đạt 505.000 lượt người, tăng 10,6% so với cùng kỳ, trong đó khách đến từ Mỹ đạt 377.000 lượt người, tăng 9,5%.
Khách đến từ châu Úc đạt 245.800 lượt người, tăng 10,8 % so với cùng kỳ, trong khi khách từ châu Phi tăng 34% lên mức 14.900 lượt người.
Mới đây Thái Lan đã siết chặt quản lý các tour 0 đồng của du khách Trung Quốc. Mục tiêu của Chính phủ Thái Lan là thu hút nhiều hơn những nhóm nhỏ du khách Trung Quốc với sức chi tiêu lớn hơn nhằm củng cố triển vọng dài hạn của ngành du lịch nước này.
Tuy nhiên, việc thực thi mục tiêu như vậy đặt ra nhiều thách thức trong ngắn hạn cho nền kinh tế Thái Lan. Sau khi siết chặt quản lý, lượng khách Trung Quốc sụt giảm mạnh.
Để đảm bảo cân đối cung - cầu và bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu tăng từ 10% - 20% so với tháng thường. Đặc biệt, Thành phố còn triển khai các giải pháp đột phá, cho phép áp dụng mức khuyến mại tối đa lên tới 100% nhằm kích cầu tiêu dùng...
Trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu có nhiều biến động và chính sách bảo hộ của các nước nhập khẩu ngày càng mạnh, ngành gạo Việt Nam đứng trước những thách thức lớn về sản lượng, giá trị xuất khẩu và khả năng cạnh tranh trong thời gian tới...
Nghiên cứu khoa học là trụ cột nâng cao chất lượng đào tạo và năng lực cạnh tranh trong bối cảnh CMCN 4.0. Tuy nhiên, hoạt động này trong các trường đại học thuộc Bộ Công Thương đang đối mặt với những thách thức lớn về nguồn lực tài chính, thủ tục hành chính phức tạp và sự thiếu hụt nhà khoa học đầu ngành…
Doanh nghiệp gia đình Việt Nam đang thể hiện khát vọng tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, có tới 75% doanh nghiệp Việt ghi nhận tăng trưởng doanh thu trong năm tài chính vừa qua, vượt xa mức 57% toàn cầu. Trong hai năm tới, 31% lãnh đạo Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng “nhanh chóng và mạnh mẽ”, gần gấp đôi tỷ lệ toàn cầu 16%...
Khi thương mại điện tử bước sang giai đoạn cạnh tranh về tốc độ giao hàng và chất lượng dịch vụ, các doanh nghiệp logistics trong nước và nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử lớn đã bắt đầu điều chỉnh chiến lược phân bổ kho vận. Thay vì dồn về TP.Hồ Chí Minh như giai đoạn trước, xu hướng mở rộng về Cần Thơ đang tăng rõ rệt từ cuối năm 2024...
Bất động sản
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: