Everland - Xây chắc thương hiệu Nhà phát triển bất động sản bền vững
Tuấn Sơn
29/05/2023, 10:46
Hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, với tầm nhìn dài hạn, những bước đi vững chắc, Tập đoàn Everland đang dần khẳng định và nâng tầm thương hiệu Nhà phát triển bất động sản bền vững...
Crystal Holidays Harbour Vân Đồn cách Bến cảng quốc tế Ao Tiên 2 phút và bến du thuyền hiện đại ngay trước mặt.
COI PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG LÀ NỀN TẢNG CỐT LÕI
Everland khởi đầu từ một doanh nghiệp chuyên về xây dựng, rồi mở rộng sang lĩnh vực du lịch, dịch vụ, từ đó tạo bàn đạp để lấn sân sang bất động sản. So với các doanh nghiệp bất động sản khác thì sự khởi đầu của Tập đoàn Everland có phần chậm hơn, với thương vụ M&A dự án đầu tiên được ghi nhận vào năm 2019. Nhưng ít ai biết rằng đằng sau sự “chậm” đó là cả một sự tính toán bài bản, kỹ lưỡng để chuẩn bị cho một chặng đường dài.
Chia sẻ về điều này, Chủ tịch HĐQT Lê Đình Vinh, cũng là người sáng lập Tập đoàn cho biết: “Nếu như kinh nghiệm về xây dựng đem lại cho chúng tôi sự hiểu biết đầy đủ nhất về sản phẩm bất động sản, thì du lịch, dịch vụ giúp chúng tôi hiểu được sự khắc nghiệt của thị trường cũng như nhu cầu, thị hiếu của khách hàng trong từng giai đoạn. Bởi vậy không phải ngẫu nhiên mà Everland đã lựa chọn điểm xuất phát là các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Vì đó là bài test cho sự thành công bền vững của một doanh nghiệp bất động sản”.
Cũng theo vị Chủ tịch Tập đoàn, những trải nghiệm quý giá đó đã giúp Ban lãnh đạo Everland có được tầm nhìn, tâm thế và hướng đi rất khác đó là theo đuổi con đường đi riêng của mình trở thành Nhà phát triển bất động sản bền vững. Sự lựa chọn này có những thời điểm bị cho là ngược dòng với số đông, nhưng với Tập đoàn Everland đó con đường tất yếu mà các doanh nghiệp bất động sản sớm hay muộn cũng phải đi theo để tồn tại và phát triển, và cũng là để giúp cho thị trường bất động sản Việt Nam phát triển bền vững.
Không mạo hiểm mà luôn thận trọng, đặt an toàn pháp lý lên hàng đầu, giải pháp tài chính hiệu quả là phương châm được Ban lãnh đạo Everland lựa chọn. Bên cạnh đó, luôn hướng đến lợi ích của khách hàng, vì sự phát triển cộng đồng, gìn giữ, bảo tồn, phát huy những giá trị thiên nhiên, lịch sử, văn hóa và bảo vệ môi trường là tôn chỉ phát triển bền vững của thương hiệu Everland trong từng dự án bất động sản.
SỞ HỮU “CHUỖI” DỰ ÁN ĐẮC ĐỊA
Dù không ồn ào, nhưng thương hiệu Everland đã và đang ghi dấu ấn mạnh trên thị trường qua những dự án du lịch, nghỉ dưỡng quy mô, được đầu tư đồng bộ, bài bản, sản phẩm khác biệt. Tiêu chí hàng đầu của Everland là luôn chọn những dự án có vị trí đắc địa. Đó là lý do mà hầu hết các dự án nghỉ dưỡng do Tập đoàn phát triển đều nằm tại những vùng biển đẹp nhất, có tiềm năng lớn về khai thác du lịch gắn với các địa danh nổi tiếng như: vịnh Bái Tử Long, vịnh Xuân Đài, vịnh Nha Trang, huyện đảo Lý Sơn…
Thời gian qua, dự án Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn có quy mô vốn đầu tư 5.500 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Everland Vân Đồn (thành viên Tập đoàn Everland) đầu tư đang là tiêu điểm của thị trường bất động sản phía Bắc.
Triển khai giữa thời điểm thị trường đang gặp vô vàn khó khăn, nhưng Crystal Holidays Harbour Vân Đồn được thị trường đón nhận và đánh giá cao nhờ cách làm quyết liệt, bền bỉ của chủ đầu tư. Đây là dự án đầu tiên và duy nhất tại Vân Đồn được đầu tư theo mô hình khép kín: hạ tầng, tiện ích nghỉ dưỡng gắn với dịch vụ du lịch, lữ hành. Đây cũng là dự án đầu tiên phát triển theo mô hình nghỉ dưỡng và giao thương quốc tế, với loại hình sản phẩm căn hộ “resort apartment” độc đáo lần đầu có mặt trên thị trường.
Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2022 - 2025 Tập đoàn Everland sẽ tiếp tục triển khai hàng loạt dự án tổ hợp du lịch, đô thị cao cấp tại các địa phương như: Everland Park Hill Golf & Residences (Thanh Hóa); Crystal Holidays Marina Phú Yên; Tổ hợp Thương mại dịch vụ và Du lịch nghỉ dưỡng Xuân Đài Bay (Phú Yên); Tổ hợp du lịch văn hóa di sản Lý Sơn (Quảng Ngãi); Tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng Everland Park (Khánh Hòa); Tổ hợp đô thị - du lịch Flower World Sa Đéc (Đồng Tháp)…
KIẾN TẠO MÔ HÌNH BẤT ĐỘNG SẢN - DU LỊCH BỀN VỮNG
Trong chiến lược phát triển của Everland, lĩnh vực du lịch - dịch vụ được xem là “mắt xích” quan trọng, gắn kết cùng với bất động sản để kiến tạo mô hình bất động sản - du lịch bền vững. Đây cũng là mô hình mà không nhiều doanh nghiệp theo đuổi hiện nay.
Theo đại diện doanh nghiệp, Everland không chỉ là nhà phát triển bất động sản mà còn là đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Doanh nghiệp không chỉ đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch, lưu trú mà còn tập trung phát triển và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng, khép kín. Chiến lược đầu tư bền vững này đã và đang được minh chứng bằng những tổ hợp nghỉ dưỡng quy mô, song song với đó là chuỗi dịch vụ du lịch cao cấp, thông minh được phát triển bởi thương hiệu Crystal Holidays.
Tàu Blue Diamond - Một trong những sản phẩm du lịch 5 sao của Crystal Holidays.
Trên thị trường du lịch, Crystal Holidays được biết đến là doanh nghiệp tiên phong kiến tạo hệ sinh thái du lịch thông minh “All-In-One”. Một hệ sinh thái đầy đủ dịch vụ lữ hành, vận tải chất lượng cao (vé máy bay, du thuyền, tàu biển…), lưu trú, ẩm thực, mua sắm và vui chơi giải trí… được phát triển dựa trên chuỗi liên kết hệ thống nhờ vào ứng dụng công nghệ 4.0.
Mô hình bất động sản - du lịch thông minh này vừa cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa bài toán đầu tư hạ tầng, vừa nâng tầm chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu du khách, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của các vùng đất giàu tiềm năng. Đó cũng chính là sự khác biệt của thương hiện Everland - Nhà phát triển bất động sản bền vững so với các doanh nghiệp khác trên thị trường.
Xu hướng “xê dịch” về Đà Nẵng: Nam Hòa Xuân - Điểm đến an dưỡng và đầu tư tích sản
Thay vì chọn mua nhà đất tại các trung tâm đô thị đông đúc như Hà Nội hay TP. HCM, ngày càng nhiều người dân đang hướng đến Đà Nẵng – thành phố được mệnh danh là “đáng sống nhất Việt Nam” – để an dưỡng và đầu tư tích sản.
Hà Nội triển khai quy hoạch Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng bia Hà Nội
Văn phòng UBND Thành phố vừa ban hành Thông báo số 585/TB-VP về Kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tại buổi làm việc nghe báo cáo các nội dung phát triển du lịch. Trong đó, có công tác triển khai quy hoạch bảo quản, tu bổ Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng bia Hà Nội…
Hà Nội sẽ khởi công dự án quảng trường - công viên phía Đông hồ Hoàn Kiếm trước 10/10
UBND phường Hoàn Kiếm vừa thông tin về dự án Đầu tư xây dựng Quảng trường - Công viên phía Đông hồ Hoàn Kiếm. Theo đó, dự án được triển khai theo hai phân kỳ. Phân kỳ 1 sẽ tiến hành các thủ tục bồi thường, hỗ trợ tái định cư, dự án đầu tư phân kỳ 1 và khởi công công trình trước 10/10/2025…
Thị trường bán lẻ Hà Nội ổn định giữa bối cảnh phân hóa
Nửa đầu năm 2025, thị trường bán lẻ Hà Nội vẫn duy trì ổn định với tỷ lệ lấp đầy đạt 86% và giá thuê trung bình tầng trệt tăng lên 1,3 triệu VNĐ/m2/tháng. Hoạt động cho thuê chủ yếu tập trung vào ngành ẩm thực và cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, thị trường đang thể hiện sự phân hóa, khi bán lẻ ngày càng được chủ đầu tư tiếp cận theo hướng vận hành chủ động, thay vì khoản đầu tư thụ động…
Thị trường nghỉ dưỡng Đà Nẵng ảm đạm cả nguồn cung lẫn giao dịch
Tháng 8/2025, thị trường nghỉ dưỡng Đà Nẵng tiếp tục trầm lắng. Nguồn cung sơ cấp biệt thự nghỉ dưỡng giảm khoảng 8% so với cùng kỳ, trong khi nhà phố/shophouse không có nhiều biến động. Condotel cũng duy trì nguồn cung thấp và không ghi nhận giao dịch trong tháng, phản ánh rõ nét sự ảm đạm…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: