“Facebook đóng góp 227 tỷ USD vào kinh tế toàn cầu”
Với 1,35 tỷ người dùng, mạng xã hội Facebook được xem là đông dân thứ hai thế giới nếu nó là một quốc gia
Với 1,35 tỷ người dùng, mạng xã hội Facebook được xem là đông dân thứ hai trên thế giới nếu nó là một quốc gia, hãng tin Reuters ví von.
Theo khảo sát của hãng kiểm toán Deloitte & Touche, mặc dù Facebook chỉ có thể là một quốc gia ảo, nhưng lại tạo ra được các hoạt động kinh tế thực khi đóng góp 227 tỷ USD và tạo ra 4,5 triệu việc làm trong năm 2014 đối với kinh tế thế giới.
Báo cáo cho thấy dữ liệu về nguồn thu từ các hoạt động kinh doanh trên Facebook cũng như từ việc sử dụng các ứng dụng điện thoại và game của người dùng trên trang mạng xã hội này. Ngoài ra, báo cáo còn chỉ ra ảnh hưởng của Facebook đến nhu cầu sở hữu các thiết bị di động và các dịch vụ mạng.
Ví dụ, nếu một công ty quảng cáo trên Facebook thì một phần không nhỏ doanh số sẽ đến từ những người dùng đọc được tin quảng cáo đó.
Báo cáo này cũng nhắc đến việc người dùng Facebook đã quyên góp được 100 triệu USD để nghiên cứu về hội chứng xơ cứng teo cơ một bên thông qua trò chơi thử thách dội nước đá lên đầu (Ice Bucket Challenge). Chính các video quảng cáo trên Facebook là chìa khóa dẫn đến kỳ tích này.
Giám đốc hoạt động (COO) của Facebook, bà Sheryl Sandberg cho biết, mọi người thường nghĩ công nghệ tạo ra việc làm trong lĩnh vực công nghệ nhưng sẽ làm biến mất việc làm ở những lĩnh vực khác. Tuy nhiên, bản báo cáo này sẽ chứng minh điều đó là không chính xác.
Theo bà Sandberg, Facebook đang trong quá trình giúp tạo ra một làn sóng kinh doanh nhỏ lẻ mới trong mọi lĩnh vực, từ thời trang cho đến sức khỏe.
“Chúng ta không còn ở trong một thế giới mà chỉ có các công ty lớn mới có thể tạo ra lượng việc làm cần thiết cho thế giới”, bà Sandberg nói.
Thời gian gần đây, nhiều ngành kinh doanh truyền thống đang tỏ ra "ác cảm" với các công ty trên môi trường Internet như dịch vụ taxi Uber và dịch vụ cho thuê nhà ở Airbnb. Nhiều người chỉ trích các dịch vụ này phá vỡ luật lệ và tạo ra mối đe dọa đến các hãng taxi và nhà nghỉ truyền thống.
Theo khảo sát của hãng kiểm toán Deloitte & Touche, mặc dù Facebook chỉ có thể là một quốc gia ảo, nhưng lại tạo ra được các hoạt động kinh tế thực khi đóng góp 227 tỷ USD và tạo ra 4,5 triệu việc làm trong năm 2014 đối với kinh tế thế giới.
Báo cáo cho thấy dữ liệu về nguồn thu từ các hoạt động kinh doanh trên Facebook cũng như từ việc sử dụng các ứng dụng điện thoại và game của người dùng trên trang mạng xã hội này. Ngoài ra, báo cáo còn chỉ ra ảnh hưởng của Facebook đến nhu cầu sở hữu các thiết bị di động và các dịch vụ mạng.
Ví dụ, nếu một công ty quảng cáo trên Facebook thì một phần không nhỏ doanh số sẽ đến từ những người dùng đọc được tin quảng cáo đó.
Báo cáo này cũng nhắc đến việc người dùng Facebook đã quyên góp được 100 triệu USD để nghiên cứu về hội chứng xơ cứng teo cơ một bên thông qua trò chơi thử thách dội nước đá lên đầu (Ice Bucket Challenge). Chính các video quảng cáo trên Facebook là chìa khóa dẫn đến kỳ tích này.
Giám đốc hoạt động (COO) của Facebook, bà Sheryl Sandberg cho biết, mọi người thường nghĩ công nghệ tạo ra việc làm trong lĩnh vực công nghệ nhưng sẽ làm biến mất việc làm ở những lĩnh vực khác. Tuy nhiên, bản báo cáo này sẽ chứng minh điều đó là không chính xác.
Theo bà Sandberg, Facebook đang trong quá trình giúp tạo ra một làn sóng kinh doanh nhỏ lẻ mới trong mọi lĩnh vực, từ thời trang cho đến sức khỏe.
“Chúng ta không còn ở trong một thế giới mà chỉ có các công ty lớn mới có thể tạo ra lượng việc làm cần thiết cho thế giới”, bà Sandberg nói.
Thời gian gần đây, nhiều ngành kinh doanh truyền thống đang tỏ ra "ác cảm" với các công ty trên môi trường Internet như dịch vụ taxi Uber và dịch vụ cho thuê nhà ở Airbnb. Nhiều người chỉ trích các dịch vụ này phá vỡ luật lệ và tạo ra mối đe dọa đến các hãng taxi và nhà nghỉ truyền thống.