GEVA giới thiệu gian hàng nông sản bền vững tại Vietnam International Sourcing Expo 2025

Hạnh Hạnh

23/10/2025, 08:02

Không chỉ trưng bày sản phẩm, GEVA còn tích cực kết nối thương mại tại Vietnam International Sourcing Expo 2025, với 7 phiên B2B 1:1 cùng các nhà mua hàng quốc tế và tiếp cận gần 70 đối tác tiềm năng…

Sự xuất hiện của gian hàng GEVA tại Vietnam International Sourcing Expo 2025 đã góp phần thúc đẩy thương mại xanh và mở rộng cánh cửa thị trường quốc tế cho doanh nghiệp trong nước.
Sự xuất hiện của gian hàng GEVA tại Vietnam International Sourcing Expo 2025 đã góp phần thúc đẩy thương mại xanh và mở rộng cánh cửa thị trường quốc tế cho doanh nghiệp trong nước.

Trong khuôn khổ Vietnam International Sourcing Expo 2025, dự án GEVA đã phối hợp cùng Hiệp hội Hồ tiêu và Cây Gia vị Việt Nam (VPSA) dưới sự hỗ trợ và điều phối của Chương trình Xúc tiến Nhập khẩu Thụy Sĩ (SIPPO) tổ chức gian hàng kết nối thương mại xanh, nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm nông sản đạt chuẩn bền vững của Việt Nam đến cộng đồng nhà mua hàng quốc tế.

Hoạt động góp phần thúc đẩy xuất khẩu xanh, mở ra nhiều cơ hội hợp tác thực chất, góp phần đưa nông sản Việt tiến sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

GIAN HÀNG BỀN VỮNG – ĐIỂM NHẤN CỦA KHU VỰC NÔNG SẢN

Trong suốt 3 ngày triển lãm vào tháng 9 vừa qua, gian hàng GEVA đã quy tụ 17 doanh nghiệp thuộc mạng lưới dự án, luân phiên trưng bày những sản phẩm đặc trưng của nông nghiệp Việt như gia vị, hạt, cà phê và các sản phẩm chế biến giá trị gia tăng. Với thiết kế hiện đại, thân thiện và đậm chất bản địa, không gian trưng bày nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan và đối tác trong – ngoài nước.

Các sản phẩm được trưng bày thuộc lĩnh vực: hạt, gia vị, cà phê, định hướng theo đuổi các tiêu chuẩn bền vững tự nguyện và xuất khẩu xanh, thể hiện nỗ lực của doanh nghiệp Việt trong việc ứng dụng quy trình sản xuất bền vững, minh bạch chuỗi cung ứng và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường toàn cầu.

Không chỉ dừng ở hoạt động trưng bày, GEVA còn tham gia tích cực vào các phiên kết nối thương mại B2B 1:1 do Ban tổ chức Expo sắp xếp. Trong tổng cộng 7 phiên kết nối, các doanh nghiệp Việt đã có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các nhà mua hàng quốc tế, từ nhà phân phối, nhà sản xuất, hệ thống nhà hàng – khách sạn đến các nhà buôn trong khu vực và thế giới.

Song song đó, GEVA cũng chủ động tiếp cận gần 70 nhà mua hàng tiềm năng, ghi nhận nhu cầu cụ thể và sự quan tâm đáng kể đối với các sản phẩm nông sản Việt Nam. Thông tin chi tiết của từng doanh nghiệp trong mạng lưới đã được gửi đến các đối tác quốc tế, mở ra cơ hội hợp tác sâu hơn sau triển lãm.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NÔNG SẢN VIỆT TRÊN BẢN ĐỒ THƯƠNG MẠI TOÀN CẦU

Dự án GEVA – Ươm tạo và Tăng tốc xuất khẩu xanh thông qua Tiêu chuẩn Bền vững Tự nguyện (VSS) - là một sáng kiến do Công ty Cổ phần KisStartup khởi xướng, nằm trong khuôn khổ chương trình SwissTrade, được tài trợ bởi chính phủ Thuỵ Sĩ thông qua Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO), quản lý bởi Tổ chức Thương mại Quốc tế (ITC) và Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade – Bộ Công Thương).

Bà Nguyễn Đặng Tuấn Minh, Sáng lập KisStartup, cho biết Việt Nam đang hướng đến các thị trường xuất khẩu lớn, nhưng phần lớn sản phẩm vẫn là xuất khẩu nguyên liệu thô, chưa xây dựng được thương hiệu riêng.

“Xuất khẩu nguyên liệu sẽ càng phải tuân thủ các tiêu chuẩn do những “người chơi lớn” đưa ra, bởi chính họ là cầu nối với người tiêu dùng cuối cùng”, bà Tuấn Minh nói. “Lấy ví dụ với cà phê, sản phẩm cuối cùng sẽ được bán trực tiếp đến tay người tiêu dùng ở các nước phát triển. Người tiêu dùng ở những nơi đó ngày càng đòi hỏi tiêu chuẩn cao hơn. Vì vậy, các nhà rang xay, các thương hiệu phân phối phải đặt ra yêu cầu cho nhà cung ứng nguyên liệu. Doanh nghiệp Việt Nam muốn tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu thì bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chuẩn đó”.

Dự án cũng hướng đến việc nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản – đặc biệt là nhóm gia vị, hạt và cà phê, thông qua các hoạt động tư vấn, đào tạo và hỗ trợ tiếp cận thị trường xuất khẩu.

GEVA đã chủ động tiếp cận gần các nhà mua hàng tiềm năng, ghi nhận nhu cầu cụ thể và sự quan tâm đáng kể đối với các sản phẩm nông sản Việt Nam.
GEVA đã chủ động tiếp cận gần các nhà mua hàng tiềm năng, ghi nhận nhu cầu cụ thể và sự quan tâm đáng kể đối với các sản phẩm nông sản Việt Nam.

Sự xuất hiện của gian hàng GEVA tại Vietnam International Sourcing Expo 2025 không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh nông sản Việt Nam theo hướng chất lượng – bền vững – thân thiện môi trường, mà còn khẳng định vai trò tiên phong của dự án trong việc thúc đẩy thương mại xanh và mở rộng cánh cửa thị trường quốc tế cho doanh nghiệp trong nước.

Theo đại diện GEVA, kết quả đạt được tại Vietnam International Sourcing Expo 2025 là bước khởi đầu quan trọng cho hành trình thúc đẩy xuất khẩu xanh và xây dựng thương hiệu nông sản Việt bền vững. Trong giai đoạn tiếp theo, GEVA sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, theo dõi nhu cầu từ phía nhà mua hàng, chủ động kết nối và hỗ trợ quá trình xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài.

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa các hiệp hội ngành hàng, tổ chức hỗ trợ thương mại và cộng đồng doanh nghiệp, GEVA kỳ vọng sẽ tiếp tục lan tỏa mô hình kết nối hiệu quả, giúp nông sản Việt từng bước chinh phục các thị trường khó tính và khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại toàn cầu.

Từ khóa:

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy