Giãn cách xã hội, người Việt giải trí tại gia cùng truyền hình MyTV
Tuấn Sơn
27/07/2021, 20:00
Từ khi Covid bùng phát vào 2019 đến nay, cuộc sống người dân Việt có nhiều thay đổi, không chỉ trong công việc mà còn trong đời sống hàng ngày. Giãn cách xã hội trong thời gian dài đã hình thành thói quen mới cho người dân. Đó là tương tác học tập và giải trí qua các dịch vụ truyền hình tương tác. Và Truyền hình MyTV của VNPT là một trong những “lựa chọn” đầy hấp dẫn...
Trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng gia tăng, dịch vụ truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT trở thành một trong những giải pháp toàn diện đáp ứng hầu hết những nhu cầu giải trí thiết thực của người Việt.
Tính đến hiện tại, 4 làn sóng Covid tại Việt Nam đã khiến mọi người dần phải quen với những sinh hoạt khép kín, làm việc, học tập, mua sắm và giải trí gói gọn trong khuôn viên gia đình. Những dịch vụ trực tuyến như mua sắm hay giải trí lên ngôi và trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu của mọi gia đình.
Nhiều trẻ em phải học tập, luyện thi online và trải qua 2 mùa hè liên tiếp tại nhà. Trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng gia tăng, dịch vụ truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT trở thành một trong những giải pháp toàn diện đáp ứng hầu hết những nhu cầu giải trí thiết thực của người Việt như giáo dục, mua sắm, cung cấp tin tức và giải trí tại gia.
HỌC TẬP, GIẢI TRÍ TRÊN TRUYỀN HÌNH MyTV
Trong đợt dịch Covid đầu tiên, các đài truyền hình trung ương và địa phương đã tổ chức chương trình học trực tuyến dành cho học sinh các cấp và luyện thi đại học theo chỉ đạo của thủ tướng chính phủ. Truyền hình MyTV đã bổ sung kịp thời những bài giảng, đặc biệt với tính năng xem lại và tua lại của loại hình truyền hình tương tác đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu của phụ huynh và học sinh đối với các chương trình học trực tuyến trên truyền hình, đồng thời MyTV đã bỏ sung nhiều nội dung mới trong dịch vụ đào tạo để học sinh cũng như đối tượng người đi làm có thể chủ động trang bị thêm những kiến thức bổ trợ cần thiết khác như ngoại ngữ, kỹ năng sống...
Cho tới nay, việc học tập trên dịch vụ truyền hình của tập đoàn VNPT đã thu hút sự quan tâm của khá đông các bậc phụ huynh, học sinh và người đi làm. Có thể nói, đây sẽ là một trong những kênh học tập phổ biến, kinh tế và tiện lợi, trở thành xu hướng trong tương lai chứ không chỉ đơn thuần là giải pháp cứu cánh tạm thời trong mùa dịch nữa.
Truyền hình OTT nói chung và dịch vụ truyền hình MyTV nói riêng gắn liền với sự phát triển của công nghệ 4.0 tại Việt Nam. Với nền tảng dịch vụ đa dạng, không phụ thuộc vào những yếu tố truyền thống như địa lý, phân phối, tiếp thị… Truyền hình MyTV giúp cho người Việt có thể tiếp cận nhanh hơn với những nội dung mang tính thời sự, tin tức, văn hóa và giải trí. Lợi thế của MyTV không chỉ nằm ở các tính tương tác trực tiếp như tua đi, tua lại, tạm dừng giúp người xem không phụ thuộc vào giờ phát sóng của nhà đài, mà còn ở khả năng đáp ứng phục vụ trên nhiều thiết bị, trên bất kể hạ tầng mạng nào.
Chỉ với một tài khoản với mức giá từ 20.000 đồng/tháng, khách hàng có thể sử dụng trên 5 thiết bị giải trí thông dụng Smartphone, Smart TV hay máy tính bảng, truyền hình MyTV đáp ứng nhu cầu giải trí cho tất cả các thành viên trong gia đình. Người lớn tuổi thường xem MyTV trên tivi, đối tượng trưởng thành kết nối dịch vụ qua ứng dụng trên Smartphone và ứng dụng MyTV trên máy tính bảng là lựa chọn thông dụng của các bậc cha mẹ đối với trẻ nhỏ.
Nếu như công nghệ OTT giúp hỗ trợ và gia tăng tiện lợi cho người dùng khi sử dụng dịch vụ, thì kho nội dung mới chính là điểm cuốn hút mấu chốt khiến các gia đình Việt lựa chọn sử dụng MyTV. Với kho nội dung đa dạng, truyền hình MyTV cung cấp nội dung cá nhân hóa theo từng đối tượng khán giả.
Người già, người lớn tuổi trong gia đình thường xuyên theo dõi thời sự, phim truyền hình, khoa học đời sống trên các kênh truyền hình trung ương, địa phương và yêu thích nhất ở MyTV tính năng tua lại và xem lại. Bên cạnh đó karaoke và kho nhạc cách mạng, liveshow âm nhạc cũng là “món ăn tinh thần” ưa thích của đối tượng khán giả này.
Các bạn nữ độ tuổi từ 18 đến 25 thường ưa thích phim bộ song song Hàn Quốc, Trung Quốc và các chương trình Hài, TV show, nhạc trẻ, nhạc EDM...
Trong khi đó, phái nam lại ưa chuộng phim điện ảnh hành động, bom tấn Hollywood, các giải đấu thể thao trong nước và quốc tế được tiếp phát trực tiếp, các kênh truyền hình phim ảnh, thể thao như Star Movies, AXN, HBO, BongdaTV, ThethaoTV,…
CHÍNH SÁCH TỐT, NGƯỜI DÂN GIA TĂNG TƯƠNG TÁC VỚI MyTV
Trong làn sóng Covid lần thứ 4, MyTV cung cấp nhiều chính sách giá cước và nội dung mới để người dân có thể thoải mái giải trí, an tâm sinh hoạt tại nhà theo đúng chỉ thị 5K của Chính phủ.
Cụ thể, trong tháng 8, khách hàng đang sử dụng mạng VNPT chưa sử dụng Truyền hình MyTV được miễn phí 3 tháng trải nghiệm gói MyTV Cơ bản (5 thiết bị). Khách hàng được xem 124 kênh truyền hình (không bao gồm chùm kênh VTVcab và Qnet) và kho VOD phong phú, đặc biệt là cơ hội trải nghiệm kho phim Galaxy Cao cấp vào thứ 7 hàng tuần. Sau 3 tháng, khách hàng tiếp tục được miễn phí sử dụng truyền hình MyTV trên Smartphone.
Cùng hưởng ứng phong trào chung tay giúp sức hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh và 18 tỉnh Nam Bộ đang hứng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid, MyTV bổ sung chính sách dành riêng cho tập khách hàng thuê bao data Vinaphone tại địa bàn này.
Kể từ 20/7 đến ngày 31/8/2021, khách hàng được miễn phí ngay 1 tháng trải nghiệm ứng dụng MyTV gói Chuẩn (5 thiết bị, đa nhà mạng). Khách hàng thỏa thích lựa chọn 144 kênh truyền hình trong đó bao gồm chùm kênh đặc sắc VTVcab, kho VOD nội dung phong phú và đặc biệt là kho phim chiếu rạp, phim truyền hình đặc sắc Galaxy Cao cấp.
Cũng chính thức kể từ ngày 1/7/2021, MyTV ban hành 3 gói cước mới: Cơ bản, Chuẩn và Nâng cao dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ Truyền hình MyTV hạ tầng mạng Internet của VNPT. Khách hàng được sử dụng tối đa trên 5 thiết bị và xem đồng thời trên 2 thiết bị với giá cước chỉ từ 22.000 đồng/tháng.
Bổ sung nội dung Galaxy Cao cấp không tăng giá đối với khách hàng là thuê bao ứng dụng MyTV gói Nâng cao có chu kỳ cước từ 01 tháng trở lên và khách hàng là thuê bao Truyền hình MyTV các gói Silver; Silver HD; Gold; Gold HD; Nâng cao; VIP.
* Thông tin chi tiết:
Website: www.mytv.com.vn Tổng đài miễn cước: 18001166 Tải app: https://mytv.com.vn/tai-ve
“Trung tâm công nghệ cao” Nhơn Trạch: Mở ra chu kỳ tăng trưởng mới cho DCM
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau - PVCFC, (HOSE: DCM), tiếp tục đẩy mạnh chiến lược đầu tư dài hạn với dự án Khu sản xuất công nghệ cao tại Nhơn Trạch, Đồng Nai…
Xuất khẩu rau quả bật tăng mạnh, sầu riêng đóng vai trò chủ lực của toàn ngành
Kết quả 810 triệu USD đạt được trong tháng 7 đã đưa tổng giá trị xuất khẩu hàng rau quả sau 7 tháng năm 2025 đạt 3,92 tỷ USD, tăng 0,9% so với cùng kỳ năm 2024...
Nâng cao năng lực tài chính, Mcredit bứt phá mạnh mẽ trong năm 2025
Bước sang năm 2025, Công ty Tài chính Tín dụng tiêu dùng TNHH MB Shinsei (Mcredit) tiếp tục ghi dấu ấn trên hành trình phát triển với những bước tiến vững chắc về năng lực tài chính, tăng trưởng kinh doanh và khẳng định uy tín trên thị trường tài chính tiêu dùng...
PVCFC kết quả kinh doanh bứt phá - Sức khỏe tài chính mạnh mẽ
Trong 7 tháng đầu năm 2025, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) ghi nhận kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng với tốc độ tăng trưởng mạnh cả về doanh thu lẫn lợi nhuận...
PVCFC được vinh danh Top 5 doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam có điểm số quản trị cao nhất
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) chính thức được vinh danh Top 5 doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam có điểm số quản trị cao nhất, theo kết quả đánh giá của ASEAN Corporate Governance Scorecard (ACGS) 2024 - bộ tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp uy tín hàng đầu khu vực...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: