Google thừa nhận thất bại với Google+

Thu An

29/07/2015, 10:03

Người dùng YouTube sẽ không cần đến tài khoản Google+ để bình luận hay đăng video

Trong 4 năm qua, Google đã cố gắng tích hợp Google+ vào phần lớn các sản phẩm của mình - Ảnh: Slate.<br>
Trong 4 năm qua, Google đã cố gắng tích hợp Google+ vào phần lớn các sản phẩm của mình - Ảnh: Slate.<br>

Cách đây 4 năm, Google ra mắt mạng xã hội Google với tham vọng thách thức Facebook.

Ở thời điểm đó, không ít chuyên gia cũng như các tín đồ công nghệ và người dùng mạng xã hội đã kỳ vọng Google sẽ tạo ra điều khác biệt so với các mạng xã hội đã từng thất bại trước đó. Thế nhưng cuối cùng, Google đã từ bỏ tham vọng này.

Theo CNN, trong thông báo mới nhất, Google công bố người dùng YouTube sẽ không cần đến tài khoản Google để bình luận hay đăng video. Đây là nỗ lực mới nhất của Google trong việc tách rời những sản phẩm thất bại với sản phẩm thành công.

Tiếp sau YouTube, người sử dụng các dịch vụ khác của Google cũng sẽ không cần phải sử dụng Google để duy trì hoạt động trên đó.

Bradley Horowitz, người hiện đang chịu trách nhiệm điều hành Google , nói: “Chúng tôi muốn chính thức thông báo rằng người dùng sẽ không cần phải là thành viên của mạng xã hội Google để sử dụng các dịch vụ, ứng dụng khác của Google. Nếu muốn, họ chỉ cần sử dụng mạng xã hội Google là đủ.”

Trong 4 năm qua, Google đã cố gắng tích hợp Google vào phần lớn các sản phẩm của mình. Với tham vọng chiến thắng Facebook và Twitter, Google đã muốn người dùng sử dụng tài khoản Google thống nhất với nhiều dịch vụ khác. Yêu cầu này đã vấp phải sự phản ứng khá mạnh mẽ từ phía người dùng.

Tuy nhiên, Google sẽ vẫn duy trì hoạt động của mạng xã hội Google . Ít nhất thì ở hiện tại, Google sẽ chưa phải chịu chung số phận với Buzz, Wave hay Reader.

Theo nhà bình luận công nghệ Will Oremus trên trang tin Slate, trên thực tế, thông báo mới nhất của Google có thể coi như sự thừa nhận thất bại. Giới công nghệ có thể coi như Google đã chết, nhưng với một sản phẩm lớn và nhận nhiều tiền đầu tư như vậy, cái chết không thể dễ dàng như thế, Google muốn thị trường công nghệ gọi nó là một trải nghiệm Google chuyên biệt hơn.

Will Oremus viết, mạng xã hội Google có lẽ sẽ trở về với đúng trọng tâm thực tế của nó: người dùng sẽ dùng mạng xã hội này để chia sẻ tin tức, bình luận về những chủ đề mà họ cùng quan tâm như nhiếp ảnh, ôtô điện hay khoa học vũ trụ.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy